HLV đội U19 Việt Nam: 'Cơ hội ở bán kết chia đều cho hai đội'

Ông Guillaume Graechen tỏ ra khá thận trọng và đánh giá cao U19 Lào trước trận bán kết sẽ diễn ra vào chiều mai (20/9).

> U19 Việt Nam thắng đậm U19 Brunei với đội hình phụ

HLV Grachen đánh giá cao đối thủ U19 Lào trước trận bán kết. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Grachen đánh giá cao đối thủ U19 Lào trước trận bán kết. Ảnh: Đức Đồng.

- U19 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U19 Lào ở hai trận tập huấn trước giải. Trong lần gặp lại này, ông đánh giá thế nào về khả năng U19 Việt Nam sẽ giành chiến thắng?

- Các trận đấu tập huấn chưa nói lên nhiều điều bởi vào giải chính thức mới thể hiên rõ nhất bộ mặt của từng đội bóng. Cơ hội ở bán kết chia đều cho hai đội. Tôi luôn căn dặn các cầu thủ phải tập trung, không được khinh thường đối thủ. Họ không được chủ quan khi đã thắng đối phương trước đó, nếu chủ quan, lơ đãng thì sẽ về nước sớm.

- U19 Lào có lối chơi rất giống các cầu thủ U19 Việt Nam, vậy ông sẽ làm gì để các học trò của mình giành được kết quả tốt?

- Chúng tôi vẫn giữ lối chơi bóng ngắn, phối hợp theo phong cách của mình. Các cầu thủ không được nôn nóng, không nên có trạng thái lo sợ vì trận đấu loại trực tiếp cũng giống như các trận đấu khác mà thôi. Nếu các cầu thủ của tôi chơi tốt như trong hiệp một trước Indonesia thì tôi tin chúng tôi sẽ có mặt ở chung kết.

- Các cầu thủ trẻ Việt Nam đang thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của ông. Ông nhận xét thế nào về sự thành công trong tương lai của họ?

- Công việc của chúng tôi bây giờ mới chỉ bắt đầu, đó là trận bán kết và có thể là chung kết. Sau giải này 10 ngày chúng tôi sẽ lên đường sang Malaysia dự giải vô địch U19 châu Á, các cầu thủ đang có một đường thẳng để phấn đấu. Còn các trận đấu vừa qua chưa nói lên điều gì cả, tính đến thời điểm này cầu thủ chưa đạt được gì, họ chỉ mới có những bước đi đầu tiên và cơ hội còn ở phía trước.

- Ông tự tin U19 Việt Nam sẽ vô địch?

- Trong bóng đá chưa nói trước được điều gì, tôi chỉ mong cầu thủ của mình giữ được sự ổn định như thời gian qua. Tất nhiên, chúng tôi đến đây để chinh phục chiếc cúp vô địch và hy vọng sẽ đạt được nó.

Đức Đồng (thực hiện)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast