HLV Falko Goetz đặt mục tiêu vô địch VFF Cup

Chỉ là giải đấu giao hữu nhưng HLV Falko Goetz khẳng định, mục tiêu của U23 Việt Nam ở VFF Eximbank Cup 2011 là chức vô địch. Trong buổi họp báo chiều nay, ông cho rằng Cup vô địch sẽ tạo đà tốt về tâm lý cho SEA Games 26.

Các HLV tham dự buổi họp báo của VFF Cup. Ảnh: Trần Tú

Các HLV tham dự buổi họp báo của VFF Cup. Ảnh: Trần Tú

VFF Cup (trước kia là Agribank Cup) là giải giao hữu thường niên giành cho đội U23 và tuyển Việt Nam tập dượt trước SEA Games hoặc AFF Cup. Năm nay giải đấu này gặp trục trặc về khách mời. Thái Lan và Indonesia – hai đội được chờ đợi nhất đã rút lui vào phút chót. Ba đội bóng U23 Uzebekistan, Malaysia và Myanmar đã tới Việt Nam.

Chất lượng khách mời là dấu hỏi nhưng Goetz vẫn tỏ ra hào hứng với VFF Cup 2011. “U23 Việt Nam đã lao động cật lực suốt quãng thời gian qua. Giờ là lúc chúng tôi có dịp kiểm nghiệm xem mình đã làm được những gì. Đâu là điểm mạnh để phát huy, đâu là điểm yếu để khắc phục. Tôi sẽ có mọi thứ, từ nhân sự tới chiến thuật cho SEA Games 26 sau VFF Cup”.

Tại Eximbank Cup 2011 diễn ra hồi tháng 9 tại TP HCM, ông Goetz không đặt chỉ tiêu cho U23 Việt Nam. Cái đích mà ông ngắm ở ba trận đấu hồi tháng 9 chỉ là sát hạch khả năng của gần 30 học trò. Kết quả, U23 Việt Nam chỉ về đích ở vị trí thứ ba sau khi thua Sinh viên Hàn Quốc, hòa Học việc Aspire (Qatar) và thắng U23 Singapore.

Gần một tháng trôi qua, có vẻ như ông đã tìm ra đội hình tốt nhất cho U23 Việt Nam. Trong vài buổi tập gần đây và trận giao hữu với Hà Nội T&T, ông thầy người Đức thường xếp cố định một đội hình: thủ môn Tuấn Mạnh; các hậu vệ là Long Giang, Huỳnh Phú, Quốc Long, Ngọc Anh; bốn tiền vệ gồm Thành Lương, Văn Thắng, Trọng Hoàng và Hoàng Thịnh. Hai suất tiền đạo thuộc về Văn Quyết và Đình Tùng.

Xác định được đội hình chính, Goetz đã thay đổi mục tiêu ở VFF Cup. “Với một giải giao hữu, chúng tôi không đặt nặng yếu tố kết quả. Quan trọng là qua các trận đấu đó, các cầu thủ thể hiện được điều gì. Eximbank Cup, U23 Việt Nam đã nhập cuộc với tâm lý ấy. Nhưng bây giờ thì khác. SEA Games đã gần lắm rồi. Chúng tôi cần một cú hích về tâm lý. Vì thế, U23 Việt Nam phải hướng tới ngôi vô địch VFF Cup 2011. Đó sẽ là bàn đạp để đội thêm tự tin trước khi SEA Games 26”, ông thổ lộ về mục đích của U23 Việt Nam.

U23 Myanmar đã đến Hà Nội từ chiều 16/10 và có buổi tập đầu tiên trên sân Mỹ Đình vào chiều hôm sau. Setafan Hansson, HLV U23 Myanmar không đánh giá cao U23 Việt Nam. Vị HLV người Thụy Điển chỉ xếp thầy trò Goetz vào nhóm có thể gây bất ngờ.

HLV trưởng U23 Việt Nam không để ý đến điều này: “Thứ tôi quan tâm duy nhất lúc này là làm sao để đội mình có trạng thái tốt nhất ở SEA Games, đó mới là điều quan trọng. Về các đối thủ, qua băng hình tôi đã phần nào hiểu về họ. Quan trọng là chúng ta chuẩn bị thế nào, thi đấu ra sao. Đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam là chính mình, tôi vẫn nói thế với các cầu thủ”.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast