Đối thủ mang đội hình mạnh nhất đến Cup U19 quốc tế

Giải tứ hùng U19 Quốc tế năm nay hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn khi cả Nhật Bản, AS Roma và Tottenham đều mang sang Việt Nam những sao trẻ triển vọng.

U19 Nhật sở hữu "Kẻ hạ sát Man Utd"

Người nổi bật nhất trong đội hình U19 Nhật Bản là tiền đạo sinh năm 1995 Minamio Takumi. Mới 18 tuổi nhưng Takumi đã có tên trong đội một của CLB Cerezo Osaka, đội bóng hiện chơi tại J-League một. Người hâm mộ Manchester United có lẽ sẽ nhớ đến cái tên Takumi vì anh chính là người ghi bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới thủ môn Lindergaard khi "Quỷ đỏ" đến Nhật du đấu hè qua. Tuyển thủ U19 Nhật đã chơi 29 trận cho Osaka mùa vừa rồi, ghi 5 bàn và đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất mùa.

Minamio Takumi trên sân Thống Nhất. Ảnh: Đức Đồng.
Minamio Takumi trên sân Thống Nhất. Ảnh: Đức Đồng.

Ngoài tiền đạo Takumi, HLV Masakazu còn có trong tay 3 cầu thủ chất lượng khác là trung vệ đội trưởng Genta, tiền vệ kiến thiết Matsumoto Masaya và trung vệ có chiều cao 1,97m Nikki Havenaar. Cả ba đều đang chơi tại giải đấu cao nhất Nhật Bản.

Thành phần U19 Nhật đến Việt Nam đa phần đều có mặt tại VCK U17 thế giới cách đây 2 năm. Khi đó, các cầu thủ trẻ xứ mặt trời mọc chơi đầy ấn tượng và chỉ chịu dừng chân ở tứ kết khi thua U17 Brazil 1-3.

Với lực lượng hùng hậu như vậy, chẳng trách ông trưởng đoàn U19 Nhật tự tin phát biểu: "Chúng tôi tới đây để giành chức vô địch".

U19 Tottenham hoãn thi đấu để đến Việt Nam

Trong tuần này, trang chủ của CLB Tottenham Hotspur đăng tin đội U19 của họ chính thức sang Việt Nam với lực lượng mạnh nhất. Để góp mặt trong 3 trận đấu từ ngày 6 đến 8/1, các cầu thủ trẻ của Spurs phải hoãn hai trận gặp U18 West Bromwich và U18 Southampton tại giải trẻ Premier League.

Đội hình của HLV McDemort đa phần là các cầu thủ 17-18 tuổi nhưng đều là thành phần nòng cốt của đội tuyển trẻ quốc gia. Nổi bật trong số đó là hậu vệ Conor Oglivie (U17 Anh), tiền đạo William Miller (U18 Anh) và hậu vệ Roman Michael Percil, thành viên đội dự bị Tottenham.

Dominic Ball (phải), đội trưởng U19 Tottenham tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: Đức Đồng.
Dominic Ball (phải), đội trưởng U19 Tottenham tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: Đức Đồng.

Dù mới tham gia giải IMG Cup ở Florida, mới nghỉ ngơi một thời gian ngắn vào dịp Giáng sinh, U19 Tottenham vẫn là đối thủ đáng gờm với U19 Việt Nam. Đội bóng London được đánh giá cao nhờ lợi thế hình thể và sức mạnh của người châu Âu.

U19 AS Roma có đội hình giá trị 1,8 triệu euro

Theo trang Transfermarkt, 23 cầu thủ AS Roma tham dự U19 quốc tế có tổng giá trị lên đến 1,8 triệu euro. Trong đó hai cầu thủ có giá trị cao nhất là Mihal Balasa (450.000 euro), tuyển thủ U21 Romania và Francesco Di Mariano (270.000 euro), từng chơi ở đội một AS Roma. Nếu cần một thước đo để so sánh, CLB Consadole từng đưa ra mức 200.000 euro để hỏi mua tuyển thủ Lê Công Vinh vào tháng 11/2013.

Di Mariano, cầu thủ nổi bật nhất của U19 AS Roma.
Di Mariano, cầu thủ nổi bật nhất của U19 AS Roma.

Ngoài hai cái tên xuất sắc là Balasa và Di Mariano, đội hình U19 AS Roma còn có những ngôi sao trẻ khác đều khoác áo tuyển U17, 18 quốc gia là tiền đạo Matteo Adamo, Lorenzo Mutso...

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast