Barcelona lại đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

Cuối tuần này, Barcelona sẽ có cơ hội đi vào lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha nếu giành thêm một chiến thắng nữa trước Athletico Madrid.

Chiến thắng cuối tuần qua trước Hercules đã giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola san bằng kỷ lục thắng 15 trận liên tiếp do đại kình địch Real Madrid lập được cách đây 50 năm. Một chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố với Real Madrid sẽ giúp Barca ghi tên mình vào lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha. Hiện ĐKVĐ La Liga đang có được phong độ cao, cũng như tinh thần hết sức thoải mái. Ở giải La Liga, Barca đã bỏ cách Real Madrid bảy điểm và tại Cúp Nhà Vua, đội bóng của HLV Pep Guardiola mới đánh bại Almeria để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp "Kền kền trắng".

Sẵn sàng đi vào lịch sử

Các cầu thủ Barca - Ảnh Getty
Các cầu thủ Barca - Ảnh Getty

Cũng giống như nhiều thời khắc quan trọng với đội bóng, HLV Pep Guardiola luôn giữ được sự thận trọng và khiêm tốn vốn có của ông. Và để các học trò không quá phân tâm vào chuyện kỷ lục này hay kỷ lục nọ, chiến lược gia trẻ tuổi cho rằng việc chia sẻ kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp ở giải Tây Ban Nha với Real Madrid đã là một vinh dự quá lớn lao với đội bóng của ông. Hãng CP dẫn lời HLV Guardiola chia sẻ: "Được chia sẻ với Real Madrid của huyền thoại Di Stefano thành tích thắng liên tiếp 15 trận quả là một niềm tự hào. Đây là thành tích mà chưa đội bóng làm được trong 50 năm qua. Điều đó cho thấy chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để đạt được thành tích này".

Có thể nói với Messi trong đội hình thi đấu, không có kỷ lục nào có thể đứng vững trước "đôi chân" của tiền đạo người Argentina. Trong mùa bóng năm nay, Messi đã ghi được 37 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Và cũng giống như huyền thoại Di Stefano, người đã dẫn dắt một Real Madrid gồm những ngôi sao sáng chói khác như Ferenc Puskas, Paco Gente và Jose Emilio Santamaria, Messi hiện là "đầu tàu" trong một tập thể gồm những cầu thủ đắt giá như Xavi Hernandez, Andres Iniesta và David Villa. Về "hậu bối" của mình, huyền thoại Di Stefano chia sẻ: "Leo là một cầu thủ kiệt xuất và lạ thường. Tôi thích phong thái ghi bàn như một nghệ sĩ của Leo. Thật tuyệt vời".

Sau khi được cho nghỉ ở trận đấu giữa tuần với Almeria, "bộ tứ siêu đẳng", gồm Messi, Xavi, Iniesta và Villa, sẽ trở lại trong trận đấu với Atletico Madrid cuối tuần này. Tại thánh địa Nou Camp, đội bóng đang nắm giữ chức vô địch La Liga đã bốn lần giành chiến thắng liên tiếp trước Atletico Madrid.

Cơ hội nào cho Atletico Madrid?

Trong nhiều mùa giải qua, Atletico Madrid rồi Espanyol luôn là những đối thủ "kỵ giơ" của Barcelona. Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn với Barca trong mùa giải năm nay khi đội bóng tới từ thủ đô Madrid không còn duy trì được sự sắc sảo và nguy hiểm như mùa giải năm ngoái. Có vẻ như một kỳ World Cup mệt nhọc và sự thiếu quan tâm của BLĐ đội nhà, điển hình như việc bán đi một Simao với giá khá rẻ, đã tác động không nhỏ tới tâm lý thi đấu của Atletico Madrid, đội bóng từng giành chức vô địch Europa League và Siêu Cúp châu Âu cách đây vài tháng.

Chiến thắng dường như sẽ là một nhiệm vụ khó khăn với Atletico Madrid nhưng nếu muốn làm kẻ "phá đám", đội khách chỉ cần một trận hoà. Hiểu được điều này, tiền vệ Tiago cho biết đội bóng của anh vào trận với tâm lý thoải mái nên điều gì cũng có thể xảy ra. Phát biểu trên kênh ESPN, Tiago đã cho biết: "Barca là một đội bóng hoàn hảo. Còn chúng tôi lại không có được một phong độ tốt trong mùa giải năm nay. Do vậy, Athletico Madrid sẽ coi trận đấu tới như một thời điểm bước ngoặt. Một chiến thắng sẽ mang tới sự tự tin. Chúng tôi không có gì để mất. Ai cũng cho rằng Barca đủ sức chọc thủng lưới bất cứ đội bóng nào tới năm bàn. Họ đã làm như thế trước Real Madrid, song chúng tôi không tin như vậy. Chúng tôi sẽ chơi đoàn kết trong trận đấu tới ở Nou Camp. Nếu đoàn kết lại, chúng tôi hoàn toàn có thể làm nên chuyện".

Với khí thế mà hai bên tạo ra, trận đấu giữa Barca và Athletico Madrid hứa hẹn sẽ là một trận cầu nảy lửa. Dĩ nhiên, cũng còn một đội bóng khác rất quan tâm tới đội bóng này. Có lẽ, chưa bao giờ Real Madrid lại thầm mong sự giúp sức của đội bóng cùng thành phố như hiện nay. Một trận hoà, hoặc có thể là một trận thắng không chỉ giúp "Kền kền trắng" có được cơ hội thu hẹp khoảng cách trên BXH mà còn giúp đội bóng này bảo vệ được kỷ lục mà Di Stefano và các đồng đội đã lập được cách đây 50 năm.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast