Man City thua trận thứ tư tại Ngoại hạng Anh mùa này

Ánh Sáng - như chính tên gọi sân đấu của Sunderland - hôm qua chỉ hiển linh với đội chủ nhà, trong ngày Man City không giữ được hình ảnh một cỗ máy hủy diệt như các trận trước đó.

Vòng 11

Chủ nhật, 10/11
Tottenham 0-1 Newcastle
Sunderland 1-0 Man City
Man Utd 1-0 Arsenal
Swansea 3-3 Stoke

Thứ bảy, 9/11
Aston Villa 2-0 Cardiff
Chelsea 2-2 West Brom
Crystal Palace 0-0 Everton
Liverpool 4-0 Fulham
Southampton 4-1 Hull Tigers
Norwich 3-1 West ham

Kết quả trận đấu muộn vòng 11 Ngoại hạng Anh này là 1-0 nghiêng về chủ nhà Sunderland. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi một hậu vệ, Phil Bardsley, ở phút 21.

Man City có hơn 70 phút, tính cả bù giờ, để đảo ngược tình thế giật lại dù chỉ một điểm ít ỏi, nhưng đội quân hùng mạnh đến từ Manchester đã không làm được điều đó. Giống ba trận làm khách gần nhất tại sân Ánh Sáng mà họ toàn thua, đều với tỷ số 0-1, Man City lần này tiếp tục tỏ ra rất vô duyên với mành lưới Sunderland. Rất nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra, nhưng bàn thắng thì vẫn cứ ngoảnh mặt trong sự tuyệt vọng của những Aguero, Dzeko, Nasri, Kolarov...

Trận thua hôm qua không chỉ nối dài dớp thất bại của Man City tại Ánh Sáng lên bốn trận liên tiếp, mà còn là trận thứ tư thầy trò Pellegrini trắng tay tại Ngoại hạng Anh mùa này, tất cả đều trên sân khách. Mùa giải vẫn còn hơn hai phần ba chặng đường phía trước, nhưng việc để thua tới bốn trận chỉ qua 11 vòng đầu là con số đáng báo động cho tham vọng của đội bóng nhà thành Manchester. Mùa trước, khi về nhì, Man City thua sáu trận cả mùa. Mùa trước đó nữa, 2011-2012 mà họ vô địch, Man City cũng chỉ có năm lần thất bại.

Sau Cardiff, Aston Villa và Chelsea, Sunderland (áo đỏ trắng) là đội chủ nhà thứ tư tại Ngoại hạng Anh mùa này đánh bại được Man City.
Sau Cardiff, Aston Villa và Chelsea, Sunderland (áo đỏ trắng) là đội chủ nhà thứ tư tại Ngoại hạng Anh mùa này đánh bại được Man City.

Hai chiến thắng hủy diệt 5-2 trước CSKA Moscow, 7-0 trước Norwich cùng cái mác đội bóng có chiều sâu lực lượng tốt nhất và sở hữu hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh sau 10 vòng - ghi 28 bàn - trở nên vô nghĩa với Man City trong buổi chiều mà họ tắt điện toàn tập tại sân đấu mang tên Ánh Sáng.

Sự vắng mặt cùng lúc của ba mắt xích Kompany - Fernandinho - Silva trải đều trên cả ba tuyến rõ ràng đã làm Man City suy yếu. Trong hai khi cái tên đầu là những chốt chặn quan trọng nhất trong hệ thống phòng ngự, thì Silva là ngòi nổ quan trọng nhất trên hàng công. Vắng cầu thủ nhỏ con này, Man City tỏ ra mất phương hướng trong các đợt lên bóng, tiếp cận cầu môn đối phương.

Nasri, Aguero, Yaya Toure, Milner và Navas, người vào sân từ hiệp hai, chơi không tồi, chí ít đều ở mức tròn vai, và làm tất cả những gì có thể, nhưng thay thế Silva đơn giản là nhiệm vụ bất khả thi với những ngôi sao này tại Ánh Sáng hôm qua. Vắng Silva, Man City vẫn cầm bóng áp đảo (63%) và dứt điểm nhiều gần gấp năm lần Sunderland (24 - 5), nhưng sự sắc sảo thì giảm đi rõ rệt, thể hiện qua việc chỉ có bốn trong 24 cú dứt điểm đó đi trúng hướng cầu môn. Man City thật sự rất nhớ những pha "dọn cỗ" như cầm bóng đặt bóng vào chân để các tiền đạo dứt điểm, rất nhớ những khoảnh khắc mà Silva bùng nổ, đích thân xé lưới đối phương bằng những cú ra chân chính xác của anh.

Sunderland, trong thế bị ép sân, vẫn chớp được một khoảnh khắc hàng phòng ngự khách sơ sẩy để ghi bàn thắng ở phút 21 với pha phối hợp giữa hai cựu hậu vệ Man Utd. Wes Brown phất bóng dài từ phần sân nhà lên phía trên cho Bardsley. Man City có hai cầu thủ phòng ngự có thể can thiệp trong pha bóng này, nhưng Milner vấp ngã khi đua tốc độ rồi va chạm với Bardsley, còn Demichelis thì phản ứng chậm chạp và chỉ chạy theo cho có. Hậu vệ trái của Sunderland nhờ đó có bóng trong vòng cấm và dễ dàng đánh bại thủ môn Pantilimon trong pha đối mặt với một cú dứt điểm chính xác vào góc xa.

Aguero và các ngôi sao tấn công của Man City bất lực trước hàng phòng ngự Sunderland chơi tập trung, đeo bám rát và để hở rất ít khoảng trống.
Aguero và các ngôi sao tấn công của Man City bất lực trước hàng phòng ngự Sunderland chơi tập trung, đeo bám rát và để hở rất ít khoảng trống.

Trước và sau bàn thắng này, Sunderland gần như chỉ biết gồng mình chống chọi với những đợt tấn công dồn dập của Man City. Nhưng khác với những trận đấu thiếu tự tin trước đây, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gus Poyet, "Mèo Đen" dường như đã lấy lại sự tự tin trong khâu phòng ngự, để từ đó trình diễn khả năng hỗ trợ, bọc lót, che chắn ấn tượng. Wes Brown trở lại sau 22 tháng vắng mặt và hợp cùng đồng đội cũ ở Man Utd, John O'Shea trở thành bức tường vững chắc, che chắn cho cầu môn của Mannone. Chính bộ ba này, với một loạt tình huống can thiệp, phản xạ cứu thua xuất sắc, đã vô hiệu hóa những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của các ngôi sao tấn công cự phách bên phía Man City như Aguero, Negredo, Navas và Dzeko.

Ở những tình huống hiếm hoi, họ đánh bại được hàng phòng ngự Sunderland, Man City lại không có đủ độ chính xác cần thiết để tạo đột biến. Aguero một lần đánh đầu vọt xà ở hiệp một, một lần đá bồi ra ngoài sau khi Mannone không bắt dính cú sút của Dzeko, người sau đó cũng có một tình huống đánh đầu vọt xà gây tiếc nuối khác. Navas thì tưởng đã đánh bại Mannone sau một nỗ lực kiến tạo của Aguero, nhưng bóng lại vô tình đập người Bardsley.

Vì trận thua này, Man City tụt một bậc, xuống thứ tám với chỉ 19 điểm qua 11 trận. Điều duy nhất an ủi thầy trò Pellegrini ở vòng đấu này, có chăng, chỉ là việc Arsenal cũng thua 0-1 trên sân Man Utd và nhờ đó, cách biệt giữa vị trí thứ tám của Man City với ngôi đầu của đội bóng thành London vẫn được giữ nguyên là sáu điểm.

Man City liệu có còn cơ hội đứng dậy sau bốn lần vấp ngã chỉ trong 11 vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này?
Man City liệu có còn cơ hội đứng dậy sau bốn lần vấp ngã chỉ trong 11 vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này?

>Đội hình thi đấu:

Sunderland: Mannone; Celustka, O’Shea, Brown, Bardsley; Ki; Giaccherini (Gardner 73), Larsson, Colback, Johnson (Borini 87); Fletcher (Altidore 77)

Dự bị không sử dụng: Cabral, Westwood, Diakité, Mavrias

Bàn thắng: Bardsley 21

Man City: Pantilmon; Richards (Zabaleta 71), Demichelis, Lescott, Kolarov; Garcia (Navas 46), Yaya Toure; Milner, Aguero, Nasri; Negredo (Dzeko 71)

Dự bị không sử dụng: Hart, Rodwell, Clichy, Boyata

Thẻ vàng: Garcia

Trọng tài: Mike Dean

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast