Barca sắp mua được nhà vô địch Euro

Có nhiều dấu hiệu gần đây cho thấy đội bóng xứ Catalan sắp mua được Javi Martinez, tiền vệ vô địch Euro 2012 trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, với giá thấp hơn 40 triệu euro.

Được Barca săn đón từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, vấn đề khiến Martinez chưa thể gia nhập sân Nou Camp chỉ là tài chính. Bilbao, đội bóng sở hữu tiền vệ 23 tuổi, nhất quyết đòi 40 triệu euro theo điều khoản phá vỡ hợp đồng hiện tại. Barca chỉ còn 26 triệu trong ngân sách chuyển nhượng sau khi mua Jordi Alba từ Valencia.

Thương vụ tưởng như đã đi vào ngõ cụt thì tuần qua có nhiều tín hiệu đem lại sự lạc quan. Hôm thứ ba, trên sân tập của tuyển Olympic Tây Ban Nha, khi các nhóm cầu thủ chụp ảnh riêng theo từng CLB, Alba mạnh dạn mời Martinez chụp chung với nhóm Barca. Martinez đã từ chối với lý do không muốn gây scandal cho Bilbao nhưng giới truyền thông khẳng định đây là dấu hiệu cho thấy tiền vệ 23 tuổi sắp trở thành người của sân Nou Camp.

Javi Martinez (trái) kèm Andres Iniesta trong một trận đấu tại Liga.

Javi Martinez (trái) kèm Andres Iniesta trong một trận đấu tại Liga.

Tờ AS cho biết, Bilbao đã “xuống nước” sau một thời gian giữ giá 40 triệu. Có thể Barca sẽ chỉ mất 30 triệu kèm theo điều khoản trả thêm trong trường hợp Martinez thi đấu thành công.

Một trong những lý do khiến Martinez trở nên đắt giá là có nhiều CLB ngoài Barca muốn mua như Man Utd, Man City, Bayern Munich. Hầu hết các CLB này đều bị hấp dẫn bởi khả năng thi đấu tốt ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ của cầu thủ người Tây Ban Nha.

Sau khi Thiago Alcantara rút lui, hiện nhóm cầu thủ Barca tham gia thi đấu cho tuyển Olympic Tây Ban Nha chỉ còn Alba, Cristian Tello và Martin Montoya. Năm ngoái, Montoya được gọi vào đội tuyển quốc gia nhưng chưa đủ kinh nghiệm thi đấu cùng Ramos, Pique và Alba ở hàng thủ.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast