Calisto chốt thời điểm tập trung ĐTVN và đội U23 VN

Trước khi lên đường về Bồ Đào Nha nghỉ phép tối 10/8, HLV Calisto đã có buổi làm việc sơ bộ với Phòng các ĐTQG và lãnh đạo VFF thống nhất kế hoạch tập trung ĐTQG cũng như đội U23, chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng cuối năm 2010.


Theo đó, bắt đầu từ 6/9 tới đội U23 QG với mục tiêu chính là Asiad 16- Quảng Châu (Trung Quốc) sẽ tập trung tại TP.HCM. Vì lý do khá nhiều cầu thủ từng tham dự SEA Games 25 ở Lào đã quá tuổi và muốn tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các cầu thủ trẻ nên HLV Calisto đã đề xuất với lãnh đạo VFF tập trung nhiều gương mặt mới toanh.

Thậm chí, cả những cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng nhất QG trong màu áo Than QN, SQC Bình Định... cũng được HLV Calisto để ý đến.

Tỏa sáng trong màu áo Hòa Phát HN, Thanh Trung nhiều khả năng được HLV Calisto triệu tập lên ĐTQG. (Ảnh: V.S.I)

Tỏa sáng trong màu áo Hòa Phát HN, Thanh Trung nhiều khả năng được HLV Calisto triệu tập lên ĐTQG. (Ảnh: V.S.I)


Dự kiến, sau khi bắt đầu đợt tập trung tại TP.HCM, tham dự Cup bóng đá TPHCM mở rộng, đội U23 QG sẽ di chuyển ra Hà Nội, dự Cup bóng đá Thăng Long nhân dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Hoàn tất những giải đấu tập huấn này, HLV Calisto cùng các thành viên đội U23 QG mới lên đường sang Quảng Châu (Trung Quốc) dự Asiad 16.

Riêng với ĐTQG, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2010 là bảo vệ thành công chức VĐ AFF Suzuki Cup. Tại giải đấu năm 2010, Việt Nam vừa là ĐKVĐ đồng thời cũng sắm vai đồng chủ nhà như Indonesia.

Chính bởi tầm quan trọng của AFF mà VFF và HLV Calisto muốn dồn sức tập trung cho ĐTQG sẽ tập trung tại Hà Nội vào đầu tháng 11. Trước mắt, mới chỉ có VFF diễn ra tại SVĐ QG Mỹ Đình là nằm trong kế hoạch thi đấu tập huấn của ĐTQG.

Ngoài ra, tùy thời gian, địa điểm mà BHL đội tuyển đứng đầu là HLV trưởng Calisto sẽ bổ sung thêm một vài trận giao hữu khác cho đội.

Một trong những bài toán hóc búa với HLV trưởng Calisto khi dẫn dắt ĐTQG dự AFF Cup là lực lượng. Số trụ cột từng đăng quang hai năm trước trên sân nhà nay phần nhiều đã sa sút phong độ vì chấn thương, tuổi tác.

Điều này bắt buộc thầy Tô phải ''đãi cát tìm vàng'' chọn vào ĐTQG những ''viên ngọc thô'' để rèn giũa rồi mong cho họ tỏa sáng đúng thời điểm. Những cái tên như Thanh Trung (Hòa Phát HN), Trọng Nghĩa (XM.HP) hay Văn Quân, Quốc Long (HN T&T)... nhiều khả năng sẽ nằm trong thành phần lực lượng chuẩn bị tham dự AFF Suzuki Cup 2010.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast