Liverpool, Fulham gỡ gạc thể diện cho MU, Arsenal

Sau khi MU, Arsenal đã gặp bất lợi lớn ở Tứ kết Champions League thì lúc này, Europa League bỗng trở thành cứu cánh cho Premier League khỏi mùa giải thất bại.

Rạng sáng mai, các trận đấu ở Tứ kết lượt đi Europa League sẽ diễn ra. Liverpool có chuyến hành quân nhiều nguy hiểm đến sân của Benfica, trong khi Atletico Madrid và Valencia phải thực hiện cuộc “nội chiến” bất đắc dĩ của bóng đá Tây Ban Nha. Hai cặp đấu còn lại là Fulham tiếp đón ĐKVĐ Bundesliga Wolfsburg và Standard de Liège đến làm khách của Hamburg.

Liverpool đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu sắp tới bằng chiến thắng 3-0 trước Sunderland. (Ảnh: AP)

Liverpool đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu sắp tới bằng chiến thắng 3-0 trước Sunderland. (Ảnh: AP)

Vào lúc này, Europa League là giải đấu để Liverpool cứu rỗi cho một mùa bóng khỏi cảnh trắng tay. Bởi giấc mơ vô địch Premier League đã gần như không còn khi khoảng cách về điểm số giữa The Kop với MU, Chelsea và Arsenal là gần như không thể san bằng.

Trước khi hành quân đến đất Bồ Đào Nha, Liverpool đã có bước chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng ba sao trước Sunderland hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, Benfica không phải là đội bóng dễ chơi. Hiện đội bóng này đang có phong độ thi đấu rất cao khi đang đứng đầu tại giải VĐQG BĐN. Hơn nữa, mùa giải này, Liverpool thường chơi rất nhạt mỗi khi phải rời xa sân nhà Anfield. Và đó cũng là một trong nguyên nhân dẫn đến The Kop phải sớm nói chia tay Champions League ở vòng đấu bảng.

“Tôi biết họ là một đội bóng giỏi, gồm nhiều cầu thủ lớn như Saviola, Garcia và Pablo Aimar. Bên cạnh đó, Benfica còn được sự ủng hộ nhiệt thành từ hàng ngàn cổ động viên nhà. Đó là một lợi thế lớn của họ nhưng chúng tôi ý thức được điều đó để biết phải thi đấu như thế nào”, HLV Benitez nói.

Một cặp đấu đáng chú ý khác chính là cuộc “nội chiến” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Valencia và Atletico Madrid. Hai lần gặp nhau ở La Liga mùa này, Atletico lại đội chiếm ưu thế. Ở trận lượt đi, trên sân Mestalla, đội bóng của con rể Maradona, Sergio Aguero đã xuất sắc cầm hòa Valencia. Còn ở lần tái đấu, Atletico đã “hủy diệt” Bầy Dơi bằng tỷ số 4-1.

Valencia gặp Atletico luôn là một trận quyết liệt. (Ảnh: AP)

Valencia gặp Atletico luôn là một trận quyết liệt. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, trước trận đấu này cả hai đội đều vừa nhận thất bại tại giải đấu quốc nội. Valencia nhận thảm bại 0-3 trước Zaragoza, còn Atletico thua ngược 2-3 trong trận derby Madrid với “anh hàng xóm” Real.

“Trận đấu này thật đặc biệt vì tôi sẽ gặp lại đội bóng cũ Valencia. Một cảm giác khó tả nhưng tôi muốn có một kết quả tốt để sửa chữa lỗi lầm thất bại trước Real hồi cuối tuần trước. Về tấn công, cả hai đội đều có những cầu thủ chất lượng, song nếu xét về khả năng phòng thủ thì Valencia yếu hơn. Vì thế, nếu biết tận dụng sẽ là một điều có lợi cho Atletico”, HLV của Atletico Madrid phân tích đối thủ trước giờ xung trận.

Lịch thi đấu Tứ kết lượt đi Europa League: 2h05: Benfica - Liverpool.

2h05: Fulham - Wolfsburg.

2h05: Hamburg - Standard de Liège

2h05: Valencia - Atletico Madrid

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast