Đoàn Văn Hậu vào top cầu thủ tiềm năng ở AFF Cup 2018

Không phải Quang Hải, Tiến Dũng hay Đình Trọng mà hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu mới là người đại diện Việt Nam được BTC chọn vào top 7 cầu thủ tiềm năng ở AFF Cup 2018.

doan van hau vao top cau thu tiem nang o aff cup 2018

Trước khi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 diễn ra vào ngày 2/5, trang chủ của giải đấu đã đăng tải danh sách 7 cầu thủ hứa hẹn tỏa sáng. Bên cạnh những cái tên như Rusyaidi Salime (Singapore), Lwin Moe Aung (Myanmar), Akhyar Rashid (Malaysia), Supachok Sarachat (Thái Lan), Faiq Bolkiah (Brunei) và Egy Maulana (Indonesia) thì một gương mặt trẻ của Việt Nam cũng vinh dự được chọn lựa.

Điều bất ngờ là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng - hai nhân tố góp công rất lớn giúp U23 Việt Nam vào đến trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 không phải là cái tên được BTC AFF Cup 2018 chọn lựa. Mà đó là Đoàn Văn Hậu - cầu thủ mới 19 tuổi.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Văn Hậu đã có bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp quần đùi áo số. Năm 2017 đánh đấu sự chuyển mình rất nổi bật của hậu vệ trái quê Thái Bình khi xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 9, anh đã góp mặt ở 4 cấp ĐTQG bao gồm U18, U20, U23 và ĐTQG Việt Nam.

Nếu không gặp chấn thương ở vòng bảng VCK U23 châu Á, Văn Hậu chắc chắn vẫn sẽ được HLV Park Hang Seo tin dùng nơi hành lang trái U23 Việt Nam. Thậm chí ở trận chung kết trước U23 Uzbekistan, đã có thời điểm Ban huấn luyện đội bóng muốn tung Văn Hậu vào sân ở hiệp phụ. Nhưng khi ấy, các bác sỹ đã can ngăn.

“Nếu Văn Hậu có mặt trên sân khi ấy, biết đâu U23 Việt Nam có thể hoá giải tình huống không chiến của đối thủ. Nhưng đó là một sự mạo hiểm. Chúng tôi không muốn chấn thương của em ấy nặng hơn”, một bác sỹ của đội tâm sự lại.

Với sự tiến bộ như hiện tại cộng thêm chiều cao lý tưởng 1m85, Văn Hậu hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sự chọn lựa cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

"Được sinh ra ở quốc gia sản sinh ra nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, Đoàn Văn Hậu chứng minh anh là sản phẩm đặc biệt của lò đào tạo Hà Nội. Ngôi sao sinh năm 1999 phát triển thần tốc, trở thành một trong những hậu vệ trẻ hay nhất Đông Nam Á", AFF viết về hậu vệ Văn Hậu.

“Điểm mạnh của Văn Hậu là khả năng hỗ trợ tấn công, những đường chuyền chính xác, tạo thuận lợi cho đồng đội. Khả năng phòng ngự của hậu vệ này cũng rất đáng nể. Phán đoán tình huống, cắt bóng chính xác, tỉnh táo ở những thời điểm quyết định là điều kiện để Đoàn Văn Hậu phát triển hơn nữa trong tương lai".

Hai đội Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 trước lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018. AFF Cup 2018 sẽ kéo dài hơn 1 tháng, bắt đầu từ 8/11 và kết thúc vào 15/12/2018. Giải đấu sẽ có sự tham dự của 10 đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á và được chia làm 2 bảng (mỗi bảng 5 đội).

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast