Leixoes thắng V. Guimares, Công Vinh vẫn ngồi ngoài

Tiền đạo Lê Công Vinh tiếp tục không được vào sân trong thắng lợi 3-1 của Leixoes trước V. Guimares tại vòng 5 đêm qua. Như vậy, sau ba tuần hiện diện, tiền đạo xứ Nghệ chưa một lần có dịp “thử lửa” tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

So với trận gặp Porto ở lượt đấu trước, cơ hội ra sân của Công Vinh trước V. Guimares ở vòng 5 là sáng sủa hơn bởi ngoài cặp tiền đạo Tiago Cintra - Pouga xuất trận ngay từ đầu, Vinh chính là chân sút duy nhất trên băng ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Leixoes dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng ở phút 18 sau quả 11m thành công của trung vệ Laranjeiro. Tuy vậy, chỉ 12 phút sau lưới của thủ thành Diego đã rung lên khi Nuno Assis ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1.

Leixoes (phải) đã có thắng lợi đầu tiên tại Liga Sagres
Leixoes (phải) đã có thắng lợi đầu tiên tại Liga Sagres

Sang hiệp hai được 3 phút, tiền đạo Pouga khôi phục thế dẫn dẫn bàn cho Leixoes bằng pha dứt điểm khá chớp nhoáng. Và trong những phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Jose Manuel ấn định thắng lợi 3-1 cho đoàn quân HLV Jose Mota. Đây là chiến thắng đầu tiên của Leixoes kể từ đầu giải, giúp họ có được 5 điểm sau 5 lượt, tạm thời vươn lên “top 10” tại Liga Sagres.

Dù liên liếp lao vào sân chia vui cùng đồng đội nhưng Công Vinh vẫn chưa được ra sân dù chỉ một phút. Thế trận hôm qua của Leixoes khá thuận lợi bởi đến phút 69, Guimaraes phải chơi thiếu người khi tiền đạo Douglas phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân trong bối cảnh Leixoes đang dẫn 2-1.

Mặc dù vậy, HLV Jose Mota đã tỏ ra khá cầu toàn khi đưa tiền vệ công Jose Manuel vào thay một tiền đạo là Tiago Silva ở phút 79 và chuyển từ sơ đồ 4-4-2 thành 4-4-1-1 với Pouga đá cao nhất. Sự thay đổi còn lại là Hugo Morais thay Caue chỉ mang tính kéo dài thời gian.

Vị HLV này đã không sử dụng hết quyền thay người thứ 3 và Công Vinh tiếp tục chờ đợi thêm một vòng đấu nữa mới hiện thực hóa giấc mơ chơi bóng tại một giải VĐQG tầm cỡ châu Âu như Liga Sagres.

Sau trận đấu, HLV Jose Mota cho biết: “Điều quan trọng là chúng tôi giành được 3 điểm trên sân nhà trong một trận đấu mà Leixoes làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân và tạo được nhiều cơ hội”.

Bên cạnh đó, Mota cũng thừa nhận nguyên nhân ông không dùng hết quyền thay người bởi lo ngại sự xáo trộn đội hình ở những phút cuối, nhất là trong thời điểm Guimaraes gia tăng sức ép: “Các cầu thủ của tôi còn khá trẻ và ít kinh nghiệm. Bởi vậy, tôi muốn giữ những trụ cột còn lại ở trên sân trong cả 90 phút vì mục tiêu giành 3 điểm”.

Nguồn: Dân Trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast