Di Matteo là ứng viên số một dẫn dắt Chelsea

Chiến lược gia người Italy nhận được sự hậu thuẫn từ các cầu thủ trụ cột ở sân Stamford Bridge, sau kỳ tích vào chung kết Champions League.

Di Matteo đang giúp Chelsea có những thành công không ngờ ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay.

Di Matteo đang giúp Chelsea có những thành công không ngờ ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay.

Roberto Di Matteo trở lại nơi ông từng thi đấu hồi đầu mùa giải năm nay, với tư cách trợ lý cho huấn luyện viên trưởng Andre Villas-Boas. Khoảng đầu tháng 3 vừa qua, ông bất ngờ được đôn lên làm huấn luyện viên tạm quyền sau khi Villas-Boas bị sa thải vì thành tích kém cỏi. Chelsea lúc đó đang đối diện với nguy cơ văng khỏi Top 4 Ngoại hạng Anh, đã thảm bại 1-3 trên sân của Napoli ở lượt đi vòng 16 đội Champions League và phải đá lại ở tứ kết Cup FA.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Di Matteo, Chelsea như lột xác. Họ chỉ thua một trận duy nhất - gặp Man City ở Ngoại hạng Anh - trong tổng số 15 trận tính trên mọi đấu trường. Chưa thể trở lại nhóm 4 đội đầu bảng Ngoại hạng Anh, nhưng Chelsea đã vào đến chung kết Cup FA và đặc biệt là việc đánh bại đương kim vô địch Barca ở bán kết Champions League vừa qua.

Chuyển biến tích cực do Di Matteo đem lại giúp ông ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng từ các cầu thủ trụ cột ở Chelsea. "Ông ấy đã tạo ra bầu không khí tuyệt vời, sự quyết tâm và tinh thần chiến đấu đến cùng trong chúng tôi. Những gì ông ấy đang làm thật đáng kinh ngạc", đội phó Frank Lampard chia sẻ.

Giám đốc chuyên môn Michael Emenalo - người đang chịu trách nhiệm sàng lọc các ứng viên để đệ trình lên ông chủ Roman Abramovich - cũng đã nói chuyện với Di Matteo về khả năng ở lại sân Stamford Bridge. Chiến lược gia người Italy được yêu cầu lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo - trong đó có chuyến du đấu trước mùa giải ở Mỹ.

Cho đến nay Abramovich vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, nếu Chelsea đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết Champions League, phần thưởng dành cho Di Matteo có lẽ không chỉ dừng lại ở khoản tiền 750.000 bảng như tỷ phú người Nga đã hứa hẹn.

Bên cạnh ứng viên số một Di Matteo, các quan chức của Chelsea cũng tính đến khả năng khác, trong đó có cố nhân Jose Mourinho (đang dẫn dắt Real Madrid) và Laurent Blanc (đội tuyển Pháp). Pep Guardiola (Barcelona) cũng nằm trong danh sách này, dù từng khẳng định không có ý định sang Anh.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast