Ferrer suýt làm nên kỳ tích trước Nadal

Vua đất nện trải qua một trận đấu với quá nhiều pha đánh hỏng và lép vế trước đồng hương Ferrer nhưng chính tay vợt số 4 đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng lịch sử.

Nadal - Ferrer.

Nadal - Ferrer.

Trận đấu giữa hai tay vợt chủ nhà hút đông đảo khán giả tại Madrid tới xem. Với khán giả truyền hình, đây cũng là một trong những trận tứ kết được dự báo hấp dẫn nhất bởi cả hai tay vợt đều có lối chơi bùng nổ, hứa hẹn đem lại một bầu không khí sôi động trên sân đấu giải nam trong ngày 10/5.

Trận đấu khởi đầu cởi mở với những đường tấn công dài và nặng quen thuộc của Ferrer. Anh là người cầm giao bóng đầu tiên và giành điểm mở màn để dẫn trước 1-0. Về phần mình Nadal khởi đầu chậm chạp nhưng sau đó đã kịp tăng tốc và tung ra những đường bóng xoáy quen thuộc.

Vốn đuối hơn Nadal về khả tăng tạo thế trận tấn công, Ferrer rất cố gắng chủ động dồn bóng, linh hoạt cắt bóng bỏ nhỏ để ghi điểm và thoát khỏi màn bóng xoáy của đối phương. Nhờ đó anh tiếp tục bảo vệ game giao điểm thứ hai thành công để dẫn 2-1.

Ở game tiếp theo, Nadal rơi vào tình trạng liên tiếp đánh trả bóng ra ngoài trong các pha nhồi bóng đôi công của Ferrer. Điều này khiến anh bị đối thủ dẫn tới 40-0, phá một cơ hội ăn game-point và kết cục mất luôn game đấu ở điểm break-point thứ tư của Ferrer. 3-1 cho Ferrer.

Đến lúc này Nadal không thể đứng yên. Anh giành thế chủ động tấn công, xoáy bóng ăn điểm và dẫn trước 40-15 ở game tiếp theo, nhưng Ferrer kịp trổ tài xoay sở đúng lúc, lên lưới ghi điểm winner rồi tự tin cứu game thành công trước sự tức giận của đồng hương.

Bị dồn vào thế bí, Nadal buộc phải tăng tốc. Anh bắt đầu điều bóng hiểm hóc với tốc độ cao trong lúc di chuyển và đòi lại thế trận trước Ferrer. Anh ăn liền ba game, trong đó có điểm break đòi lại ấn tượng để cân bằng điểm số 4-4.

Nỗ lực kiên trì giúp Ferrer dừng được mạch thắng của đối thủ và điều tuyệt vời cho Ferrer đã tới ở game thứ 10 khi anh bắt bài đối thủ hiệu quả để bẻ break thứ hai trước Nadal, qua đó giành chiến thắng 6-4.

Set 2 diễn ra căng thẳng ngay từ đầu. Ferrer trải qua game cầm giao bóng đầu tiên với những diễn biến dai dẳng, trong đó đối thủ không thật xuất sắc, nhưng chính Ferrer lại mắc nhiều sai lầm đáng tiếc.

Sau rất nhiều lần cả hai đã vượt lên dẫn điểm trước nhưng không thể có điểm quyết định, Ferrer là người may mắn hơn sau tình huống Nadal chạy lên lưới nhưng trả bóng vụng về dính lưới. Điểm số đầu tiên quá vất vả cho Ferrer.

Sau màn tra tấn thần kinh này, Ferrer trùng xuống và đánh hỏng nhiều trong 2 game tiếp theo dẫn tới anh bị mất break về tay Nadal. Nhưng ngay sau đó, anh lại bùng nổ trở lại để đòi lại break thành công, gỡ hòa 2-2. Ferrer sau đó trở lại và làm chủ hai game bóng tiếp theo, trong đó ở game thứ 6 anh tận dụng cơ hội ăn break-point thành công nhờ cú tràn dưới chính xác, để vượt lên dẫn 4-2.

Trận đấu lại có thêm kịch tính khi Ferrer có những pha kết thúc quá hiền, cộng với những pha trả bóng cực hay của Nadal khiến anh bị số 5 thế giới đòi ngay lại break. Sự chùng xuống của Ferrer phải trả giá lập tức. Chưa dừng ở đó, anh thua tiếp hai game tiếp theo, mất thêm break và lần đầu trong set 2 bị Nadal vượt lên dẫn 5-4.

Fan Nadal chưa kịp hết mừng thì Ferrer lại đòi break thành công sau khi Vua đất nện di chuyển không tốt và lại đánh bóng ra ngoài. Tỷ số đều tiếp tục được nâng lên thành 6-6 và cả hai phải đấu tiebreak.

Nadal là người thi đấu tốt hơn, giành chiến thắng tiebreak 7-3 và trận đấu phải bước vào set 3.

Những pha xử lý bóng trong những tình huống Nadal đã hở sườn và dễ ăn điểm mười mươi của Ferrer ở cuối set 2 sẽ còn khiến anh phải nuối tiếc. Bởi việc để Nadal gỡ hòa đã giúp Vua đất nện lấy lại sự tự tin. Điều này giúp Nadal khởi đầu set 3 ấn tượng và nhanh chóng vượt lên dẫn 3-0 sau những pha ghi điểm cực kỳ đẹp mắt trong những tình huống tưởng chừng như không thể.

Đến lúc này Ferrer tan ý chí chiến đấu. Anh để thua tiếp break thứ hai và bị dẫn 0-4. Thất bại đã đến rất gần với tay vợt số 4 thế giới.

Còn Nadal, anh trở lại với những bước chạy linh hoạt, vẻ mặt mạnh mẽ quen thuộc và thắng một lèo game tiếp theo. Với kết quả chung cuộc 4-6, 7-6, 6-0, Nadal có trận thắng thứ 18 trước Ferrer và giành quyền vào bán kết Madrid Open. Đây là một chiến thắng quá vất vả sau 2 giờ 36 phút.

Kết quả vòng tứ kết:

Anh Hoàng

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast