Barca trút 'mưa bàn thắng' mừng tân HLV Martino

Messi cùng năm đồng đội lập công trong trận giao hữu mà Barca đè bẹp chủ nhà, CLB Na Uy Valerenga hôm qua.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 7-0 nghiêng về người khổng lồ đến từ Tây Ban Nha. Kết quả này không bất ngờ, dù Barca vắng hàng loạt trụ cột và tung ra đội hình xuất phát với sáu vị trí là những cầu thủ trẻ hoặc thường xuyên ngồi dự bị.

Martino dự khán, nhưng vẫn chưa trực tiếp cầm quân ở Barca. Ảnh: AFP.
Martino dự khán, nhưng vẫn chưa trực tiếp cầm quân ở Barca. Ảnh: AFP.

Tân HLV Tata Martino chưa trực tiếp chỉ đạo Barca đấu trận này, dù có mặt tại Oslo và gặp gỡ các học trò mới trước trận đấu. Nhưng có vẻ như sự hiện diện của nhà cầm quân này trên khán đài sân Ullevaal đã trở thành chất xúc tác giúp những cầu thủ ra sân chơi hứng khởi và quyết tâm hơn.

Do những Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas, Pedro, Pique, Alba chưa trở lại tập trung sau Confed Cup, Messi mang băng đội trưởng và là cái tên được chú ý nhất trên sân. Anh không mất nhiều thời gian để khẳng định vai trò đầu tàu khi in đậm dấu giày trong cả ba tình huống làm bàn đầu tiên.

Liên tiếp trong hai phút, thứ năm và thứ sáu, Messi lần lượt dọn cỗ cho Alexis rồi Tello lập công, giúp Barca sớm dẫn 2-0. Đến phút 13, sau màn solo đẳng cấp, vượt qua ba nỗ lực truy cản của đối phương rồi dứt điểm căng chìm bằng chân trái, Messi đích thân nâng tỷ số lên 3-0.

Nếu không nhờ thủ môn Hirschfeld phản xạ xuất thần và sự trợ giúp của khung gỗ, Valerenga hẳn phải nhận một loạt bàn thua nữa trong 25 phút thi đấu tiếp theo. Nhưng CLB Na Uy cũng không trụ thêm được lâu, bởi đến phút 42, tỷ số đã là 4-0 cho Barca sau tình huống Alexis kiến tạo cho Jonathan Dos Santos ghi bàn.

Messi (giữa) vẫn là tâm điểm trong lối chơi của Barca. Ảnh: AFP.

Messi (giữa) vẫn là tâm điểm trong lối chơi của Barca. Ảnh: AFP.

Sang hiệp hai, Messi ra nghỉ, nhưng cơn mưa bàn thắng mà Barca trút xuống cầu môn Valerenga vẫn nặng hạt như trong hiệp đầu. Vào thay Messi, tiền đạo 18 tuổi người Cameroon Jean Marie Dongou lần lượt lập một cú đúp ở các phút 52 và 56 sau hai pha làm bóng thông minh của Alexis.

Dù đá như đi dạo trong thời gian còn lại, Barca vẫn kịp ghi thêm bàn thứ bảy ở phút 85 khi cầu thủ vào thay người Joan Roman đi bóng từ trái vào rồi nã đại bác, tung lưới Valerenga.

Chiến thắng đậm 7-0 này là sự khích lệ tinh thần cho Barca sau khi họ thua Bayern 0-2 trong trận giao hữu tập huấn đầu tiên từ đầu hè 2013.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast