Chuyên gia Nhật chuẩn bị tái thiết V-League

Bắt đầu từ ngày 20/2, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe có mặt tại Việt Nam để bắt tay vào công việc của mình tại VPF.

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẵn sàng giúp VPF tái thiết V-League. Ảnh: AN.

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẵn sàng giúp VPF tái thiết V-League. Ảnh: AN.

Mùa giải 2013 tiếp tục được dự báo có nhiều khó khăn và nhiệm vụ hàng đầu của VPF chính là giúp giải đấu duy trì tính ổn định, trước khi nghĩ tới việc biến V-League trở thành mỏ tiền.

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sau khi có chuyến thị sát tại Việt Nam đã về Nhật Bản từ trước Tết. Trong lần tới Việt Nam trước đó, vị chuyên gia này khá ấn tượng với công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Thậm chí ông Kazuyoshi Tanabe còn tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ sớm phát triển như bóng đá Nhật Bản.

Nhiều thách thức vẫn đang chờ đợi vị chuyên gia xứ sở mặt trời mọc ở phía trước. Cụ thể, ông Kazuyoshi Tanabe sẽ phải giúp VPF nhanh chóng tổ chức, hoạch định lại các kế hoạch phát triển mang tính lâu dài, bền vững, đưa bóng đá trở lại đường ray chuyên nghiệp. Một nhiệm vụ cũng quan trọng không kém trong hai năm làm việc tại Việt Nam sắp tới, là ông Kazuyoshi Tanabe sẽ cố vấn giúp VPF tìm những nhà tài trợ cho V-League (nhiều khả năng là các nhà tài trợ từ Nhật Bản).

V-League sau khi vượt qua khó khăn sẽ phải trở thành giải đấu hái ra tiền. Bản thân VPF là một công ty nên chắc chắn muốn thu lợi nhuận từ giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đó cũng là nguồn thu chính để đầu tư ngược lại cho các CLB, các đội tuyển, bóng đá trẻ, tăng chế độ cho trọng tài...

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe từng tham gia hoạt động quản lý bóng đá 13 năm, đặc biệt với vai trò giám đốc điều hành từ CLB đến các giải đấu cấp quốc gia và quốc tế, nên rất cần cho VPF trong bối cảnh hiện tại.

Nói về kế hoạch hợp tác sắp tới giữa hai bên, ông Thắng cũng đặt nhiều kỳ vọng: “Công việc của ông Tanabe không chỉ là giúp VPF hoạch định chiến lược, tìm nguồn tài chính cho VPF, mà còn là tìm nguồn tài chính cho các CLB. Tôi hy vọng rằng ông Tanabe với kinh nghiệm và khả năng quan hệ của mình sẽ mang những nhà tài trợ Nhật Bản đến với bóng đá Việt Nam”.

Dù có nhiều thách thức phía trước, rõ ràng là cả VPF và chuyên gia Kazuyoshi Tanabe đã sẵn sàng đối mặt. Dù sao thì bóng đá Việt Nam cũng đã xuống “đáy”, nên mọi thứ khó có thể tồi tệ hơn.

Nâng chất V-League thành công, cũng có nghĩa các đội tuyển quốc gia sẽ được đảm bảo về sức mạnh, từ nguồn “cung ứng” của V-League. Vì thế mà sự có mặt của chuyên gia người Nhật Bản không chỉ có nhiệm vụ giúp VPF tái thiết lại giải đấu, mà còn giúp bóng đá Việt Nam phát triển ở mọi cấp độ. Tất nhiên, mình ông Kazuyoshi Tanabe khó làm tốt nhiệm vụ này, nhưng không thể ngồi yên như thời gian quan.

Trước đó, Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được đích thân giám đốc điều hành J-League (giải vô địch Nhật Bản) giới thiệu với VPF. Ông Kazuyoshi Tanabe từng làm Giám đốc điều hành CLB Yokohama, Avispa Fukuoka, Ryukyu (Nhật), Grenoble Foot 38 (Pháp) đều được các CLB này đánh giá rất cao.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast