Jimmy Connors và sứ mệnh giúp Masha đánh bại Serena

Quyết định mời Jimmy Connors không gì khác ngoài mục tiêu đánh bại Serena Williams của Maria Sharapova.

Maria Sharapova và HLV Jimmy Connors. Ảnh: Thenational.

Maria Sharapova và HLV Jimmy Connors. Ảnh: Thenational.

Sau khi bất ngờ chia tay HLV đã sát cánh cùng cô trong 3 năm là Thomas Hogstedt, Sharapova cũng đồng thời thông báo một gương mặt thay thế mới: Jimmy Connors.

Trong thời gian gắn bó cùng Hogstedt, Sharapova đã trở lại vị trí số 1 thế giới, vô địch Pháp mở rộng để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam và khẳng định cô như là một trong những cây vợt có phong độ ổn định nhất của WTA tour.

Nhưng cũng trong 3 năm với Hogstedt, thành tích của búp bê Nga trước cô em nhà Williams là 0-8. Thậm chí, cô chỉ thắng được vỏn vẹn 1 set trong 8 trận đấu này. Khoảng cách quá chênh lệch này chính là điểm yếu duy nhất của Sharapova và sứ mệnh của Connors vì thế đã quá rõ ràng.

Hogstedt mang đến sự kiên nhẫn và ổn định trong lối chơi của Sharapova, giúp cô duy trì một thứ hạng cao và liên tục vào sâu ở hầu như các giải Grand Slam trong 3 năm qua. Người ta không còn nhớ nhiều đến sự kiện cha cô đã rút lui sang một bên, rồi HLV Michael Joyce rời đội nữa. Masha trưởng thành hơn rất nhiều nhờ tính cách điềm đạm và chín chắn của Hogstedt.

Connors thì hoàn toàn ngược lại với tính cách mạnh mẽ. Vì thế mà quyết định mời huyền thoại người Mỹ của Masha khiến tất cả bất ngờ vì khó mà nghĩ rằng cô sẽ làm việc với một ai đó có tính cách dữ dội hơn những HLV trước đây.

Mặc dù vậy, giữa họ cũng có những điểm chung. Giống như Connors, lối chơi của cây vợt người Nga dựa vào sự bền bỉ hơn là thể lực. Giống như Connors, cô cắt bỏ mọi ràng buộc với gia đình để tìm kiếm sự giúp đỡ từ các HLV bên ngoài…

Những điểm tương đồng đó có thể mang lại cho cây vợt số 2 thế giới sự tự tin cần thiết để giúp cô vượt qua Serena, sau khi cô đã cải thiện đáng kể khả năng di chuyển, sự kiên nhẫn và phòng ngự dưới sự dẫn dắt của Hogstedt.

Nếu sự hợp tác với một HLV cá tính mạnh mẽ không thành công, Masha có thể rơi vào trường hợp như Andy Roddick. Cựu cây vợt cũng đã nhờ đến Connors với sứ mệnh đánh bại Roger Federer nhưng rồi thỏa thuận này chỉ kéo dài đúng 19 tháng từ tháng 7/2006 đến tháng 3/2008. Lý do khiến Roddick tìm đến Connors giống như thách thức mà Sharapova đang phải đối mặt: Federer quá mạnh như Serena bây giờ và anh khao khát đánh bại "Tàu tốc hành".

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast