Đại học Hà Tĩnh không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục thể chất

Nhiều năm nay, Trường Đại học Hà Tĩnh không chỉ là đơn vị có nhiều thành tích trong công tác giáo dục chính khoá mà còn chú nâng cao chất lượng giáo dục thể chất. Nhiều sinh viên trở thành hạt nhân của phong trào và đem vinh quang về cho trường từ các giải thi đấu thể thao trong tỉnh và của quốc gia.

Không khí dạy và học bộ môn giáo dục thể chất ở nhà học thể dục đa chức năng và trên các sân tập thể thao đã diễn ra hấp dẫn và cuốn hút chúng tôi ngay từ bước chân đầu tiên khi bước qua cổng Trường Đại học Hà Tĩnh.

BTC trao thưởng cho đoàn VĐV Trường đại học Hà Tĩnh

BTC trao thưởng cho đoàn VĐV Trường đại học Hà Tĩnh

Thầy Dư Văn Tấn - Trưởng bộ môn giáo dục thể chất trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: những năm qua, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tập thể CB, GV bộ môn giáo dục thể chất luôn chủ động tham mưu cho ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế họạch triển khai nhiều phong trào hoạt động thi đấu thể thao sôi nổi, góp phần tạo sân sơi lành mạnh, tăng cường sức khoẻ và thiết thực khích lệ phong trào “Rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Hàng năm, bộ môn giáo dục thể chất đã phối hợp với các khoa ngành, các tổ chức đoàn thể tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn trường, các giải bóng đá nữ, bóng chuyền nam. Thông qua hiệu quả hoạt động thi đấu các giải thể thao góp phần giúp CB, GV và sinh viên không ngừng tăng cường sức khoẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy - học, qua đó tuyển chọn VĐV xây dựng đội tuyển của trường sẵn sàng tham gia các giải thi đấu thể thao của tỉnh, khu vực và quốc gia.

Lãnh đạo Sở VHTT& DL và GS-TS Nguyễn Văn Đính – Hiệu trưởng Đại học Hà Tĩnh khen thưởng đoàn VĐV của trường

Lãnh đạo Sở VHTT& DL và GS-TS Nguyễn Văn Đính – Hiệu trưởng Đại học Hà Tĩnh khen thưởng đoàn VĐV của trường

Chất lượng bộ môn giáo dục thể chất không ngừng được nâng cao đã giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản để vận dụng hiệu quả vào thực tiễn. Đặc biệt vừa qua, tại giải Điền kinh sinh viên toàn quốc năm 2010 do Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiêp Việt Nam tổ chức, đoàn VĐV Điền kinh của trường Đại học Hà Tĩnh chỉ với 5 VĐV tham gia đã xuất sắc giành 8 bộ huy chương (5HCV, 2 HCB và 1 CHĐ), đạt giải 3 toàn đoàn. Trong đó, VĐV Nguyễn Thị Thu Hường - Khoa Tiểu học Mầm non giành 3HCV, Trần Văn Tuyến - Khoa Tiểu học Mầm non giành 2HCV...

VĐV Nguyễn Thị Thu Hường xuất sắc về đích cự ly chạy 100m

VĐV Nguyễn Thị Thu Hường xuất sắc về đích cự ly chạy 100m

Để hỗ trợ công tác đào tạo, những năm qua nhà trường luôn quân tâm đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng cơ sở vất chất sân bãi, nhà tập đa chức năng và mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động luyện tập thể thao. Đến nay, ngoài nhà tập đa chức năng, trường có 2 sân bóng đá, 5 sân bóng chuyền và 7 sân cầu lông thường xuyên hoạt động phát huy hiệu quả.

Những thành tích đạt được của bộ môn giáo dục thể chất và hiệu quả phong trào thể thao quần chúng trong tập thể CB,GV và sinh viên góp phần quan trọng để trường Đại học Hà Tĩnh không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện, tạo nguồn lực đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast