Brazil - Hàn Quốc, công cường đấu thủ mạnh

Trận bán kết bóng đá nam Olympic 2012 ở Old Trafford lúc 1h45 sáng mai (giờ Hà Nội) là cuộc so tài giữa đội bóng tấn công tốt nhất giải với đội bóng phòng ngự chắc chắn nhất giải.

U23 Brazil đến Thế vận hội 2012 với dàn sao hùng mạnh nhất có thể cùng khát vọng không giấu diếm - đoạt bộ HC vàng bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử.

Những gì thầy trò HLV Mano Menezes thể hiện tại London là minh chứng hùng hồn về sức mạnh, khát vọng to lớn ấy, cũng như vị thế ứng cử viên số một của họ cho ngôi cao nhất khi toàn thắng cả bốn trận, mỗi trận ghi ba bàn.

Brazil đang sở hữu hàng công tốt nhất giải và chân sút tốt thứ hai của giải - Leandro Damiao, người đang có bốn bàn.

Brazil đang sở hữu hàng công tốt nhất giải và chân sút tốt thứ hai của giải - Leandro Damiao, người đang có bốn bàn.

Một chiến thắng nữa tại Old Trafford hôm nay sẽ giúp Brazil vào chung kết và tiến gần hơn nữa tới cái đích cao nhất mà họ đặt ra tại Thế vận hội lần này.

Tuy nhiên, phía trước họ là thách thức không dễ vượt qua khi đối thủ của Brazil là Hàn Quốc, đội bóng châu Á vừa kiên cường loại chủ nhà Anh khỏi cuộc chơi với thắng lợi 5-4 trong loạt đá luân lưu ở tứ kết.

Hàn Quốc có thể tấn công không ấn tượng - chỉ mới ghi ba bàn qua bốn trận. Nhưng bù lại, họ sở hữu thành tích phòng ngự tốt nhất giải khi chỉ để lọt lưới đúng hai bàn tính đến trước bán kết.

Phòng ngự chắc chắn, hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro cho cầu môn và tận dụng triệt để cơ hội từ các pha phản công nhanh đang làm kim chỉ nam giúp Hàn Quốc trở thành hiện tượng tại môn bóng đá nam Olympic 2012.

Cách chơi ấy hứa hẹn sẽ biến Hàn Quốc thành liều thuốc thử mạnh, để kiểm chứng sức mạnh của Brazil trên hàng công cũng như sự tập trung, kín kẽ dưới hàng thủ của ứng cử viên số một.

Brazil đã ghi tới 12 bàn tại giải, nhưng tất cả đều vào lưới những đối thủ không quá mạnh về phòng ngự, thậm chí còn chơi bóng rất thơ ngây như trường hợp New Zealand.

Trong khi đó, hàng phòng ngự của Brazil lại liên tục làm người hâm mộ đau tim khi để thủng lưới tới năm bàn qua bốn trận.

Hàn Quốc (áo trắng) phòng ngự rất ấn tượng.

Hàn Quốc (áo trắng) phòng ngự rất ấn tượng.

Lỗi hệ thống, hay nói cách khác là đấu pháp thiên hẳn về tấn công mà HLV Menezes áp dụng có thể là một lý do dẫn tới việc Brazil bị Ai Cập, Belarus rồi Honduras chọc thủng lưới ít nhất một bàn ở ba trong bốn trận đấu đã qua.

Nhưng bản thân các cầu thủ Brazil tham gia vào hệ thống phòng ngự cũng không giữ được sự tập trung tốt nhất, khi bắt người và không thể hiện sự quyết liệt cần thiết ở các tình huống truy cản.

Những tình huống hàng thủ sơ sẩy như thế diễn ra rất thường xuyên trong bốn trận đấu đã qua, nhưng Brazil vẫn thắng nhờ hàng công thăng hoa. Tuy nhiên, nếu hàng công của họ bó tay trước pháo đài kiên cố mà Hàn Quốc dựng nên trước cầu môn, thầy trò Menezes sẽ có lý do để âu lo khi đọ sức hôm nay.

Đội hình xuất phát dự kiến:

U23 Hàn Quốc: Lee - Oh, Young, Y Kim, K Kim - B Kim, Ki, Koo, Han - Ji, Park

U23 Brazil: Neto - Rafael, Juan, Thiago Silva, Marcelo - Sandro, Romulo - Oscar - Hulk, Damiao, Neymar

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast