Đoàn Việt Nam giành HC vàng thứ 26

Bốn tấm HC vàng chia đều cho hai môn điền kinh và vovinam mà các VĐV giành được trong buổi tối nay đã nâng tổng số HC vàng của đoàn Việt Nam đến thời điểm này lên 26 tấm. * Tiếp tục cập nhật

* Điền kinh: Đội tuyển điền kinh đã có thêm hai chiến thắng nhờ thành tích nhảy ba bước 13m76 của nữ VĐV Trần Huệ Hoa và nỗ lực của VĐV ném lao Nguyễn Trường Giang. Số huy chương vàng của đội tuyển điền kinh đạt được đến nay là 6 chiếc.

Hôm nay, khán giả chờ đợi phần thi đấu của Vũ Thị Hương ở nội dung 200 m với hy vọng cô sẽ có chiến thắng sau thất bại ở cự ly 100 m. Tuy nhiên, phong độ không tốt của Hương tại hiện. Hương chỉ về đích thứ ba, kém cả đàn em Lê Ngọc Phượng - người giành HC bạc và nhìn đối thủ người Thái Lan đăng quang. SEA Games 26 là thời điểm rất khó khăn đối với "nữ hoàng tốc độ".

Niềm vui chiến thắng của trọng tài Bích Vân và Ngân Thương. Ảnh: An Nhơn.

Niềm vui chiến thắng của trọng tài Bích Vân và Ngân Thương. Ảnh: An Nhơn.

* Thể dục: Sau thành tích của đồng đội nam trong ngày thi đấu đầu tiên, hôm nay, các cô gái của đội tuyển thể dục nữ đã bước vào tranh tài. Do lực lượng quá mỏng (chỉ có 3 VĐV), hơn nữa Đỗ Ngân Thương mới trở lại đội tuyển với mục tiêu hỗ trợ các đàn em thi đấu là chính nên mục tiêu của đội tuyển nữ chỉ là 1 HC vàng và không đủ người để thi đồng đội nữ.

Vừa trở về từ giải vô địch thế giới, huy chương đồng Nguyễn Thị Hà Thanh đã thi đấu nổi trội ở phần thi toàn năng để vượt lên giành ngôi vô địch. Rất vất vả tập luyện để lấy lại phom sau 6 tháng rời đội tuyển, lại vừa gặp chấn thương ngay trước thềm SEA Games, nhưng cô gái vàng một thời của thể dục Việt Nam Đỗ Ngân Thương vẫn chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu dày dạn và giành HC bạc.

Sớm đạt chỉ tiêu ngay trong phần thi đầu tiên, hy vọng các nữ kiện tướng của đội tuyển thể dục giành thêm thành công ở phần thi đơn môn ngày mai.

Việt Nam giành HC vàng nội dung đòn chân tấn công. Ảnh: Nam Hà.

Việt Nam giành HC vàng nội dung đòn chân tấn công. Ảnh: Nam Hà.

* Vovinam: Ở nội dung Đòn chân tấn công nam, bộ tứ Nguyễn Bình Định, Nguyễn Văn Cường, Phan Ngọc Tới, Huỳnh Khắc Nguyên đã khai màn trình diễn đầu tiên. Với kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, bộ tứ từng giành HCV giải VĐTG 2009 và 2011 này đã giành tấm HCV đầu tiên cho Vovinam VN với 275 điểm. HCB là Campuchia và HCĐ là Indonesia.

Đoàn chủ nhà Indonesia giành tấm HC vàng thứ hai của ngày thi đầu tiên môn vovinam ở nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp.

Bước sang phần thi đấu đối kháng, các võ sĩ Trần Khánh Trang (hạng -50kg nữ) và Võ Quyền Linh (-55kg nam) đã giành thắng lợi ở chung kết và nâng thành tích của đội tuyển vovinam Việt Nam lên 3 HC vàng trong ngày thi đấu đàu tiên.

* Vật: Thảm vật tiếp tục khẳng định ưu thế của các VĐV Việt Nam với chức vô địch của Khổng Văn Khoa hạng cân dưới 74kg sau khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trong trận chung kết.

* Đấu kiếm: Trần Thị Len đoạt HCV nội dung kiếm 3 cạnh nữ sau khi thắng đối thủ chủ nhà Indonesia 12-8 trong trận chung kết. Đây là chiếc HC vàng thứ hai của đoàn Việt Nam trong ngày hôm nay.

* Bi sắt: Ở nội dung đơn nam, VĐV sinh năm 1987 người Sóc Trăng Danh Sà Phanl đã trải qua một ngày đấu khá căng thẳng, lần lượt vượt qua nhiều đối thủ để lọt vào chung kết. Nhưng anh đã thua Supan Thongphoo (Thái Lan) ở chung kết với tỷ số 13-5 và giành HC bạc.

* Bắn súng: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi để giành tấm HC vàng thứ 18 cho đoàn Việt Nam. Thành tích mà Vinh đạt được là 675,3 điểm. Trong tốp ba ở nội dung này, bắn súng Việt Nam còn có thêm HC đồng của Trần Quốc Cường.

Hoàng Xuân Vinh là một trong những xạ thủ kỳ cựu của đội tuyển bắn súng Việt Nam. Tính đến nay, anh đã bảy lần tham dự SEA Games và kỳ Đại hội nào anh cũng giành HC vàng.

* Cầu mây: Sáng nay, cầu mây Việt Nam bước vào chung kết nội dung đội tuyển gặp Thái Lan. Trước đối thủ mạnh, các cô gái Việt có set đầu tiên bám đuổi tỷ số và chỉ chịu thua sát nút 15-13. Hai set còn lại, Thái Lan đã vượt trội hơn để giành chiến thắng chung cuộc 3-0 sau ba set toàn thắng.

Đội tuyển cầu mây nữ giành HC bạc SEA Games 26. Ảnh: An Nhơn.

Đội tuyển cầu mây nữ giành HC bạc SEA Games 26. Ảnh: An Nhơn.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast