Ancelotti mừng thầm vì Rooney chấn thương

Ancelotti xác nhận, Drogba đã bình phục và sẽ đá chính trận gặp M.U. Ngoài ra, ông cũng nhận định, việc Rooney chấn thương sẽ mang đến lợi thế cho "The Blues" trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

  • Didier Drogba đã không tham dự trận cầu gặp Aston Villa cuối tuần trước, dù có tên trong danh sách dự bị. Tuy thế, Chelsea vẫn "làm gỏi" Aston Villa với trận đại thắng cùng tỉ số kinh hoàng 7-1.

    Drogba đã trở lại tập luyện và sẵn sàng thi đấu trận gặp M.U - Ảnh: Getty

    Drogba đã trở lại tập luyện và sẵn sàng thi đấu trận gặp M.U - Ảnh: Getty

    Sáng 1/4, một số tờ báo Anh đã loan tin, Drogba có thể lỡ hẹn đại chiến với M.U, vì đang gặp rắc rối ở đầu gối. Nhưng ở buổi họp báo cùng ngày, Ancelotti đã gạt bỏ nỗi lo lắng về vấn đề nhân sự. Ông khẳng định, Drogba sẽ đá chính tại Old Trafford.

    Hiện nay, cuộc đua đến ngôi vô địch đang diễn ra vô cùng quyết liệt. Chelsea vẫn đang kém M.U một điểm, và mùa bóng vẫn còn đến 6 vòng đấu nữa mới hạ màn. Dẫu vậy, chức vô địch Ngoại hạng 2009/10 có thể được quyết định trên sân Old Trafford vào cuối tuần này.

    "Drogba gặp chút rắc rối ở đấu gối hồi đầu tuần. Anh không thể tập luyện trong hai ngày. Quãng thời gian đó, tiền đạo người Bờ Biển Ngà nhận sự chăm đóc đặc biệt của các nhân viên y tế, cùng Zhirkov.

    Và đến hôm nay (1/4), họ đã trở lại tập luyện bình thường. Không việc gì phảo lo lắng về chấn thương của hai cầu thủ trên. Toàn đội đang tập hăng say để chờ đón đại chiến ở Old Trafford. Điểm quan trọng, thể lực của các cầu thủ đều rất sung mãn".

    Ancelotti mừng thầm vì Rooney chấn thương ảnh 2

    Trong khi tay săn bàn chủ lực của Chelsea sẽ ra sân, thì bên kia chiến tuyến, chắc chắn M.U sẽ không có sự phục vụ của Rooney, vì bị tổn thương dây chằng đầu gối.

    Tỏ ra khá vui trước những thông tin có lợi trên, nhưng Ancelotti cũng cảnh báo, M.U không phải là đội-bóng-một-người, và nhà ĐKVĐ Ngoại hạng thường chơi rất hay trên thánh địa Old Trafford.

    "Mọi người đều biết tầm quan trọng của Rooney tại M.U. Anh ấy là cầu thủ xuất chúng và đã chơi tuyệt hay ở mùa giải này. Thế nên, việc Rooney chấn thương sẽ mang đến lợi thế lớn cho Chelsea.

    Tuy nhiên, thỉnh thoảng, một đội bóng có thể thi đấu với hơn 100% phong độ khi cầu thủ quan trọng nhất của họ ngồi ngoài. Bởi thế, chúng tôi cần phải giữ sự tập trung cần thiết. M.U giàu kinh nghiệm và họ có thể thích nghi với cuộc sống không Rooney" - Ancelotti nhận định.

    Sau khi bị Inter Milan hất cẳng khỏi Champions League và thủ hòa trên sân Blackburn, Chelsea đã lấy lại phong độ, bằng hai chiến thắng "hủy diệt" Portsmouth (5-0) và Aston Villa (7-1).

    Chelsea đang chơi rất ấn tượng 2 trận gần đây - Ảnh: Getty

    Chelsea đang chơi rất ấn tượng 2 trận gần đây - Ảnh: Getty

    Hàng công thăng hoa, nã vào lưới đối phương 12 bàn trong 2 trận gần nhất, do đó, Ancelotti cảm nhận, Chelsea đang trong giai đoạn khó bị đánh bại nhất.

    "Các trận đấu gần đây đều rất quan trọng, và thật đáng mừng là Chelsea đều giành chiến thắng. Hon nữa, chúng tôi đã tìm lại sự tự tin và niềm cảm hứng khi chơi thứ bóng đá hấp dẫn và hiệu quả.

    Nếu muốn đánh bại M.U, Chelsea cần thể hiện đầy đủ những phẩm chất này. Chúng tôi cần chơi 90 phút với sự tập trung cao độ ở Old Trafford. M.U là đội bóng mạnh và trong tay Ferguson có nhiều nhân tố sẽ gây khó khăn cho The Blues.

    Chúng tôi muốn chơi bóng theo ý mình và kiểm soát trận đấu tại Old Trafford. Làm khách ở nơi đây quả không hề dễ dàng, nhưng cầu thủ Chelsea đang rất quyết tâm" - Ancelotti nói thêm.

  • Nguồn: Vnn.vn

Ancelotti mừng thầm khi hay tin Rooney chấn thương - Ảnh: Getty

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast