HLV Calisto: "Phải tấn công để ghi nhiều hơn hai bàn thắng"

Thua 0-2 ở Bukit Jalil, ông Calisto khẳng định tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công suốt 90 phút để ghi nhiều hơn hai bàn thắng trong trận bán kết lượt về AFF Cup với Malaysia lúc 19h ngày 18/12 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Để lọt vào trận chung kết AFF Cup 2010, tuyển Việt Nam tối thiểu phải ghi được ba bàn thắng đồng thời không chịu bàn thua ở trận đấu tối 18/12.

“Malaysia là đội bóng mạnh. Họ có thể lực, rất biết cách phòng ngự. Vì thế việc ghi hai bàn thắng đã là nhiệm vụ rất khó khăn với tuyển Việt Nam”, HLV Calisto thừa nhận trước trận đấu sinh tử với Malaysia tối thứ bảy (18/12).

Không ghi được bàn thắng trên sân khách là bất lợi lớn với tuyển Việt Nam (áo trắng)
Không ghi được bàn thắng trên sân khách là bất lợi lớn với tuyển Việt Nam (áo trắng)

Đúng vào thời khắc quyết định, ông Calisto đón nhiều tin vui. Hậu vệ Việt Cường, tiền vệ Tài Em đã bình phục, sẵn sàng có tên trong đội hình xuất phát. Hậu vệ cánh phải Huỳnh Quang Thanh cũng có thể thi đấu ngay từ đầu. “Đây là tin tốt cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ có đội hình tốt hơn trận lượt đi. Để san bằng cách biệt hai bàn với Malaysia, chúng tôi phải tấn công. Để vượt qua họ, càng phải tấn công hơn nữa. Chắc chắn 90 phút lượt về tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công để ghi nhiều hơn hai bàn thắng”, vị HLV người Bồ Đào Nha tiết lộ đấu pháp cho trận lượt về.

Vượt trội về thành tích đối đầu nhưng hai cuộc gặp gần nhất, tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đều thua Malaysia. Trước thất bại 0-2 ở sân Bukit Jalil chừng một năm, U23 Việt Nam của ông Calisto cũng thua U23 Malaysia 0-1 trong trận chung kết SEA Games 2009. Dẫn dắt U23 Malaysia khi ấy cũng là HLV Rajagobal. Đã thua đối thủ ba bàn và không ghi được bàn nào, ông Calisto không tin điều đó sẽ lặp lại ở trận bán kết lượt về. “Malaysia phòng ngự tốt nhưng thực tế chúng tôi có rất nhiều cơ hội ghi bàn. Vấn đề lúc này là phải biến cơ hội thành bàn thắng. Các cầu thủ của tôi đang rất quyết tâm. Tinh thần ấy cộng thêm sự cổ vũ từ khán giả, tôi tin tuyển Việt Nam có thể ghi hơn hai bàn vào lưới Malaysia, giành quyền vào chơi trận chung kết”.

Ở trận bán kết lượt đi, thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Đình Đồng, Như Thành đã chơi không tốt. Ông Calisto không bình luận về phong độ các học trò đồng thời giữ bí mật về đội hình xuất phát tới phút cuối.

Có lợi thế hai bàn thắng, chỉ cần một trận hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu sẽ đi tiếp nhưng HLV Rajagobal khẳng định Malaysia không tử thủ ở trận lượt về. “Hai bàn thắng là lợi thế lớn nhưng trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi hiểu rất rõ tuyển Việt Nam. Các cầu thủ chúng tôi đang rất thoải mái về tâm lý. Vì thế, chúng tôi sẽ tấn công để đánh bại tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình”.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast