Chưa có màn ra mắt dành cho Công Vinh

Ba tuần sau khi có mặt tại Bồ Đào Nha, Lê Công Vinh đã được CLB Leixoes SC đăng ý vào danh sách thi đấu ở trận gặp Porto. Thế nhưng, tất cả những gì cầu thủ này có được cho đến thời điểm hiện tại, chỉ là một suất trên băng ghế dự bị.

Ở trận đấu vào lúc 1h00 sáng nay (giờ Việt Nam), CLB Leixoes SC của Lê Công Vinh đã khởi đầu bằng lối chơi tấn công trước đối thủ mạnh, Porto.

Tuy nhiên, khoảng thời gian chủ động ngắn ngủi đó đã nhanh chóng qua đi, nhường chỗ cho thế trận phòng ngự bị động của Leixoes SC, còn đội chủ nhà Porto giành quyền kiểm soát thế trận.

Công Vinh vẫn chưa được trao cơ hội trong một trận đấu chính thức của Leixoes SC

Thậm chí, theo thống kê, thời gian kiểm soát bóng của Porto lên tới 70%. Hệ quả là chỉ tính riêng trong hiệp 1, Porto đã ghi được tới 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Diego của Leixoes SC.

Những người ghi bàn cho Porto là Varela (20’), Hulk (penalty, 23’), Ronaldo (33’), Falcao (42’).

Sang hiệp 2, HLV Jose Mota đã tận dụng cả 3 quyền thay đổi người với mong muốn giúp Leixoes SC đảo ngược tình thế hay chí ít cũng là ghi được dù chỉ một bàn thắng danh dự.

Phải đến phút 77, ý đồ đó của HLV Jose Mota mới trở thành hiện thực khi Cristian Pouga đánh đầu tung lưới thủ môn Heiton từ đường phạt góc bên cánh phải.

Điều đáng nói là ở chỗ, chính Pouga là cầu thủ thứ 3 được HLV Jose Mota đưa vào sân thay người trong hiệp hai.

Khi ấy, trên băng ghế dự bị của Leixoes SC chỉ còn 3 cầu thủ là Pouga, Công Vinh và Trombetta, trong đó Pouga và Công Vinh là hai sự lựa chọn trên hàng tiền đạo, Trombetta là một hậu vệ.

Với quyết định chọn Pouga, một cầu thủ có thể hình vượt trội so với Lê Công Vinh, HLV Jose Mota hy vọng vào khả năng tì đè, tranh chấp của cầu thủ từng chơi bóng tại CLB Thượng Hải (Trung Quốc) này, và ông đã có lý.

Bằng chứng là Pouga đã thoát được sự kèm cặp của trung vệ Bruno Alves, đánh đầu tung lưới Porto qua đó giúp Leixoes SC ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Cơ hội được thi đấu và có màn ra mắt chính thức trong màu áo Leixoes SC vì thế vẫn chưa tới, ít nhất là cho đến trước cuộc đối đầu với Guimaraes vào tuần tới.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast