Đội hình xuất sắc nhất vòng 1 Premier League

Sergio Aguero, Ashley Young tỏa sáng ngay trận ra quân, Wayne Rooney lấy lại được bản năng sát thủ. Tất cả làm nên sự hấp dẫn cho vòng khai mạc Premier League.


Vòng đấu mở màn giải Ngoại hạng Anh năm nay chứng kiến sự thất thế của các ông lớn. Ngoại trừ chiến thắng giòn giã của Manchester City trước đội bóng mới lên hạng Swansea thì cả bốn đại gia còn lại đều gặp vấn đề. Trong khi Liverpool, Arsenal và Chelsea lần lượt bị các đội chiếu dưới cầm chân, thì đương kim vô địch MU phải nhờ đến may mắn mới kiếm được 3 điểm trọn vẹn từ tay West Brom.

Chính vì thế mà trong đội hình tiêu biểu vòng đấu thứ nhất, khá nhiều hậu vệ của những đội bóng thuộc dạng trung bình đã được vinh danh. Chúng ta hãy cùng điểm qua một lượt 11 cái tên xuất sắc này.

Đội hình 3-5-2


1. Thủ môn: Begovic (Stoke City)
Hàng công siêu khủng của Chelsea với những tiền đạo khét tiếng đã không thể một lần chọc thủng lưới của Stoke. Tất cả là vì sự xuất sắc của thủ thành Begovic. Không hoa mỹ nhưng rất chắc chắn và vô cùng tập trung, người gác đền 24 tuổi này đã lần lượt làm Mikel, Malouda, Anelka rồi Kalou ôm hận. Có thể may mắn đã không đứng về phía đội bóng áo xanh nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận tài năng của Begovic.

2. Hậu vệ
Huth (Stoke City): Mạnh mẽ trong những pha tranh chấp, quyết đoán khi cản phá, Robert Huth đã làm nản lòng những người đồng đội cũ tại Chelsea. Tình huống đáng chú ý nhất của trung vệ người Đức chính là pha bóng lăn xả cướp bóng ngay trong chân Torres cuối hiệp 1, cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy.

Woodgate (Stoke City): Đến Stoke với ước mong tìm lại niềm vui chơi bóng, Jonathan Woodgate vẫn chứng tỏ được những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu. Dù đã bước sang tuổi băm và chậm chạp đi khá nhiều nhưng bản năng chỉ huy hàng phòng ngự vẫn cuộn chảy trong dòng máu cựu trung vệ Tottenham.

Brown (Sunderland): Lại là một ngôi sao cũ tìm lại được ánh sáng, phong độ đỉnh cao của Wes Brown trong cuộc đọ sức với Liverpool hoàn toàn là sự tương phản với những gì anh đã thể hiện ở MU. Alex Ferguson có thể đang cảm thấy nuối tiếc nhưng ông vẫn sẽ vui mừng nhiều hơn vì sự chững chạc của cậu học trò cũ.

3. Tiền vệ
Silva (Man City): Ghi 1 bàn và đóng góp vô số đường chuyền quyết định, David Silva chính là linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành Manchester. Sau một mùa làm quen cùng lối đá thể lực của xứ sương mù, Silva đang từng bước thích nghi và trở thành nét đặc biệt trong sơ đồ của The Citizens.

Murphy (Fulham): Tuổi tác chỉ làm đôi chân của con người ta thêm nặng chứ không thể "giết chết" được đẳng cấp cũng như sự sáng tạo. Danny Murphy là một trường hợp như thế. Dù đã 34 tuổi và chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng kinh nghiệm của một người từng khoác áo Liverpool vẫn đủ sức giúp anh làm tình làm tội Aston Villa.

Moses (Wigan): Chưa đầy 21 tuổi và mới chỉ chơi được 2 mùa bóng trong màu áo Wigan nhưng Victor Moses đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ của mình. Tuyển thủ U-21 Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng sự tinh quái, những tố chất đủ để đưa Moses lên một tầm cao mới

Rooney (MU): Được bố trí chơi thấp và khiến nhiều người liên tưởng tới vai trò của Paul Scholes cũ, R10 đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Không những chơi bao sân, tranh cướp bóng nhiệt tình, "gã Shrek" còn đích thân ghi bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ trong mùa giải mới.

Young (MU): Không mất quá nhiều thời gian để cựu cầu thủ của Aston Villa hòa nhập với đội bóng mới. Lối đá thuần Anh của Ashley Young chính là thứ mà Alex Ferguson luôn trông chờ kể từ ngày Giggs không leo biên nữa.

4. Tiền đạo
Torres (Chelsea): Những tháng ngày buồn của "El Nino" dưới thời Carlo Ancelotti đã qua, Torres bây giờ sẽ là quân bài quan trọng nhất trong sơ đồ của Andre Villas-Boas. Tầm quan trọng cùng sự tin tưởng đã giúp cựu tiền đạo của Liverpool "lột xác". Đáng tiếc là vận may chưa mỉm cười với anh.

Aguero (Man City): Vào sân từ ghế dự bị và chỉ mất có đúng 8 phút để ghi bàn thắng đầu tiên. Người ta chẳng thể trông chờ nhiều hơn thế từ chàng con rể của Maradona. Kết thúc trận đấu với 2 pha lập công cùng 1 đường chuyền thành bàn, một tương lai tươi sáng đang chờ "El Kun" ở trước mắt.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast