ĐT bóng đá nữ Việt Nam gặp khó khăn

Vượt qua đội chủ nhà Myanmar ở lượt trận cuối cùng với tỷ số 3-0, ĐT U23 Nhật Bản chiếm ngôi đầu bảng B đồng thời trở thành đối thủ của nhà ĐKVĐ là ĐT Việt Nam trong trận bán kết thứ 2.

Bán kết 2 giải BĐ nữ VĐ Đông Nam Á

Về trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục với ĐT Myanmar, HLV trưởng ĐT U23 Nhật Bản, Hiroyuki Horino cho biết: “Chúng tôi đã chơi với chiến thuật của mình, thăm dò đối thủ trong hiệp một, sau đó đá thoải mái hơn ở hiệp 2. Các cầu thủ của tôi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Không riêng gì chiến thắng 3-0 trước ĐT Myanmar mà cả khi vượt qua ĐT Philippines (4-1), ĐT Indonesia (8-0), ĐT Lào (4-1), các cầu thủ ĐT U23 Nhật Bản đều chứng tỏ được lối chơi khoa học mà hiệu quả.

Do đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới, nên dù chỉ là thế hệ cầu thủ trẻ, nhưng ĐT U23 Nhật Bản vẫn cho thấy sự khác biệt so với tất cả các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Chính đoàn quân của HLV Hiroyuki Horino được nhận diện là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu giải VĐ Đông Nam Á năm nay, cạnh tranh với ĐT U19 Australia, đội nhất bảng A.

Muốn bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ, ĐT nữ Việt Nam nhất thiết phải vượt qua ĐT U23 Nhật Bản trong trận đấu chiều nay. Ảnh: Quang Nhựt
Muốn bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ, ĐT nữ Việt Nam nhất thiết phải vượt qua ĐT U23 Nhật Bản trong trận đấu chiều nay. Ảnh: Quang Nhựt

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Trần Vân Phát hơn ai hết là người hiểu rõ nhất sức mạnh của ĐT U23 Nhật Bản. BHL ĐT Việt Nam cũng đã cắt cử người theo dõi trận đấu giữa ĐT U23 Nhật Bản và ĐT Myanmar để tìm hiểu lối chơi, đánh giá chính xác điểm mạnh, điểm yếu của đối phương.

"Nhật Bản thực sự rất mạnh và không còn nghi ngờ gì khi tại giải năm nay Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vô địch với 2 đội khách mời. Mặc dù vậy, các cầu thủ vẫn sẽ thi đấu hết mình với tinh thần cống hiến cho khán giả và người hâm mộ", HLV Trần Vân Phát phân tích.

Lợi thế của ĐT Việt Nam chính là có nhiều hơn ĐT U23 Nhật Bản một ngày nghỉ, các tuyển thủ có điều kiện hồi phục thể lực, sẵn sàng cho cuộc đấu thiên về sức mạnh với đối thủ.

Do ĐT U23 Nhật Bản mạnh, con đường đi đến trận chung kết từ đó nghĩ đến mục tiêu xa hơn là bảo vệ chức vô địch không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam.

Nhưng như thế không có nghĩa ĐT Việt Nam thiếu đi động lực và sự tự tin. Dành một sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ U23 Nhật Bản, nhưng ĐT Việt Nam đã chuẩn bị sẵn phương án để đối phó với đối thủ này.

Ngoài việc phải củng cố hàng phòng ngự, đặc biệt là khả năng chống bóng bổng, tranh chấp quyết liệt, ĐT Việt Nam còn phải phát huy những tình huống phối hợp nhanh, xuống bóng ở 2 biên với tốc độ cao.

Với đội hình mạnh nhất, sẽ rất khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam khi phải gặp đối thủ có trình độ cao hơn như ĐT U23 Nhật Bản nhưng nếu biết thi đấu tập trung, cộng thêm khả năng tận dụng tốt cơ hội, sự may mắn, Lê Thị Thương và các đồng đội hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Cầm hòa đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức, đưa trận đấu đến việc phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m, đó không phải là sự lựa chọn tồi khi BHL ĐT Việt Nam tính toán các phương án cho trận bán kết này.

Lâm ChiNguồn: Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast