Barca loay hoay với bài toán trung vệ suốt một thập niên

Trong vòng một thập kỷ trở lại đây, Barcelona luôn phải loay hoay trong việc chỉnh đốn vị trí trung tâm hàng phòng ngự.

Barca loay hoay với bài toán trung vệ suốt một thập niên

Có vẻ như hè này Barca cũng không từ bỏ thói quen trên, bởi theo một số nguồn tin họ đang dành cho trung vệ Clement Lenglet của Sevilla sự quan tâm đặc biệt. Thực ra, Barca đã và đang sở hữu một số chốt chặn đáng tin cậy như Samuel Umtiti, Gerard Pique hay Javier Mascherano, cầu thủ từng là tiền vệ phòng ngự trước khi lui xuống đá trong vai trò trung vệ.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận trung tâm hàng phòng ngự là khu vực mà gã khổng lồ xứ Catalan thường xuyên phải bổ sung bằng những nhân tố mới. Bằng chứng là một thập kỷ qua, họ đã bỏ ra khoảng 150 triệu euro để mang về Nou Camp tới 10 trung vệ.

Trong số này, Umtiti (tới từ Lyon năm 2016) và Dmytro Chygrynskiy (tới từ Shakhtar Donetsk năm 2006) là những người ngốn của Barca nhiều tiền nhất khi được mua với cùng mức giá 25 triệu euro. Xếp ở vị trí tiếp theo trong danh sách các trung vệ đắt giá của Barca là Mascherano và Jeremy Mathieu (20 triệu euro). Nếu như Mascherano chuyển tới từ Liverpool năm 2010, thì 4 năm sau Mathieu mới rời Valencia để gia nhập Barca.

2014 cũng là năm Barca chiêu mộ Thomas Vermaelen từ Arsenal với giá 14 triệu euro. Với việc lần lượt bỏ ra số tiền 16 triệu euro, 11,8 triệu euro và 8 triệu euro, nhà vô địch Tây Ban Nha có được sự phục vụ của Martin Caceres, Yerry Mina và Henrique.

Có một chi tiết thú vị là dù thi đấu rất tốt và là trụ cột của Barca từ nhiều năm nay, Pique lại đứng ngang hàng với Marlon trong danh sách các trung vệ rẻ nhất của đội bóng này (5 triệu euro).

Các trung vệ được Barca tuyển mộ trong một thập kỷ qua: Umtiti: 25 triệu euro; Chygrynskiy: 25 triệu euro; Mascherano: 20 triệu euro; Mathieu: 20 triệu euro; Caceres: 16 triệu euro; Vermaelen: 14 triệu euro; Mina: 11,8 triệu euro; Henrique: 8 triệu euro;Pique: 5 triệu euro; Martlon: 5 triệu euro

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast