AC Milan - Parma 4-0: "Đại tiệc" ở San Siro

Ở vòng 25, các pha lập công của Seedorf, Cassano và Robinho đã mở ra một chiến thắng tưng bừng 4-0 của AC Milan trước Parma.

Vòng 25, Serie A:

Được thi đấu trước Inter, đội bóng sẽ gặp Juventus trong vòng đấu này, AC Milan hiểu rằng ba điểm sẽ giúp họ củng cố ngôi đầu bảng và gián tiếp gây sức ép lên đội bóng cùng thành phố. Và chỉ sau một vài đường lên bóng, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm. Phút thứ 8, Ibra chọc khe tinh tế để lão tướng Seedorf băng xuống đối mặt với thủ môn Mirante. Dù pha xử lý của cầu thủ người Hà Lan không thực sự nhuần nhuyễn nhưng cũng đủ để Seedorf dắt bóng qua chốt chặn cuối cùng của Parma rồi dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống.

Ibra chia vui với Cassano - Ảnh AP
Ibra chia vui với Cassano - Ảnh AP

Khi mà các cổ động viên trên sân San Siro chưa hết vui mừng với bàn mở tỷ số của Seedorf thì họ lại có dịp chia vui với Cassano. Phút 16, Gattuso bất ngờ tung ra một đường chuyền vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Parma hết sức điệu nghệ. Và trong tư thế một đối một với Mirante, Cassano đã nâng tỷ số lên 2-0 cho AC Millan. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu cầu thủ Sampdoria cho đội bóng mới.

Cũng như nhiều trận đấu trong mùa giải năm nay của AC Milan, Ibra luôn đóng vai trò “kép chính” trên hàng công. Bên cạnh khả năng ghi bàn, tiền đạo người Thụy Điển cũng luôn biết cách tạo ra cơ hội cho các đồng đội lập công.

Phút 34, Ibra có cơ hội cho riêng mình trong trận đấu này. Tuy nhiên, cú sút ở góc hẹp của cựu cầu thủ Inter Milan đã không thể đánh bại thủ môn Mirante. Trong khi Milan tấn công khá đơn giản và thoải mái thì Parma lại gặp bế tắc trong việc triển khai lối chơi. Dù đang sở hữu những tên tuổi đáng chú ý như Giovinco, Amauri hay H. Crespo song Parma không có được một cơ hội thực sự nào trên sân. Và phải tới phút 44, Parma suýt chút nữa có được bàn thắng khi T.Silva và Abbiati phối hợp không thực sự ăn ý.

Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, HLV Allegri đã có một số điều chỉnh về mặt nhân sự khi ông rút các lão tướng ra nghỉ. Với tâm lý khát khao ghi bàn, tiền đạo mới vào sân Robinho đã nhanh chóng để lại dấu ấn.

Phút 62, xuất phát từ đường chuyền của Cassano, Ibra tinh tế nhấc chân để bóng trôi tới đúng tầm sút của Robinho và tiền đạo người Brazil đã không bỏ lỡ ghi bàn thắng thứ ba cho AC Milan trong trận đấu này. Và cũng như hai bàn thắng trong hiệp 1, khi mà các cổ động viên của đội chủ nhà vẫn đang tập trung theo dõi lại tình huống ghi bàn đầu tiên của Robinho lưới của thủ môn Mirante đã rung lên lần thứ tư trong trận. Phút 65, lại từ đường chuyền “dọn cỗ” của Cassano, tiền đạo từng chơi cho Real Madrid và Man City đã băng vào dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 4-0 cho AC Milan.

Sau khi được “giữ” trên băng ghế dự bị một vài trận, Cassano đang hòa nhập khá nhanh với đội bóng mới. Cũng giống như Ibra, Cassano hoàn toàn đủ khả năng để gánh vác trọng trách vừa ghi bàn và vừa kiến thiết cho đồng đội lập công. Không dừng lại ở đây, kể từ khi sang Milan, Cassano cũng chưa có bất cứ ứng xử nào “tồi tệ” như khi còn đá cho AS Roma, Real Madrid rồi Sampdoria. Dường như sự thoải mái từ việc được thi đấu đúng vị trí và bên cạnh những cầu thủ tài năng đang giúp “Peter Pan” có được phong độ tốt. Như vậy kể cả trong trường hợp AC Milan có chia tay Seedorf, cầu thủ vẫn đang đàm phán về hợp đồng mới với đội bóng chủ sân San Siro, vào cuối mùa giải năm nay thì HLV Allegri vẫn có thể yên tâm khi đã có “nhạc trưởng” Cassano.

Trong những phút cuối trận, dù đã rất cố gắng nhưng cả Pato lẫn Cassano và các cầu thủ tấn công bên phía Parma đều không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Giành được ba điểm trong trận đấu này, Milan hoàn toàn có thể yên tâm theo dõi cuộc đấu giữa Inter và Juventus. Bên cạnh đó, trận thắng này cũng sẽ giúp “Gã khổng lồ” của bóng đá Italia thoải mái hơn trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham ở Champions League vào giữa tuần tới.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast