6 chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2010

Cú đúp vào lưới Hàn Quốc đưa tiền đạo tuyển Uruguay Luis Suarez vào danh sách các ứng viên cạnh tranh phần thưởng dành cho tay săn bàn số một tại World Cup năm nay.

Tương tự Luis Suarez, 5 cầu thủ khác đang có 3 bàn là Higuain (Argentina), Gyan Asamoah (Ghana), Villa (Tây Ban Nha), Vittek (Slovakia) và Donovan (Mỹ). Tuy nhiên, do Mỹ thua Ghana ở vòng 16 đội hôm qua, Donovan đã hết cơ hội cải thiện thành tích phá lưới của anh tại World Cup 2010.

Với Suarez (phải) và Forlan, Uruguay đang có hai ứng viên tiềm tàng cho ngôi Vua phá lưới World Cup 2010. Ảnh: AFP.

Với Suarez (phải) và Forlan, Uruguay đang có hai ứng viên tiềm tàng cho ngôi Vua phá lưới World Cup 2010. Ảnh: AFP.

Xếp sau nhóm này là 10 cầu thủ đang cùng có 2 bàn thắng. Nhưng một nửa trong số này còn hy vọng tiếp tục "phát hỏa" và cạnh tranh ngôi Vua phá lưới là Elano, Luis Fabiano (Brazil), Honda (Nhật Bản), Forlan (Uruguay) và Tiago (Bồ Đào Nha). Thành tích của Holman (Australia), Eto''o (Cameroon), Lee Chung-yong, Lee Jung-soo (Hàn Quốc) thì chỉ dừng lại ở hai bàn do đội của họ đã bị loại.

Các tay săn bàng hàng đầu tại World Cup 2010
(không in đậm là những người của đội đã bị loại)

Cầu thủ

Bàn thắng

Số trận

Ngoài danh sách này, còn có 67 cầu thủ khác ghi được một bàn tại World Cup 2010.

Có hai cầu thủ đá phản lưới nhà là hậu vệ tuyển Đan Mạch Daniel Agger (trong trận thua Hà Lan 1-2) và tiền đạo tuyển Hàn QuốcPark Chu-yong (trong trận thua Argentina 1-4).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast