"Hành động của Công Vinh là phản cảm"

Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi đã phải thốt lên như vậy khi nhắc đến hành vi vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh của Công Vinh trong trận đấu trên sân Cao Lãnh chiều 21/3.

Ngay sau khi trận đấu trên sân Cao Lãnh giữa TĐCS Đồng Tháp và Hà Nội T&T khép lại bằng hình ảnh gây bức xúc trong dư luận mà chủ nhân là của nó là tiền đạo Lê Công Vinh, người đứng đầu Hội đồng trọng tài QG đã trực tiếp trao đổi với trọng tài chính điều khiển trận đấu cũng như các giám sát làm nhiệm vụ.

Công Vinh chắp tay lạy trọng tài. Ảnh: V.S.I

Ông Mùi cho biết, khi trọng tài Vũ Bảo Linh cắt còi sau tình huống đi bóng của Công Vinh và cho TĐCS Đồng Tháp hưởng một quả phát bóng lên, tuyển thủ QG này đã vái trọng tài.

Chưa hết, khi trọng tài Linh quay lên, hướng về khu vực giữa sân, Công Vinh còn tiếp tục có hành động lạy.

Tất cả những hành động đó của Công Vinh đã được rất nhiều người chứng kiến và còn được ghi lại bằng hình ảnh cũng như băng ghi hình của giới truyền thông.

Chính vì thế, cho dù chưa nhận được báo cáo bằng văn bản của các giám sát cũng như trọng tài nhưng sau khi trao đổi nóng qua điện thoại, Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi nhận định:

"Hành động đó của Vinh là rất phản cảm và không thể chấp nhận.Với một cầu thủ bình thường đó đã là hành vi khó coi, huống hồ Công Vinh đã là một ngôi sao và hiện đang là tuyển thủ QG.

Việc xử lý như thế nào là thuộc quyền hạn của Ban kỷ luật nhưng quan điểm của tôi là phải xử lý thật nghiêm, tôn trọng đúng luật lệ", ông Mùi nói.

Đem vấn đề này trao đổi với Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường thì nhận được câu trả lời, không phải chờ trọng tài hay BTC giải xử chúng tôi mới làm.

Nếu có đủ hồ sơ, chứng cứ, thì Ban kỷ luật sẵn sàng đưa ra các mức án thích đáng để làm nghiêm.

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cũng cho biết, quyền hạn cao nhất của trọng tài trên sân cũng chỉ là rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của cầu thủ.

Thế nên, trong những trường hợp vi phạm có hệ thống, hoặc mắc lỗi lầm nghiêm trọng, có hành động xấu, phản cảm, tạo dư luận xấu... thì Ban kỷ luật sau khi xem xét sẽ đưa ra hình thức kỷ luật thật nặng mà trường hợp Danh Ngọc năm ngoái bị treo giò 6 trận vì sử dụng ’ngón tay thối’ là ví dụ.

Về trường hợp của Công Vinh, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết:

"Cho đến thời điểm này, tôi vẫn chưa nhận được báo cáo trong tay nên không thể nói sẽ xử lý như nào. Khung hình phạt là rất rộng, cần phải xem xét mức độ vi phạm của cầu thủ đến đâu thì mới có hình thức phạt cụ thể.

Nếu trọng tài sai, Ban kỷ luật sẽ xử lý trọng tài trước tiên. Còn nếu quyết định của trọng tài là đúng mà cầu thủ phản ứng khi trận đấu đang diễn ra là không chấp nhận được.

Cùng một hình thức vi phạm nhưng bản chất vụ việc khác hẳn nhau thì mức xử lý cũng khác nhau", Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định.

Và trước đó là vái rồi phân bua. Ảnh: V.S.I

Nhiều khả năng là phải sang đến ngày mai, 23/3, toàn bộ hồ sơ vụ việc Công Vinh vái lậy trọng tài cũng như các trường hợp nổi cộm khác của vòng 6 Petro VietNam Gas 2010 mới được BTC giải hoàn tất trước khi chuyển sang Ban kỷ luật.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Ban kỷ luật mới có quyết định sau cùng đối với lỗi vi phạm của Công Vinh.

Tuy nhiên, sau những gì đã xảy ra, việc Công Vinh phải nhận án kỷ luật là khó tránh khỏi.

Mối quan tâm của dư luận chỉ là xem cầu thủ này sẽ bị xử lý như thế nào, phạt tiền, treo giò hay kết hợp cả hai hình thức.

Trong quá khứ tại V-League đã từng có tiền lệ Huy Hoàng bị treo giò vì vái trọng tài.

Chính bản thân Công Vinh cũng từng xảy ra va chạm trên sân với trọng tài Đỗ Quốc Hoài nhưng sự việc sau đó chẳng đi đến đâu khi VFF đứng ra tổ chức hòa giải cho hai người.

Giờ đây, sau những gì đã xảy ra, Công Vinh không còn cách nào khác là phải chấp nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast