Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI

Sáng ngày 4-9, Hà Tĩnh đã tổ chức khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lấn thứ VI. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Binh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và đông đảo cán bộ nhân dân trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh đã đến dự.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI được tổ chức long trọng với sự tham gia của hơn 15 đoàn VĐV thuộc các khối, ngành cơ quan cấp tỉnh và các huyện thị, thành trong toàn tỉnh. Đại hội lần này được tổ chức thi đấu theo 12 nội dung gồm các môn thể thao mũi nhọn cơ bản và một sô môn thể thao truyền thống. Sau phần khai mạc lễ, màn đồng diễn thể dục nghệ thuật do hơn 120 HSSV, của trường VHNT và các trường phổ thông trung học Thành phố Hà Tĩnh góp phần làm cho không khi ngày hội thể thể thao quần chúng toàn tỉnh càng thêm hoành tráng. Diễn văn khai mạc do Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà TĨnh Nguyễn Thiện trình bày đã nêu bật vẻ đẹp truyền thống của đất võ vật Hồng Lam, khẳng định tiềm năng thế mạnh và những thành tựu đạt được của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nâng cao ngọn đuốc Đại hội

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nâng cao ngọn đuốc Đại hội

Kể từ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ V được tổ chức thành công đến nay, hưởng ứng cuộc vận động “ Toàn đân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ Vĩ đại” phong trào TDTT quần chúng được phát triển cả chiều sâu và bề rộng khắp toàn tỉnh theo hướng xã hội hoá hóa bền vững. Tỷ lệ sô người thường xuyên đạt 28,1%; số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn GĐTT tăng 25,2%; hơn 760 CLB thể dục thể thao thường xuyên duy trì hoạt động hiệu quả; 100% trương học được học đạt tiêu chuẩn về giáo dục thể chất. Hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ cho hoạt động TDTT không ngừng được đầu tư nâng cập, chỉnh trang ngay càng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, luyện tập thể thao của nhân nhân. Trên cơ sở nền tảng của phong trào TDTT quần chúng, hàng năm, hoạt đông thể thao TTC luôn vượt chỉ tiêu HC góp phần nâng vị thế của thể thao tỉnh nhà lên tầm cao mới.

Ngay sau lễ khai mạc một số nội dung cơ bản đã đồng loạt diễn ra sôi nổi trên tinh thần thể thao giao lưu học hỏi kinh nghiệm xây dựng phong trào. Đại hội TDTT toàn tỉnh được tổ chức lần này là dịp để đánh giá phong trào và góp phần khích lệ cán bộ, nhân dân tiếp tục thi đua hướng ứng cuộc vận động “ Toàn dân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” với tinh thần khoẻ để bảo vệ Tổ quốc, khoẻ để xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast