Bầu Đệ: 'VPF từng dằn mặt các ông bầu'

Chủ tịch CLB Thanh Hóa cho rằng VPF không phải tổ chức đàng hoàng, từng cư xử theo kiểu xã hội đen, dọa bắt bớ các ông bầu.

Ông Nguyễn Văn Đệ chỉ trích thậm tệ VPF. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Nguyễn Văn Đệ chỉ trích thậm tệ VPF. Ảnh: Đức Đồng.

Tại Lễ tổng kết mùa giải 2012 tổ chức tại TP HCM mới đây, ông Nguyễn Văn Đệ đăng đàn để chỉ trích mạnh mẽ VPF. Một trong những vấn đề bầu Đệ không hài lòng là việc VPF chi hai tỷ đồng để theo dõi điện thoại các ông bầu, đồng thời có động thái dằn mặt những ông chủ đội bóng.

Những chuyện ông Đệ tố được cho là diễn ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2012 hồi đầu mùa giải tại khách sạn Crown Plaza (Hà Nội). Sự kiện đó có các ông bầu, HLV 28 đội bóng V-League và hạng nhất tham dự, không có báo chí.

"Hội đồng quản trị VPF có 3 người là Nguyễn Đức Kiên, Võ Quốc Thắng, Đoàn Nguyên Đức ngồi trên ghế chủ tọa. Anh Kiên có phát biểu rằng năm nay sẽ bắt một ông bầu và hai trọng tài để làm gương, nếu có hành vi tiêu cực", bầu Đệ kể.

Vị Chủ tịch CLB Thanh Hóa cho biết bầu Kiên đã tiết lộ chi hai tỷ đồng để theo dõi điện thoại của một số ông bầu. Từ nay trở đi, nếu các ông bầu có vấn đề tiêu cực thì sẽ không tha thứ. Ông Đệ nói tiếp: "Hội nghị này mang tính chất giương oai, dằn mặt các ông bầu khác. Động thái dằn mặt này cho thấy VPF không phải tổ chức đàng hoàng, không lành mạnh và cư xử theo kiểu xã hội đen. Dù anh Kiên hay ai trong Hội đồng quản trị ngồi ở bàn chủ tọa thì các nội dung họp phải được thống nhất, bởi đây không phải là cái chợ thích nói gì thì nói. Phát ngôn tại Hội nghị dù không trở thành văn bản nhưng cũng có giá trị. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một tổ chức phát ngôn kiểu như vậy".

Phản ứng lại, Phó chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức khẳng định việc bầu Đệ tố VPF chi hai tỷ đồng để nghe lén điện thoại của các ông bầu và "khủng bố" bằng cách dọa sẽ bắt một ông bầu cùng hai trọng tài trong mùa giải 2012 là thiếu căn cứ, không có cơ sở. "Những phát ngôn của anh Đệ trong buổi tổng kết sai 80%. VPF không hề thuê công an theo dõi các ông bầu", bầu Đức phản ứng mạnh.

Theo bầu Đức, VPF thành lập là do sự đồng thuận của tất cả ông chủ CLB, VFF và Tổng cục TDTT, chứ không phải tự nhiên sinh ra. "Trong ngày tán thành sự ra đời của VPF, anh Đệ cũng là người bỏ phiếu đồng thuận", ông Đức nói.

Trong buổi họp tổng kết, Phó chủ tịch VPF Lê Hùng Dũng cũng lên tiếng giải thích về vụ việc: "Không có chuyện chúng tôi bỏ tiền thuê công an. VPF không có khoản chi nào về vấn đề này. Có lẽ anh Kiên (bầu Kiên) lộng ngôn, lấn lướt mới phát biểu như thế, VPF không có chủ trương. Còn chuyện anh Đệ bức xúc với anh Kiên trước đây là một việc khác".

Trao đổi với VnExpress.net, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho rằng khi bầu Kiên đề xuất thành lập VPF, chính bầu Đệ và bầu Hoàng Mạnh Trường (CLB Ninh Bình) là hai người đầu tiên xung phong đưa tay ủng hộ. "Tôi không hiểu sao nay anh Đệ và anh Trường xoay 180 độ đòi giải tán VPF", ông Thắng nói và khẳng định mô hình của VPF với sự có mặt của các ông bầu đang phổ biến trên thế giới.

Ông Thắng lấy ví dụ Công ty bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản J-League. Trong 19 thành viên HĐQT công ty này có 7 chủ tịch CLB, 3 thành viên Liên đoàn bóng đá, 5 chuyên gia bên ngoài và 4 người Công ty bóng đá chuyên nghiệp J-League. “Bóng đá Nhật Bản phát triển như thế nào thì ai cũng biết. Mô hình của Công ty bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, VPF đang liên kết để áp dụng tại Việt Nam. Thế nên bầu Đệ nói các ông bầu tham gia điều hành giải đấu không phổ biến là hoàn toàn sai", bầu Thắng nói tiếp.

Bầu Đệ: 'VPF từng dằn mặt các ông bầu' ảnh 2

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng. Ảnh: An Nhơn.


Theo Chủ tịch VPF, việc bầu Đệ nói VPF thiếu dân chủ cũng sai. Hằng tháng VPF đều có họp trao đổi với báo chí. Ngày 6/9, Hội đồng quản trị họp mà ông Đệ không được dự vì ông này không phải là thành viên . Tuy nhiên, sau đó nội dung họp đã gửi đến 28 CLB, trong đó có đội bóng của bầu Đệ để lấy ý kiến. "CLB Thanh Hóa không hề có phản ứng. Bản thân anh Đệ cũng không có điện thoại trao đổi gì với tôi về nội dung Hội đồng quản trị họp gửi đến. Nhưng trong cuộc họp tổng kết, anh Đệ lại phản ứng mạnh", bầu Thắng nói.

Ông Chủ tịch HĐQT VPF khẳng định, các khoản chi tiêu tài chính luôn thực hiện đúng quy chế và được thông qua Hội đồng quản trị. Nếu vượt tầm Hội đồng quản trị thì xin ý kiến cổ đông. "Từ khi làm chủ tịch VPF tôi chưa tiêu 1.000 đồng của VPF. Ai nói VPF làm không tốt, tệ hại hơn hồi xưa thì hãy chứng minh. Tôi làm bóng đá bằng tinh thần đoàn kết, không vạch lá tìm sâu", ông Thắng tâm sự.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast