Đại thắng 8-0, U23 Việt Nam giành lại ngôi đầu bảng B

Chiều nay 12/11, thầy trò huấn luyện viên Falko Goetz đã trải qua trận đấu dễ như đi dạo và giành chiến thắng đậm trước đội yếu nhất bảng U23 Brunei.

Văn Quyết (đỏ) là tác giả của cú hat-trick đầu tiên ở SEA Games năm nay. Ảnh: An Nhơn.

Văn Quyết (đỏ) là tác giả của cú hat-trick đầu tiên ở SEA Games năm nay. Ảnh: An Nhơn.

Trước khi bước vào trận đấu chiều nay, U23 Việt Nam đã trải qua ba trận đấu với thành tích thắng Philippines 3-1, hòa Myanmar 0-0 và đánh bại Đông Timor 2-0. Đội bóng của chúng ta có cùng 7 điểm như Myanmar, nhưng phải xếp thứ hai do thua kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +5).

Chính vì vậy, HLV Goetz đặt mục tiêu chiến thắng đậm để đánh chiếm lại vị trí đầu bảng.

Toan tính của ông thầy người Đức nhanh chóng được các học trò cụ thể bằng một thế trận dễ dàng và những bàn thắng sớm. Ngay giây thứ 54 tỷ số đã được mở cho U23 Việt Nam. Từ một tình huống đá phạt góc, Văn Bình lật vào từ cánh trái vừa tầm cho Văn Quyết đánh đầu thành bàn. Đây là pha lập công thứ hai của Văn Quyết ở SEA Games 26, và cũng là pha ghi bàn bằng đầu đầu tiên của U23 Việt Nam.

Bàn thắng sớm giúp các cầu của chúng ta càng đấu càng dễ. Trong khi đó U23 Brunei thể hiện một bộ mặt bạc nhược, đặc biệt là hệ thống phòng ngự. Họ thi đấu quá chệch choạc, thiếu quyết tâm và tạo ra nhiều kẽ hở cho các mũi nhọn của Việt Nam khai thác.

Chưa đầy 15 phút, tỷ số đã là 4-0 cho đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Phút 12, Văn Quyết phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm thành công trong thế đối mặt với thủ môn của Brunei. Chưa đầy một phút sau Văn Quyết đã hoàn tất cú hat-trick trận này, khi tận dụng sai lầm của hàng thủ Brunei thoát xuống dứt điểm sệt qua tầm với của thủ thành đối phương. Người lập công nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam sau đó là đội trưởng Thành Lương với một cú dứt điểm quyết đoán trong cấm địa.

Phút 18 cách biệt được nâng lên thành 5-0. Văn Thắng đi bóng qua tầm chắn của một cầu thủ Brunei rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa.

Thành Lương và đồng đội đã có một trận đấu dễ như đá tập. Ảnh: An Nhơn.

Thành Lương và đồng đội đã có một trận đấu dễ như đá tập. Ảnh: An Nhơn.

Chưa khi nào ở giải đấu năm nay U23 Việt Nam lại có được một thế trận đơn giản, thoải mái và hiệu suất ghi bàn cao đến vậy. Chưa đầy 20 phút trận này họ đã có được số bàn thắng bằng cả ba trận trước đó cộng lại.

Sau hơn 10 phút bình yên tạm thời, phút 30 lưới của Brunei tiếp tục tung lên. Văn Bình - lần đầu tiên được đá chính tại SEA Games năm nay - đã có một cú vuốt bóng tuyệt đẹp và ngẫu hứng từ giữa phần sân đối phương thành bàn.

Nếu Hoàng Thiên rồi Xuân Hiếu tận dụng thành công hai cú dứt điểm cận thành sau đó, tỷ số hẳn đã lại được gia tăng cho U23 Việt Nam.

Cách biệt qna toàn cộng một thế trận dễ dàng cho phép HLV Goetz đưa ra những thay đổi nhân sự. Tiền vệ Thành Lương và hậu vệ Huỳnh Phú được rút ra, trong khi Đình Tùng và Thanh Hào được tung vào thay thế.

Thế trận vẫn diễn ra một chiều, khi bóng hầu như chỉ luẩn quẩn trước cấm địa Brunei.

Một phút sau khi dứt điểm dội khung thành, phút 58 Văn Quyết đã có đường chuyền hợp lý cho Hoàng Thiên lao vào dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 7-0. Chính Hoàng Thiên sau đó, phút 72, đã đập nhả hợp lý cho Đình Tùng băng vào cấm địa dứt điểm chân trái kỹ thuật vào góc xa ấn định chiến thắng "8 sao" cho U23 Việt Nam.

Đình Tùng đáng ra đã có thể lập cú đúp trận này, nhưng cú đánh đầu ở phút 76 của anh đập trúng xà ngang.

Chiến thắng này vừa giúp đội bóng của chúng ta lấy lại ngôi đầu, vừa giải tỏa tâm lý cho hàng công. Ảnh: An Nhơn.

Chiến thắng này vừa giúp đội bóng của chúng ta lấy lại ngôi đầu, vừa giải tỏa tâm lý cho hàng công. Ảnh: An Nhơn.

Những phút còn lại U23 Brunei sử dụng lối đá rắn. Họ có lẽ ức chế do tỷ số thua quá đậm và lối chơi cầm chừng, đủng đỉnh của U23 Việt Nam. Hậu quả là Aziz phải nhận thẻ đỏ thứ hai rời sân khoảng 10 phút trước khi trận đấu kết thúc, còn một số cầu thủ của chúng ta phải nằm sân - tuy nhiên chấn thương không nghiêm trọng.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Quốc Long, Long Giang - Huỳnh Phú (Thanh Hào 46), Xuân Hiếu; Văn Thắng, Trọng Hoàng - Văn Bình, Thành Lương (Đình Tùng 46); Hoàng Thiên, Văn Quyết (Tuấn Anh 60).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast