Man City 5-0 Swansea: Tân vương ra oai

Trong trận đấu đầu tiên với tư cách tân vương Premier League, Man City đã có màn ra oai đầy thuyết phục, khi dễ dàng đè bẹp Swansea City với tỷ số 5-0 tại Etihad vào đêm qua.

man city 5 0 swansea tan vuong ra oai

BÀN THẮNG

Man City: David Silva (12’) Sterling (16’), De Bruyne (54’), Bernardo (64’) Jesus (88’)

Như đã biết, Man City đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League từ sau vòng trước. Cuộc tiếp đón Swansea đêm qua chính là màn ra oai của thầy trò HLV Pep Guardiola. Ý nghĩa đó đã khiến các cầu thủ Man City vẫn chơi rất quyết tâm dù trận đấu không còn giá trị về điểm số.

Tinh thần thoải mái và đẳng cấp vượt trội đã giúp Man Xanh tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo Swansea, bất chấp đối thủ đến từ Xứ Wales rất khát điểm do đang đứng ngay phía trên nhóm 3 đội cuối bảng chỉ với 4 điểm nhiều hơn.

man city 5 0 swansea tan vuong ra oai

Sau một loạt tình huống vây hãm khung thành, Man City đã sớm có được bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 12. Đó là một pha phối hợp ở đẳng cấp rất cao bên cánh trái, bắt đầu từ pha vẩy má ngoài chân phải rất tinh tế của De Bruyne cho Raheem Sterling băng xuống căng ngang cho David Silva. Ngôi sao người Tây Ban Nha khống chế gọn ngàng rồi tung ra cú sút quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ sau đó 2 phút, Man City đã nhân đôi khoảng cách với một pha dàn xếp ghi bàn như trên sân tập. Fabian Delph phối hợp bật tường với David Silva bên cánh trái, trước khi căng ngang dọn cỗ cho Sterling đệm bóng vào khung thành gần như đã bị bỏ trống.

man city 5 0 swansea tan vuong ra oai

Các tân vô địch Premier League càng thi đấu sắc sảo hơn sau khi có 2 bàn thắng. Hàng loạt tình huống vây hãm khung thành Swansea lại được họ tạo ra. Sterling, De Bruyne rồi đến Gabriel Jesus liên tục khiến thủ thành Fabianksi phải làm việc hết công suất để cứu thua cho đội khách, nếu không họ đã phải rời sân nghỉ với cách biệt không chỉ là 2 bàn.

Cục diện hiệp 2 không có gì thay đổi, với sự áp đảo toàn diện của Man City. Để rồi, cũng chỉ 10 phút sau, bàn thắng thứ 3 đã đến với Man City. Kevin Bruyne, ngôi sao sáng nhất tại Etihad mùa này, đã có một khoảnh khắc chói sáng rực rỡ. Sau khi nhận bóng trước vòng cấm, anh đã đi thêm một nhịp rồi tung ra cú sút trái phá, bóng đi như một mũi tên ghim thẳng vào góc cao khung thành.

man city 5 0 swansea tan vuong ra oai

Chỉ sau khi đã để thua 3 bàn, Swansea mới dám mạnh dạn dâng cao đội hình tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, ý định vùng lên của “Bầy thiên nga” sớm bị dập tắt, khi trọng tài đã cho Man City hưởng quả phạt 11m ở phút 64, từ tình huống Sterling bị đốn ngã trong vòng cấm. Jesus đứng lên thực hiện cú sút phạt đền, song lại đưa bóng dội cột dọc. Dẫu vậy, Bernardo Silva đã kịp xuất hiện đúng lúc để sút bồi nâng tỷ số lên 4-0.

Cuối trận đấu, Man City đã kết thúc màn ra oai một cách hoàn hào bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 với cú đánh đầu lái bóng điệu nghệ của Gabriel Jesus ở phút 88.

man city 5 0 swansea tan vuong ra oai

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Swansea: Fabianksi; Naughton, Van Der Hoorn, F.Fernandez (Bartley, 67’), Mawson, Olsson (Abraham, 75’); Sung-yueng (Clucas, 65’), King, T.Carroll; A.Ayew, J.Ayew

Man City: Ederson; Danilo, Kompany, Laporte, Delph (Mendy, 75’); Guendogan, De Bruyne (Toure, 65’); Bernardo, D.Silva, Sterling (Foden, 71’); Jesus.

man city 5 0 swansea tan vuong ra oai

BXH Ngoại hạng Anh

man city 5 0 swansea tan vuong ra oai
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast