Hạ gục Malaysia, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 27

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 18-12, đội quân tóc dài của HLV Trần Vân Phát đã thi đấu khá xuất sắc loại bỏ đội tuyển nữ Malaysia với tỷ số 4-0, chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết để bảo vệ ngôi hậu bóng đá nữ tại SEA Games 27.

Sau thất bại của tuyển U23 VN trước đội U23 Malaysia, buộc phải chia chia tay với môn bóng đá nam tại SEA ames 27, người hâm mộ tập trung đổ dồn sự quan tâm về đội tuyển bóng đá nữ VN ở trận bán kết gặp nữ Malaysia. Hơn hẳn về đẳng cấp, các nữ tuyển thủ Việt nam đã nhập cuộc khá thanh thoát với rất nhiều pha tấn công bài bản và đẹp mắt.

Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau ba trận toàn thắng. Ảnh: Đức Đồng (VnExpress)
Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau ba trận toàn thắng. Ảnh: Đức Đồng (VnExpress)

Và chỉ cần sau 11 phút khai trận, Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã nhanh chóng ghi bàn thắng cho tuyển nữ VN.Tiếp đó, trong một pha tấn công trung lộ, Quỳnh Như từ tuyến sau băng lên và tung cú sút khá đẹp mắt, tuy nhiên bóng không đi trúng cầu môn. Quỳnh như (9) là tiền đạo bóng đá trẻ TPHCM đã thay cho Thanh Hương do bị chấn thương và cô đã chứng tỏ sự lợi hại trong các pha tấn công trung lộ. Cũng từ một pha tấn công nhanh, Nguyễn Thị Xuyến đã có cú sút rất dũng mãnh vào khung thành của Malaysi và thủ môn đội bạn đã đứng nhìn. Tuy nhiên bóng lại bật trúng xà ngang ra ngoài rất đáng tiếc.

Ở những phút cuối hiệp một các tuyển thủ nữ Malaysia liên tiệp có hai pha phản công nhanh sang phần sân của đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, cả hai tình huống sút bóng của đội bạn vẫn không qua được bàn tay nhựa của thủ môn Kiều Trinh. Kết quả, tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tạm thời được giữ cho đến hết hiệp một.

Hiệp hai, cục diện đấu vẫn được các tuyển thủ của chúng ta kiểm soát gần như toàn diện với lối đá cuốn hút đối phương vào thế phòng ngự bế tắc. Các hướng tấn công của tuyển nữ Việt Nam vẫn được khai triển một cách rất mạch lạc. Phút 54, tiền vệ số 7 Tuyết Dung đã xuất sắc tung cú sút sở trường bằng chân trái để nhân đôi các biệt 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Ngay sau bàn thua thứ hai, Mosolo (10) đã được tung vào sân tăng cường cho hàng công của Malaysia nhưng lối chơi đội bạn vẫn không thể cải thiện. Trong khi tiền đạo trụ cột Adilakax vẫn chưa thể làm được điều gì cho đội tuyển Malaysia.

Phút 64, từ một pha tấn công bóng bật xà ngang dội trở lại, Minh Nguyệt đã nhanh chóng thực hiện cú bồi bóng vole bằng chân phải nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, các trụ cột cả 3 tuyến đã được cho ra nghỉ để bảo toàn lực lượng cho trận chung kết. Thanh Hương vào sân thay cho Minh Nguyệt trên hàng công đã thi đấu rất năng nổ và phối hợp với đồng đội rất ăn ý. Lê Thị Nguyệt vào sân thay cho Trần thị Kim Hồng ở hàng hậu vệ vẫn thể hiện được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự,

Lối chơi áp đặt của tuyển nữ Việt Nam khiến Malaysia không có cơ hội tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phútt 76 cùng từ một pha đá phạt góc của đồng đội, Nguyễn Thị Nga thực hiện cú đánh đầu ở khu vực 16m50, bóng lại bật xà ngang và Quỳnh Như đã nhanh chóng có mặt đưa bóng vào lưới Malaysia nâng tỷ số bàn thắng lên 4-0 cho tuyển nữ VN.

Ở những phút đá bù giờ cuối trận các cô gái Việt Nam vẫn liên tục tấn công với rất nhiều pha sút bóng khá nguy hiểm, đáng tiếc không có thêm bàn thắng cho đội quân của HLV Trần Vân Phát. Kết quả, với chiến thắng 4 -0, tuyển nữ Việt Nam đã loại bỏ đội tuyển nữ Malaysia ở trận bán kết để gặp Thái Lan ở trận chung kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast