Cử tạ Việt Nam gặp khó vì quy định mới của Myanmar

Bất chấp việc điều lệ môn cử tạ ở SEA Games cho phép các quốc gia được đăng ký hai lực sĩ ở một hạng cân, nước chủ nhà lại ‘quàng’ thêm quy định mới là chỉ được chọn một lực sĩ trong số này tham gia thi đấu.

Cử tạ Việt Nam chỉ được chọn một người trong số hai lực sĩ xuất sắc Quốc Toàn và Kim Tuấn thi đấu ở hạng 56 kg. Ảnh: Ngoisao.
Cử tạ Việt Nam chỉ được chọn một người trong số hai lực sĩ xuất sắc Quốc Toàn và Kim Tuấn thi đấu ở hạng 56 kg. Ảnh: Ngoisao.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Lâm Quang Thành cho biết: “Ban tổ chức vẫn cho phép các nước đăng ký thi đấu hai VĐV ở mỗi hạng cân. Tuy nhiên khi vào thi đấu thì chỉ một VĐV được cân. Như vậy cũng không khác gì việc chỉ được đăng ký thi đấu một người. Hiện nay, chúng tôi đang phải cân nhắc phương án tối ưu để đảm bảo cơ hội tranh đoạt huy chương cao nhất”.

Quy định này khiến cho việc chọn lựa VĐV duy nhất của Việt Nam tranh tài ở hạng 56 kg trở nên rất khó khăn. Hiện nay, cử tạ Việt Nam đang sở hữu hai lực sĩ đều có khả năng giành HC vàng hạng cân này là đương kim vô địch SEA Games Trần Lê Quốc Toàn và HC đồng thế giới Thạch Kim Tuấn. Phải bỏ ai trong số này ở nhà cũng là điều đáng tiếc.

Tại SEA Games trước, nhờ việc được cử hai lực sĩ cùng tham dự hạng 56 kg nên ban huấn luyện rộng đường toan tính về chiến thuật. Vì thế, dù lực sĩ chủ nhà Jadi Setiadi gây bất ngờ với mức tạ 278 kg thì cử tạ Việt Nam vẫn giành một HC vàng và một HC đồng ở hạng cân này. Khi chỉ còn một lực sĩ tham dự thì rủi ro cũng lớn hơn.

Trưởng bộ môn cử tạ Đỗ Đình Kháng nói: “Cả Trần Lê Quốc Toàn và Thạch Kim Tuấn đều tốt như nhau nên chúng tôi sẽ duy trì cả hai phương án cho đến sát giờ thi đấu mới công bố tên người thi đấu. Chúng tôi đã có phương án sẵn nhưng cần giữ bí mật khi các đối thủ cũng rất quan tâm đến cách bố trí đội hình của ta”.

Như vậy, cả hai lực sĩ này sẽ đều lên đường đến Yangon tranh tài, còn người nào được thi đấu phải chờ đến phút chót. Tuy nhiên, với mức tạ thường xuyên từ 280 kg trở lên thì cả Quốc Toàn và Kim Tuấn đều là ứng cử viên số một cho tấm HC vàng hạng 56 kg.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast