Ferguson đặt mục tiêu ghi 40 bàn cho Rooney

HLV Alex Ferguson tin MU sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này, nếu chân sút sốt một của đội giữ phong độ ghi bàn ổn định trong chặng đường còn lại.


Vòng 28 cuối tuần qua rất có thể là bước ngoặt quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến cục diện cuộc đua tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Man City bất ngờ bại trận 0-1 trên sân Swansea, mở đường cho MU soán ngôi đầu nhờ Rooney lập cú đúp, hạ West Brom 2-0.

Cú đúp trên nâng thành tích phá lưới của Rooney tại giải Ngoại hạng lên 26 bàn. Và HLV Ferguson tin rằng nếu tiền đạo chủ lực này ghi thêm 14 bàn nữa cho đến cuối mùa, MU sẽ có cơ hội lớn để đăng quang, bỏ túi danh hiệu vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử.

Rooney là đầu tàu của MU trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Man City mùa này. Ảnh: AFP.

Rooney là đầu tàu của MU trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Man City mùa này. Ảnh: AFP.

"Tôi sẽ rất vui nếu Rooney ghi được 40 bàn tại giải Ngoại hạng mùa này, bởi điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội vô địch sẽ rộng mở với MU", Ferguson phát biểu sau trận thắng West Brom.

Để đạt được cột mốc 40 bàn như Ferguson mong muốn, Rooney trước tiên phải vượt qua thành tích ghi bàn tốt nhất của chính anh với 34 bàn ở mùa 2009-2010. Thừa nhận đây là một mục tiêu để phấn đấu, nhưng tiền đạo 26 tuổi nhấn mạnh, anh sẽ không để mục tiêu cá nhân lên trên kết quả thi đấu của cả tập thể.

"Tôi biết mình cần ghi thêm bao nhiêu bàn nữa để đạt mục tiêu, nhưng không có nghĩa là lúc nào tôi cũng chăm chăm nghĩ tới điều đó. MU còn 10 trận phía trước và tôi chỉ muốn giúp đội đạt số điểm cần thiết để thành công. Chức vô địch của MU là điều quan trọng nhất với tôi", Rooney khẳng định.

Ferguson trong khi đó mô tả việc MU lên ngôi đầu nhờ Man City sa chân sau vòng 28 là điều ngoài dự kiến: "Thất bại của Man City là món quá mà tôi không hề ngờ tới. Nhưng dù sao, tôi vẫn hạnh phúc khi MU dẫn đầu bảng, bởi mới cách đây ít tuần, chúng tôi còn xếp sau Man City tới bảy điểm".

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast