David Moyes: Đừng trách tôi vì quá nhiều ca chấn thương ở Man United

Chiến lược gia người Scotland đã từ chối nhận trách nhiệm về việc Man United đang trở thành một bệnh viện vì có quá nhiều ca chấn thương, dẫn đến thành tích bết bát hiện nay.

Cơn bão chấn thương đang tàn phá Man United khủng khiếp. Trước trận đấu với Swansea ở vòng ba cúp FA hôm nay, họ đã không thể có sự phục vụ của Robin van Persie, Wayne Rooney, Nani, Ashley Young, Rafael và Marouane Fellaini. Những trường hợp như Michael Carrick, Nemanja Vidic, Phil Jones, Shinji Kagawa và Danny Welbeck cũng không đạt tình trạng thể lực tốt nhất.

Van Persie, chân sút số một của Man United mùa giải trước là trường hợp đáng lo ngại nhất. Tiền đạo người Hà Lan đã không thi đấu kể từ ngày 10/12 năm ngoái, và sẽ không kịp trở lại ở trận bán kết lượt về với Sunderland vào giữa tuần sau. Hiện tại, van Persie đang ở Hà Lan và làm việc cùng với HLV thể lực của PSV Eindhoven, ông Arno Phillips.

David Moyes: Đừng trách tôi vì quá nhiều ca chấn thương ở Man United ảnh 2

van Persie chấn thương vì lỗi của David Moyes


Cựu trợ lý ĐT Xứ Wales Raymon Verheijen, một đồng hương của van Persie từng lên tiếng chỉ trích giáo án tập luyện quá nặng của David Moyes, đặc biệt là việc ông không thèm quan tâm đến sức khỏe, tuổi tác cũng như những chấn thương tiền sử của các cầu thủ. Van Persie đã 30 tuổi và trong quá khứ từng dính nhiều chấn thương nặng, nhưng vẫn phải nuốt trọn khối lượng tập luyện quá nặng, dẫn đến tái phát chấn thương và sa sút phong độ.

Nhưng Moyes đã phản bác mọi lời chỉ trích nhắm vào mình khi tuyên bố rằng những ca chấn thương chẳng qua xuất phát từ rủi ro và lịch thi đấu dày đặc. Ông khẳng định: “Hồi đầu mùa, chúng tôi đã nghĩ rằng đây có thể là mùa giải tốt nhất của mình. Chúng tôi đã có lực lượng đầy đủ nhất. Tôi không thể nghĩ được rằng tình hình lại thay đổi đến thế.Đđó là một phần của bóng đá. Nhưng tôi nghĩ nguyên nhân còn xuất phát từ số lượng những trận đấu mà Man United đã phải chơi”.

Rooney đang phải nghỉ vì chấn thương háng. Fellaini vừa phẫu thuật cổ tay, trong khi Ashley Young phải làm khán giả ở Old Trafford tối nay, sau pha va chạm với thủ thành Hugo Lloris của Tottenham ở ngày đầu năm mới. Những chấn thương đã tác động rất lớn đến thành tích của Man United mùa giải này, đặc biệt là trên sân nhà Old Trafford, nơi họ đã thua đến 4 trận kể từ đầu mùa.

“Robin ghi bàn quyết định vào lưới Arsenal, và sau đó bị đau háng. Chúng tôi đã cho anh ấy nghỉ ngơi 1 tuần lễ để hồi phục. Nhưng kể từ khi trở lại, anh ấy không còn như trước nữa. Còn việc để van Persie đá cả trận gặp Newcastle ư? Tôi nghĩ nếu tôi rút anh ấy ra, mọi người (giới truyền thông) chắc chắn sẽ ngay lập tức đặt câu hỏi “Ông đang làm gì thế? Đội nhà đang bị dẫn 1-0 mà lại rút chân sút số một ra sân”, David Moyes tiếp tục biện bạch, “Ở trận tiếp theo (gặp Shakhtar), anh ấy đã bị căng cơ đùi khi thực hiện một quả phạt góc. Tôi nghĩ những gì chúng tôi đã làm là hoàn toàn đúng”.

7 ngày tới có ý nghĩa rất quan trọng đối với David Moyes, người vốn nổi tiếng về xây dựng CLB hơn là săn danh hiệu. Moyes từng lọt vào chung kết cúp FA năm 2009 cùng Everton, nhưng hiện tại, ông vẫn đang kiếm tìm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện viên. Cơ hội giành cúp cùng Man United là cúp FA, với trận đấu gặp Swansea tối nay, và vài ngày nữa là cúp Liên đoàn, với trận bán kết lượt đi gặp Sunderland.

“Thành tích của tôi ở cúp FA là không tồi, nhưng cũng chưa đủ tốt. Tôi cần một danh hiệu. Bạn cần phải cố gắng tranh đấu trên mọi mặt trận và chiến thắng mọi trận đấu trước mắt mình”, Moyes hạ quyết tâm.

Tuấn Cương (theo Daily Mail)

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast