Lionel Messi: Sống bình dị dù thu nhập cao ngất

Với hai lần liên tiếp đoạt giải thưởng Quả bóng vàng các năm 2009 và 2010, rõ ràng Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh cũng là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới: 31 triệu euro/năm theo France Football.

Có dư điều kiện để sống xa hoa, Lionel Messi vẫn thích cuộc sống giản dị - Ảnh: luxio.it

Có dư điều kiện để sống xa hoa, Lionel Messi vẫn thích cuộc sống giản dị - Ảnh: luxio.it

Điều đáng ngạc nhiên là dù giàu có và nổi tiếng như vậy, Messi không giống như đa số cầu thủ trẻ giàu có khác với đặc trưng là cuộc sống xa hoa, sở hữu những chiếc xe hơi lộng lẫy, quen mặt ở các quán bar và thường xuyên xuất hiện trên báo chí bên cạnh những giai nhân tuyệt sắc...

Láng giềng “đối nghịch” của Ronaldinho

Messi sống trong một ngôi biệt thự ở Castelldefels, thị trấn nhỏ thuộc Barcelona ở bên bờ Địa Trung Hải. Messi chọn nơi đây để được trở thành láng giềng của Ronaldinho vào thời điểm cầu thủ Brazil này còn khoác áo CLB Barcelona (2003-2008). Dù cả hai thân thiết với nhau như anh em ruột, cầu thủ trẻ người Argentina không có cuộc sống xa hoa và ăn chơi như bậc đàn anh vốn nổi tiếng với những cuộc vui thâu đêm.

Người ta không bao giờ thấy những đoàn xe Limousine hay những chiếc xe hơi thể thao đắt tiền lượn lờ trước cổng nhà Messi, hoặc những chiếc trực thăng bay lên hạ xuống như ở ngôi nhà của Ronaldinho.

Biệt thự của Messi trông rất bình dị, gồm có hai tầng, bốn phòng, một khu vườn và một hồ bơi, không có discothèque như trong ngôi nhà của Ronaldinho. Ở đó diễn ra cuộc sống đời thường rất thầm lặng của Messi, ngoài những lúc anh đổ mồ hôi trên các sân bóng.

Hồi mới bắt đầu sự nghiệp, chịu ảnh hưởng của các đàn anh Ronaldinho và Deco, Messi cũng tập tễnh ăn chơi. Tuy nhiên, bố của anh - Jorge Messi, trở thành người đại diện của Messi sau nhiều năm làm việc tại một xưởng sản xuất phụ tùng xe hơi ở Rosario, Argentina - nhanh chóng lập lại trật tự trong cuộc sống của cậu con trai giàu tài năng. Jorge kể ông đã nói với con trai: “Tuổi 16 hay 17 là lứa tuổi mà thiếu niên rất dễ bị ảnh hưởng bởi cái xấu. Chúng ta không thể làm hỏng những gì chúng ta có được bằng sự hi sinh để gia đình phải chia làm đôi, nửa ở Argentina, nửa ở châu Âu”.

Những lời nói đơn giản này thuyết phục một cách dễ dàng chàng cầu thủ trẻ vốn có bản chất ngoan hiền. Cuộc sống bên ngoài sân bóng của Messi không có sự sôi nổi và đầy ngẫu hứng như lối chơi của anh trên sân cỏ. Ngoài những lúc ăn ngủ, luyện tập và thi đấu, anh giải trí bằng cách xem DVD và chơi trò chơi điện tử.

Messi thường xuyên dùng bữa ở Sant Joan Despi, trung tâm tập luyện của Barcelona. Chính tại đây cách nay ba năm, HLV Pep Guardiola đã cho thay đổi hoàn toàn chế độ dinh dưỡng của Messi sau khi nhận thấy anh hầu như không bao giờ ăn rau củ và cá. Từ khi có sự thay đổi này, Messi - vốn trước đây thường bị chấn thương - không còn đau cơ nữa. Hiện nay ông Jorge đã trở về Rosario sống với những thành viên còn lại của gia đình và để Messi tự xoay xở với cuộc sống của anh.

Chỉ biết vui với quả bóng

Messi có vẻ cô đơn vì cô gái tóc nâu Antonella - em họ một người bạn thân của Messi và cũng là bạn gái của anh từ khi còn học tiểu học - cũng đã trở về Rosario. Người thân duy nhất ở lại với Messi tại Barcelona hiện nay là anh ruột Rodrigo, đã lấy vợ và sinh sống ở Barcelona. Đối với Messi, gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc sống của anh. Messi thường nói với giới báo chí rằng nếu không có gia đình, anh sẽ không có sự nghiệp như ngày nay.

Hồi đầu năm nay, nhà báo người Ý Luca Caioli sinh sống ở Tây Ban Nha và là tác giả một cuốn sách về tiểu sử của Messi đã hỏi anh ba yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống của anh là gì. Câu trả lời: “Đó là gia đình, bố tôi và anh Rodrigo”. Gia đình của anh gồm có bố Jorge, người đã đưa Messi vượt Đại Tây Dương để chữa trị chứng bệnh do thiếu hormon tăng trưởng, mẹ Celia và anh trai Rodrigo. Các thành viên trong gia đình dù sống ở đâu đều sinh hoạt một cách bình dị, không ồn ào và không xa hoa.

Giải thích vì sao chọn nếp sống đơn giản như vậy, Messi chỉ nói: “Tôi là Leo de Rosario, một cầu thủ may mắn được chơi cho Barcelona. Những điều còn lại không quan trọng. Tôi thức dậy mỗi ngày để chơi bóng đá. Đó là điều tôi yêu thích nhất trong cuộc sống”. Thật dễ hiểu. Đối với Messi, chơi bóng là một thú vui quá đủ hấp dẫn để anh không cần trò giải trí đặc biệt nào khác.

Nguồn: TTO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast