CLB Dưỡng sinh Bắc Hà: Địa chỉ giúp các cụ sống vui, sống khỏe

Mặc dù mới thành lập gần 2 năm nhưng CLB dưỡng sinh Phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đã tạo thành phong trào sôi nổi, thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Bài tập gậy

Bài tập gậy

CLB có 28 hội viên với các độ tuổi từ 64 đến 80 do cụ Trần Hậu Khánh làm chủ nhiệm. Hàng ngày, đúng 5h 30 phút (mùa hè) và 6h (mùa đông) tiếng nhạc của bài thể dục dưỡng sinh lại vang lên ở sân tập nhà văn hóa khối phố 6.

Bắt đầu là bài tập 10 động tác hít thở, bài tập 48 động tác, bài tập gậy và cuối cùng là bài tập thái cực quyền. Mỗi bài tập từ 10 đến 15 phút đều đặn. Không một tiếng ồn, dù thấy có khách lạ đến nhưng các cụ vẫn say sưa tập, ánh mắt dõi theo từng động tác. Các cụ thong thả, uyển chuyển, chân tay nhịp nhàng. Đưa hơi thở vào cơ thể một cách bài bản, sắc mặt cụ nào cũng hồng hào tươi tắn.

Động tác song loan Bài tập thái cực quyền

Động tác song loan

Động tác song loan Bài tập thái cực quyền

Bài tập thái cực quyền

Động tác song loan Bài tập thái cực quyền
Động tác song loan Bài tập thái cực quyền
Động tác song loan Bài tập thái cực quyền

Cụ Trần Hậu Khánh – Chủ nhiệm CLB cho biết: “Phong trào văn nghệ của CLB duỡng sinh Phường Bắc Hà cũng rất sôi nổi, đem lại niềm lạc quan, phấn khởi cho NCT. CLB mời giáo viên ở Trung tâm UNESCO Hà Nội về hướng dẫn nhiều điệu múa, bài hát. Đội văn nghệ của CLB đã có 7 bài múa tập thể khá thuần thục, một số ca khúc “tủ” phục vụ trong phường và đi giao lưu với chi hội NCT, các CLB duỡng sinh phường bạn. Tham gia phong trào tập luyện này còn đem lại cho người già nguồn vui sống, thêm lạc quan yêu đời. Câu lạc bộ dưỡng sinh tạo cơ hội cho các thành viên trao đổi kinh nghiệm, duy trì sự giao tiếp, hạn chế nỗi cô đơn, củng cố niềm tin là những yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe người cao tuổi”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast