HLV Goetz tặng quà học trò sau đại thắng Brunei

Ông thầy người Đức chỉ cho học tập nhẹ trong buổi sáng và xả trại nguyên buổi chiều – một hình thức mà Goetz cho rằng, là phần thưởng cho U23 Việt Nam sau cơn mưa gôn tám bàn thắng dội vào lưới Brunei hôm 12/11.

Trước trận đấu với Brunei, HLV Falko Goetz úp mở sẽ thưởng cho học trò nếu thắng đậm đối thủ. U23 Việt Nam sau đó đã chơi ép sân Brunei suốt 90 phút. Văn Quyết ghi ba bàn thắng, Thành Lương, Đình Tùng, Văn Bình, Văn Thắng, Hoàng Thiên góp thêm năm bàn giúp U23 Việt Nam thắng đậm 8-0. Cơn mưa gôn vào lưới Brunei đưa U23 Việt Nam vượt qua Myanmar dẫn đầu bảng B sau bốn lượt đấu.

Phần thưởng của ông Goetz là buổi tập nhẹ sáng nay. Ảnh: Thế Ngọc.

Phần thưởng của ông Goetz là buổi tập nhẹ sáng nay. Ảnh: Thế Ngọc.

Ông thầy người Đức muốn các học trò được nghỉ buổi tập sáng nay. Tuy nhiên, do BTC sắp xếp lịch tập của U23 Việt Nam lúc 9h30 sáng, Falko Goetz vì thế buộc phải cho cầu thủ ra sân. Trở về khách sạn Sultan sau đại thắng Brunei, Goetz yêu cầu U23 Việt Nam ngủ sớm hồi sức.

8h sáng nay, thầy trò Goetz lên xe tới sân GMSB cách khách sạn Sultan chừng hơn chục phút di chuyển. Ông thầy người Đức dường như có ý giữ sức cho các trụ cột. Thành Lương, Long Giang, Văn Quyết, Trọng Hoàng… những người đá chính ở trận thắng Brunei chỉ vào sân khởi động nhẹ nhàng. Số này sau đó tập nhẹ, chơi đùa với bóng. Chừng 30 phút, nhóm trụ cột của U23 Việt Nam rời sân, chườm đá ở những vết đau gặp phải. Phần còn lại tập đủ 60 phút với các bài đấu đối kháng trong phạm vi hẹp. Goetz tỏ ra khá thoải mái. Khác hẳn nhiều buổi tập trước đó, ông cười liên tục và hầu như không to tiếng với học trò.

Các cầu thủ khởi động trong buổi tập. Ảnh: Thế Ngọc.

Các cầu thủ khởi động trong buổi tập. Ảnh: Thế Ngọc.

“Mọi thứ đang tốt đẹp với U23 Việt Nam. Chúng tôi đang đứng đầu bảng B và sẽ bảo vệ được vị trí này. Bản thân tôi và các cầu thủ đang rất thoải mái. Tôi cần không khí này bởi nhờ đó, đội sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu cuối cùng bảng B với U23 Lào”, ông Goetz phát biểu sau buổi tập sáng nay.

Vượt lên giành ngôi nhất bảng B, Goetz cũng đón thêm tin vui bởi các ca chấn thương của U23 Việt Nam đều đã bình phục. Cặp trung vệ số một là Long Giang và Huỳnh Phú đã có thể tập luyện và thi đấu bình thường. Tiền đạo Đình Tùng với một bàn thắng vào lưới Brunei cũng cho thấy anh đã có thể vào sân ngay từ đầu nếu được tin dùng.

Trở về khách sạn Sultan, sau bữa trưa, Goetz tuyên bố xả trại vào buổi chiều. Lần thứ hai ở Jakarta, ông thầy người Đức cùng U23 Việt Nam đi shopping. “Chúng ta đã lao động cật lực để chiến thắng. Chiếc vé vào bán kết và vị trí ở bảng B không còn là vấn đề lớn. Chúng ta có quyền nghỉ ngơi chút đỉnh và tôi hy vọng các bạn sẽ hào hứng với lần thứ hai đến Senayan City. Đây có thể xem là phần thưởng cho các bạn từ trận thắng Brunei”. Goetz thông báo cho học trò sau giấc ngủ trưa.

15 giờ chiều, Falko Goetz cùng 21 học trò tới Senayan City – trung tâm mua sắm lớn bậc nhất Jakarta. Một tuần trước, U23 Việt Nam hầu như không mua sắm bởi ít người đổi được tiền. Tuy nhiên, trong chuyến trở lại Senayan City chiều nay, do có sự chuẩn bị sớm, các tuyển thủ đã mua được khá nhiều đồ đạc.

17h, U23 Việt Nam trở về khách sạn Sultan. HLV Falko Goetz sau món quà chiều nay đã trở lại với hình ảnh nghiêm khắc quen thuộc. Ông yêu cầu các học trò phải ngủ lúc 11h để có sức khỏe tốt nhất cho buổi tập sáng mai.

Khoa Nguyễn (từ Jakarta)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast