Đại chiến Bayern - Real, 01h45 ngày 26/4: Nỗi đau kéo dài

Bayern Munich đang nuôi hy vọng trở lại thống trị Champions League. Tuy nhiên, rất có thể giấc mộng của Hùm xám sẽ lại dang dở khi kẻ đứng ra thách thức họ tại bán kết lại là gã khổng lồ Real Madrid của Tây Ban Nha!

Champions league 2017/18 - bán kết lượt đi:

dai chien bayern real 01h45 ngay 26 4 noi dau keo dai

Cái dớp bị loại bởi La Liga

Bayern từng vô địch Champions League 2012/13 sau khi hạ đội bóng đồng hương Dortmund 2-1 ở chung kết. Tuy nhiên, kể từ đó, họ không thể trở lại trận chung kết thêm lần nào nữa. 4 mùa gần đây, Hùm xám có 3 lần bị loại ở bán kết và 1 lần phải dừng chân tại tứ kết.

Điều đáng nói, Bayern đều gục ngã trước những đại diện của Tây Ban Nha trong 4 mùa nói trên. Đặc biệt hơn, gã khổng lồ “độc cô cầu bại” của nước Đức không chỉ bị loại bởi một mà cả ba CLB lớn nhất La Liga.

dai chien bayern real 01h45 ngay 26 4 noi dau keo dai

Cụ thể, ở mùa 2013/14, họ bị Real đè bẹp với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận (0-1, 0-4) tại bán kết. Đến mùa 2014/15, Bayern dễ dàng bị khuất phục bởi Barca, với tổng tỷ số nặng nề 3-5.

Đến mùa 2015/16, cái dớp trước người Tây Ban Nha vẫn khiến Bayern sụp đổ, dù lần này họ chỉ phải đối đầu Atletico. Bayern thua 0-1 ở lượt đi bán kết, chỉ thắng lại 2-1 trong trận lượt về trên đất Đức, qua đó bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Đến mùa giải năm ngoái, hẳn ai cũng nhớ, Bayern gục ngã dưới chân Kền kền trắng ở ngay tứ kết bởi phong độ hủy diệt của Cristianno Ronaldo. Siêu sao người Bồ đã ghi tới 5 bàn trong 2 lượt trận mà Real đều giành chiến thắng với các tỷ số 2-1 và 4-2 (sau 2 hiệp phụ).

dai chien bayern real 01h45 ngay 26 4 noi dau keo dai

Tập thể mạnh và đế chế

NHM Bayern rất hy vọng HLV Jupp Heynkes có thể giúp xua đi nỗi đau mà người Tây Ban Nha đã gây cho họ trong những năm qua, bởi cái duyên Champions League, bởi sự am hiểm bóng đá Tây Ban Nha và đặc biệt bởi chính đối thủ Real Madrid tại vòng bán kết.

Tuy nhiên, dù gì HLV Heynkes cũng chỉ là một người “chữa cháy” cho Bayern ở giai đoạn nửa cuối mùa này sau khi CLB sa thải HLV Ancelotti. Ông đã giúp Bayern thi đấu thành công hơn, song Hùm xám không hề mang hình ảnh của kẻ chinh phục đã chuẩn bị sẵn sàng cho những trận đánh lớn.

Chức vô địch Bundesliga và tấm vé vào bán kết mà họ giành được thực tế quá dễ dàng, do vượt trội về đẳng cấp so với đối thủ. Bayern vốn một mình một ngựa về đích tại Bundesliga mùa này, cũng như những năm qua. Trong khi đó, Hùm xám chỉ vượt qua 2 đối thủ được xem là yếu nhất có thể ở các vòng 1/8 (Besiktas) và tứ kết (Sevilla) tại Champions League.

Việc HLV Heynkes tạm dẫn dắt Bayern và sẽ lại giải nghệ khi kết thúc mùa này khiến Bayern có thể đang là một tập thể đoàn kết, song rõ ràng không mang hình ảnh của một đế chế đang đi chinh phục. Dù gì Hùm xám cũng sẽ bước vào cuộc chiến đêm nay với vị thế khác so với Real, một đế chế đã tồn tại trong những năm qua và đang rất khát khao vô địch Champions League để cứu vãn một mùa giải thất bại.

Thực tế, dù không chơi tốt ở La Liga, song Real vẫn thể hiện được khát vọng mạnh mẽ và khả năng siêu phàm tại Champions League, khi đều vượt qua 2 gã khổng lồ PSG (3-1, 2-1) và Juventus (3-0, 1-3) thuyết phục ở vòng 1/8 và tứ kết.

Rất có thể nỗi đau trước La Liga và Real của Bayern sẽ lại kéo dài tại Allianz Arena đêm nay!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

dai chien bayern real 01h45 ngay 26 4 noi dau keo dai

Thông tin

Bayern: Neuer, Coman, Tolisso và Vidal vắng mặt vì chấn thương.

Real: Nacho vắng mặt vì chấn thương.

Theo châu Á, Bayern thắng 4, hòa 1 và thua 1 ở 6 trận vừa qua; Real thắng 2 và thua 4 ở 6 trận gần đây.

Theo châu Á, Bayern thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà vừa qua; Real thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT

Hiệp 1 không quá 1 bàn

3/4 trận gần đây giữa hai CLB và 4/6 trận sân khách vừa qua của Real đều có không quá 1 bàn trong hiệp 1. Việc hai đội chắc chắn rất thận trọng cũng sẽ khiến trận đấu khó có bàn thắng sớm.

Đối đầu trên mọi đấu trường

dai chien bayern real 01h45 ngay 26 4 noi dau keo dai

Real không còn sợ đất Đức

Trong lịch sử, thành tích của Bayern khi tiếp đón các đội bóng Tây Ban Nha tại các cúp châu Âu là khá ấn tượng, khi giành 18 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ chịu 3 thất bại. Trong khi đó, Real lại chỉ thắng 6, hòa 7 và thua tới 19 trận khi hành quân tới nước Đức. Tuy nhiên, 5/6 chiến thắng của Real nói trên lại diễn ra ở 8 trận làm khách gần nhất, đồng thời họ còn thắng cả 2 trận tại Allianz Arena mới đây.

“Đây là một cặp đấu lớn. Khó khăn sẽ dành cả cho cả Bayern lẫn Real. Một chút lợi thế cũng sẽ ảnh hưởng tới cục diện chung. Và chúng tôi sẽ quyết giành nó ở trận lượt đi”.

HLV Jupp Heynckes (Bayern)

“Bayern đã cho thấy họ luôn là đối thủ mà mọi đội bóng đều không muốn gặp. Tuy nhiên, nếu muốn vô địch thì chúng tôi cần phải vượt qua họ, giống như ở mùa giải trước”.

HLV Zinedine Zidane (Real)

Real giàu kinh nghiệm hơn Bayern

Đây là lần thứ 29, Real lọt vào vòng bán kết Cúp C1/Champions League. Kết quả họ vào chung kết trong 15/28 lần tham dự trước, đặc biệt giành tới 12 chức vô địch. Chưa hết, Real vào bán kết ở cả 8 mùa gần đây. Trong khi đó, Bayern có lần thứ 19 lần lọt vào bán kết Cúp C1/Champions League, từng 10 lần tiến vào trận chung kết, song chỉ giành được 5 chức vô địch.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast