Chelsea sa thải Villas-Boas

Tối 4-3, website chính thức của Chelsea cho biết Chelsea đã sa thải HLV 34 tuổi người Bồ Đào Nha Andres Villas-Boas. Tạm quyền dẫn dắt Chelsea sẽ là Roberto di Matteo, cựu tuyển thủ Ý, cũng đã từng khoác áo Chelsea và hiện là trợ lý cho Andres Villas-Boas.

HLV Andres Villas-Boas khi cầm quyền tại Chelsea - Ảnh: Getty Images
HLV Andres Villas-Boas khi cầm quyền tại Chelsea - Ảnh: Getty Images

Chelsea đã đưa ra quyết định này sau khi đội bóng thua West Bromwich 0-1 vào tối 3-3. Trận thua này khiến Chelsea chỉ thắng được một trong bảy trận gần nhất tại Giải ngoại hạng Anh. Và nếu tính dài hơn, trong 12 lần ra sân tại Giải ngoại hạng Anh gần nhất, Chelsea mới chỉ thắng được ba trận. Hiện Chelsea đứng thứ 5 tại Giải ngoại hạng Anh, được 46 điểm và kém đội hạng tư Arsenal 3 điểm.

Website chính thức của Chelsea viết: “Thật không may, kết quả và lối chơi của đội bóng không đủ tốt và cũng không cho thấy dấu hiệu tiến triển trong thời điểm rất quan trọng của mùa bóng. Ban lãnh đạo muốn thể hiện sự cảm kích với những đóng góp của Andres Villas-Boas và rất thất vọng vì mối quan hệ này đã chấm dứt quá sớm”.

Như vậy chỉ chưa đầy một năm cầm quân tại Chelsea, HLV 34 tuổi Andres Villas-Boas đã bị sa thải. Thời gian qua, Villas-Boas đã thừa nhận ông có nguy cơ bị sa thải đồng thời tuyên bố sẽ “chiến đấu” tới cùng. Ngoài ra quan hệ của HLV Villas-Boas với tiền vệ Frank Lampard - người chỉ kém Villas-Boas 1 tuổi - cũng không tốt.

Sự nghiệp của HLV Andres Villas-Boas đột ngột “lên hương” vào mùa bóng năm ngoái khi lập được cú ăn ba với Porto đó là vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, đoạt cúp quốc gia Bồ Đào Nha và đăng quang tại Europa League. Ngay khi đó Chelsea đã trả một khoản tiền khá lớn để giải phóng hợp đồng của Andres Villas-Boas khỏi Porto và đưa về sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, dường như nhà cầm quân trẻ tuổi này chưa đủ tầm để cầm cương tại một đội lớn, nhiều tham vọng và áp lực như tại Chelsea.

Trong 10 ngày tới, Chelsea sẽ có hai trận đấu cực kỳ quan trọng tại Cup FA và Champions League. Vào rạng sáng thứ 7-3, Chelsea sẽ gặp Birmingham trong cuộc tái đấu ở vòng 5 Cúp FA. Một tuần sau Chelsea sẽ tiếp Napoli ở lượt về vòng 1/16 Champions League. Nhiệm vụ của Chelsea là khá nặng vì họ đã để thua 1-3 trong trận lượt đi trên đất Ý.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast