Del Potro lần đầu vô địch Grand Slam

Juan Martin del Potro xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Roger Federer ở chung kết Mỹ Mở rộng sau 5 set căng thẳng kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ.

Tỷ số các set là Federer - Del Potro: 6-3, 6-7 (5-7), 6-4, 6-7 (4-7), 2-6.

Juan Martin del Potro. Ảnh: AP
Juan Martin del Potro. Ảnh: AP

Đương kim vô địch Roger Federer luôn vượt lên dẫn trước 1-0, rồi 2-1, nhưng lại thua Juan Martin del Potro ở hai loạt tie-break của set 2 và set 4. Cuộc so tài căng thẳng phải quyết định thắng bại ở set thứ 5, với ưu thế nhanh chóng thuộc về Del Potro. Trận đấu khép lại với chiến thắng bất ngờ thuộc về hiện tượng người Argentina, sau cú đánh trái tay không chính xác của Federer. Một chuyên gia của BBC thậm chí đã đánh giá: "Del Potro chắc chắn sẽ tiến tới vị trí số một thế giới". Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến của giới chuyên môn cho rằng Federer đã lãng phí cơ hội để đăng quang mà không cần bước vào set thứ 5. Ở set thứ 2 và thứ 4, anh đều ở rất gần thắng lợi mà không cần đấu tie-break, khi dẫn ở các tỷ số 5-3 và 6-5.

Tay vợt 20 tuổi người Argentina dũng mãnh tiến vào chung kết, sau khi dễ dàng đánh bại Rafael Nadal 6-2, 6-2, 6-2 ở bán kết. Nhưng anh vẫn bị đánh giá thấp hơn trước trận tranh chức vô địch, vì trong 6 lần chạm trán nhau trước đây, Federer toàn thắng. Del Potro là hạt giống số 6 của giải, nhưng mới lần đầu dự trận chung kết Grand Slam. Trong khi đó, Federer hướng tới ngôi quán quân Mỹ Mở rộng lần thứ 6 liền mạch - cân bằng kỷ lục của huyền thoại Bill Tilden (1920-1925). Nếu thắng chung kết, Federer còn có Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Chiến thắng tại Grand Slam cuối cùng trong năm cho thấy Mỹ là một vùng đất lành với Del Potro. Phân nửa số danh hiệu trong sự nghiệp của anh giành được tại đây.

Nguồn: VNExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast