Đá hỏng luân lưu, hai tuyển thủ Colombia bị dọa giết

Truyền thông Anh kêu gọi hai cầu thủ Colombia sút hỏng luân lưu trong trận thua Anh ở vòng 1/16 World Cup không nên về nước vì đang bị CĐV nhà dọa giết như Andres Escobar.

Đá hỏng luân lưu, hai tuyển thủ Colombia bị dọa giết

Cú đá luân lưu của Bacca bị thủ môn Pickford chặn đứng. Ảnh: EPA

Tờ Daily Mail (Anh) giựt tít " ‘Đừng trở về nhà’: Các ngôi sao Colombia đá hỏng luân lưu trước tuyển Anh đang bị CĐV nhà doạ giết như thảm kịch cách đây 24 năm".

Những lời hăm dọa hướng thẳng vào Mateus Uribe và Carlos Bacca, những "tội đồ" trong mắt CĐV Colombia quá khích vì đá hỏng luân lưu khiến Colombia gục ngã trước tuyển Anh. Uribe đá bóng dội xà trong khi cú đá của Bacca bị thủ môn Pickford (Anh) chặn đứng chỉ với 1 tay. Thế nên, những lời hăm dọa với Bacca rất nặng nề.

Tài khoản David Castaneda trên mạng xã hội Twitter dọa: "Chết đi Carlos Bacca. Đất nước này không muốn mày trở về". HumorFPCosky viết: "Tao ghét Carlos Bacca. Mày còn tệ hơn ung thư. Ung thư có thể đi bác sĩ chứ mày thì hết thuốc. Carlos Bacca hãy tự tử để kết thúc sớm cuộc sống đau khổ",…

Những CĐV quá khích khác thóa mạ rồi dọa giết Uribe và Bacca như đã thảm kịch từng xảy ra với danh thủ Andres Escobar.

Trùng hợp, trận Colombia - Anh diễn ra chỉ 1 ngày sau lễ tưởng niệm 24 năm cái chết của Andres Escobar (2-7-1994), một cựu tuyển thủ Colombia bị bắn chết khi vừa trở về vì "tội" đá phản lưới nhà khiến Colombia sớm chia tay World Cup 1994.

Đá hỏng luân lưu, hai tuyển thủ Colombia bị dọa giết

Mateus Uribe (giữa) được HLV tuyển Colombia Jose Pekerman và HLV tuyển Anh Gareth Southgate động viên sau khi sút hỏng luân lưu. Ảnh: AP

Tuy nhiên, không phải người Colombia nào cũng quá khích với thất bại của đội nhà. Brayan Sanchez viết trên mạng xã hội: "Mọi người không muốn Bacca và Uribe phải chết. Không lẽ chúng ta lại muốn tái diễn thảm kịch Andres Escobar? Ở đất nước Colombia? Bóng đá phải có thắng, có thua. Chúng ta là một dân tộc".

Trong khi đó, Lois Lane viết: "Tưởng niệm ngày mất của Andres Escobar và chúng ta lại muốn có thêm cái chết của Bacca. Xin lỗi, tôi không thể đứng về phía những con người tàn độc như thế. Hãy cút khỏi dòng thời gian của tôi".

Chỉ vài giờ trước trận đấu với tuyển Anh, em trai của Andres Escobar – Sachi đã sợ rằng có người phải chết nếu Colombia không vượt qua được tuyển Anh. Và bây giờ những lời hăm dọa đã trở lại.

Sachi nói: "Tôi muốn gửi nhắn nhủ đến những người luôn muốn giải quyết mọi việc bằng bạo lực và vũ khí. Họ cho rằng mình có quyền tước đi mạng sống của người khác vì lỗi lầm trên sân bóng. Bóng đá vì hòa bình và chuyển biến xã hội. Đến cuối cùng, đó cũng chỉ là một trò chơi. Nên bỏ tù tất cả những con người nông cạn tự xưng tín đồ bóng đá Colombia này".

Ngay vòng bảng, những lời dọa giết đã hướng về Carlos Sanchez, người bị thẻ đỏ dẫn đến quả phạt đền khiến đội nhà thua 0-1 trước Nhật Bản trận ra quân. Trận này, Sanchez tiếp tục khiến đội nhà bị phạt đền nhưng "tội" anh đã được làm nhẹ nhờ pha gỡ hòa 1-1 phút 90+3 của Mina. Hiện cảnh sát Colombia đã mở cuộc điều tra những lời dọa giết cầu thủ.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast