Đội hình chính Barca đắt giá hơn gấp đôi MU

Hãng tư vấn độc lập Frontier Economics vừa tiến hành một nghiên cứu về giá trị chuyển nhượng của cầu thủ hai đội bóng sắp tranh ngôi vô địch Champions League cuối tuần này.

Kết quả nghiên cứu này cho thấy tổng giá trị đội hình chính Barca lên tới 453,9 triệu euro, trong khi đó 11 cầu thủ MU dự kiến sẽ có mặt trong đội hình xuất phát tối 28/5 này chỉ có giá 216,5 triệu euro.

Con số này được các chuyên gia của Frontier Economic đưa ra dựa trên kết quả tổng hợp giá trị chuyển nhượng của từng cầu thủ hồi đầu mùa, phong độ, đóng góp của họ cho Barca và MU cả mùa giải vừa qua.

Rooney và Messi là những cầu thủ đắt giá nhất của hai đội.

Rooney và Messi là những cầu thủ đắt giá nhất của hai đội.

Đắt giá nhất trong số này là Lionel Messi, ngôi sao của Barca được định giá tới 139,8 triệu euro. Con số này xuất phát từ thực tế Messi chính là ngôi sao bóng đá sáng giá nhất thế giới hiện nay. Cầu thủ hay nhất thế giới hai năm qua mùa này ghi tới 52 bàn trong 54 trận trên mọi giải đấu cho Barca, đạt hiệu suất ghi bàn cao đến 0,96 bàn mỗi trận.

Hai đồng đội ở Barca về sau Messi ở cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất thế giới 2010 là Iniesta và Xavi lần lược được định giá ở mức 51,7 triệu và 45,1 triệu. Trong số những cầu thủ thường xuyên đá chính còn lại của Barca, chỉ có 3 người được định giá dưới 30 triệu euro là thủ môn Valdes (20,4 triệu), hậu vệ trái Abidal (10,2 triệu) và hậu vệ phải Dani Alves (15,2 triệu).

Việc Dani Alves được định giá thấp hơn tiền đạo cánh Pedro (30,5 triệu) là một bất ngờ lớn, bởi xét tới đóng góp vào lối chơi của Barca, ngôi sao hậu vệ phải người Brazil được giới chuyên môn đánh giá là chỉ đứng sau mình Messi.

Bên phía MU, Wayne Rooney được định giá cao nhất, nhưng cũng chỉ ở mức 59,3 triệu euro. Tiếp theo là cầu thủ chạy cánh phải Valencia (26,7 triệu) và trung vệ đội trưởng Vidic (22 triệu).

Với cả 8 vị trí còn lại có thể được xếp đá chính trên sân Wembley cuối tuần này, không ai có trị giá cao tới 20 triệu euro và cao nhất trong số này là tiền vệ trung tâm mới trở lại sau chấn thương Darren Fletcher (19,2 triệu). Trong khi đó chủ nhân của 20 bàn thắng trên mọi mặt trận và là tay săn bàn hiệu quả nhất của MU mùa này, Chicharito chỉ được định giá 17,6 triệu euro.

Thủ môn sắp giải nghệ Van der Sar là cầu thủ MU được định giá thấp nhất với chỉ 0,6 triệu euro.

So sánh giá trị đội hình chính của MU và Barca. Ảnh: EFE.

So sánh giá trị đội hình chính của MU và Barca. Ảnh: EFE.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast