HLV Falko Goetz xin lỗi CĐV Việt Nam

Thừa nhận U23 Việt Nam đã thua Myanmar theo cách không thể thất vọng hơn, sau trận đấu, HLV Falko Goetz gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam.

HLV Falko Goetz. Ảnh: Khoa Nguyễn.

HLV Falko Goetz. Ảnh: Khoa Nguyễn.

Thua Indonesia với dàn hảo thủ và “chảo lửa” Gelora Bung Karno nhưng U23 Việt Nam vẫn cho thấy được tinh thần thi đấu quả cảm. Nhờ chút máu lửa ấy, đã có những kỳ vọng gửi gắm vào thầy trò Falko Goetz, rằng họ sẽ giành được chiếc HCĐ như lời an ủi trước khi chia tay Jakarta. Thực tế diễn ra theo hướng ngược lại. U23 Việt Nam hoàn toàn mờ nhạt về chuyên môn. Các cầu thủ dường như không còn động lực thi đấu và thua kém Myanmar mọi điều. Thất bại 1-4 trước Myanmar vì thế được cho là xứng đáng.

“Đây là màn trình diễn quá thất vọng. Các cầu thủ của tôi đã không có tinh thần tốt. Họ chưa vượt qua được nỗi buồn thua Indonesia hai ngày trước. Khởi đầu tốt nhưng chúng tôi mắc vài sai lầm, dẫn đến những bàn thua. Tôi không thể hiểu vì sao U23 Việt Nam lại thua đậm đến thế. Tôi chưa tìm ra lý do của thất bại này”, ông Falko Goetz nói sau trận đấu.

Ông thầy người Đức cho rằng, đây chưa phải là thời điểm để quy trách nhiệm. “Tôi thất vọng và cảm thấy mệt mỏi. Giờ chưa phải là lúc tìm ra người chịu trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam bởi có rất nhiều lý do. Tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi đã không thể hiện được nhiều và đã kết thúc SEA Games 26 theo cách không thể thất vọng hơn”.

Hồi tháng năm, Falko Goetz ký hợp đồng hai năm với VFF. Mục tiêu mà ông thầy người Đức phải làm là đưa U23 Việt Nam tối thiểu lọt vào chung kết SEA Games 26. Kết quả U23 Việt Nam thậm chí không giành được tấm HCĐ an ủi. “Tôi chưa thể nói gì về tương lai của mình với bóng đá Việt Nam. Có lẽ tôi cần thời gian nghỉ ngơi rồi cùng VFF đánh giá, phân tích thất bại của U23 Việt Nam”. Falko Goetz nói.

HLV Stefan Hasson. Ảnh: Khoa Nguyễn.

HLV Stefan Hasson. Ảnh: Khoa Nguyễn.

HLV Stefan Hansson của U23 Myanmar cười thật tươi với tấm HCĐ trên cổ. Vị HLV người Thụy Điển cho rằng, đây là chiến thắng xứng đáng của U23 Myanmar bởi đội ông đã chơi tốt, đúng ý đồ đề ra. Theo Hansson, mấu chốt đem đến chiến thắng là Myanmar sau hai lần gặp gỡ, đã quá hiểu U23 Việt Nam. “Họ mạnh yếu thế nào chúng tôi đều nắm được. Thế nên trận HCĐ trở nên dễ dàng hơn mức tôi tưởng. Thành tích này xứng đáng với sự cố gắng của Myanmar. Tôi tin rằng với chiếc HCĐ này, Myanmar đang có một lứa cầu thủ tốt, đủ để đặt những mục tiêu cao hơn trong tương lai”.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast