Indonesia nhẹ nhàng vào chung kết AFF Cup

Chiến thắng 1-0 trong trận lượt về bán kết tối qua (20/12) đưa thầy trò HLV Alfred Rield vào chung kết gặp Malaysia với thành tích toàn thắng cả 5 trận.

Kịch bản của trận đấu tối nay không khác so với trận lượt đi cách đây ba hôm, cũng diễn ra tại sân Gelaro Bung Karno của Indonesia (do Philppines không có sân đạt chuẩn). Kết quả 1-0 nghiêng về đội chủ nhà và người ghi bàn duy nhất vẫn là Cristian Gonzales. Pha lập công của chân sút gốc Uruguay diễn ra ở phút 43, bằng cú dứt điểm chân trái tuyệt đẹp từ ngoài cấm địa. Thủ thành thuộc biên chế đội trẻ Fulham, Etheridge, đã tung người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho Philippines.

Tiền đạo Gonzales (áo đỏ) là tác giả của cả hai bàn thắng ở bán kết cho Indonesia

Tiền đạo Gonzales (áo đỏ) là tác giả của cả hai bàn thắng ở bán kết cho Indonesia

Đây là kết quả xứng đáng cho Indonesia trong hiệp đấu đầu tiên - thời điểm họ gần như chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tổ chức nhiều đợt tấn công dữ dội về phía phần sân của Philippines. Phút 11 Gonzales đã có cơ hội tốt khi thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền của đồng đội. Nhưng thủ thành Etheridge đã lao ra kịp thời bắt bóng trong chân tiền đạo chủ nhà.

Để thua 0-1 ở lượt đi nên Philippines buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường để tấn công cởi mở. Tuy nhiên điều họ thể hiện rõ nhất chỉ là tinh thần chiến đấu quyết tâm, thậm chí đôi khi có phần bạo lực. Và từng đó rõ ràng là không đủ để chống chọi lại sức mạnh tấn công như vũ bão của Indonesia.

Phút 21 Indonesia lại có cơ hội từ cú đánh đầu khá nguy hiểm của Gonzales nhưng anh vẫn không thắng được thủ thành Etheridge. Liên tục những phút sau đó khung thành của Philippines chìm trong sóng gió. Một pha xuyên phá của Ridwan bên cánh phải tạo điều kiện cho Gonzales dứt điểm ngay trước mặt khung thành nhưng một cái bóng áo xanh của Philippines đã kịp chặn phá. Okto và một đồng đội khác nhanh chóng sút bồi nhưng vẫn không chọc thủng được mành lưới của Philippines. Okto sau đó chừng 10 phút lại có cơ hội khác nhưng dứt điểm ăn vào mặt bên của lưới.

Khi hiệp một tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì Gonzales lại tạo nên dấu ấn bằng cú sút mạnh như trái phá tung lưới Philippines. Đây là pha lập công thứ ba của anh ở giải năm nay.

Không vào chung kết nhưng với thành công của giải năm nay Philippines (xanh) hẳn đã nhìn thấy con đường để phát triển.

Không vào chung kết nhưng với thành công của giải năm nay Philippines (xanh) hẳn đã nhìn thấy con đường để phát triển.

Bị dẫn với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận, cánh cửa vào chung kết như khép dần lại trước mắt Philippines. Và dù trong hiệp hai đã cố gắng hơn rất nhiều, tạo được một số cơ hội khá tốt nhưng đội khách đã không thể có được dù chỉ một bàn thắng danh dự. Thậm chí khi hiệp hai chỉ còn vài phút họ phải chơi với 10 người do Greatwich dính thẻ vàng thứ hai, sau pha va chạm với thủ thành Markus của đội chủ nhà.

Phải dừng bước ở bán kết nhưng có thể nói, đây là một giải đấu khá thành công của Philippines. Với những gì đã thể hiện - đặc biệt là chiến thắng 2-0 trước đội vô địch giải lần trước Việt Nam, trong tương lai đây hứa hẹn là một đội bóng có tiếng nói ở khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó Indonesia có thể hướng đến trận chung kết với kỳ vọng lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu này. Ở vòng bảng họ từng đánh bại Malaysia 5-1.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast