Man Utd chia điểm trong trận cầu đen đủi

Ngoại trừ tình huống mở tỷ số của Chicharito, tối qua đội chủ sân Old Trafford đã không có được sự ủng hộ của thần may mắn và phải chấp nhận trận hòa 1-1 trước Newcastle.

Tấn công chủ động và có không ít cơ hội, nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, các cầu thủ Man Utd – đặc biệt là Chicharito - đã không ăn được bàn nào trong hiệp một. Không lâu sau giờ nghỉ, đội chủ nhà may mắn có được bàn thắng mở tỷ số trong tình huống bóng vô tình đập trúng người Chicharito văng vào lưới.

Mọi thứ tưởng như sẽ dễ dàng cho Man Utd từ đó. Nhưng, thực tế lại đi theo chiều ngược lại. Đội chủ nhà đã không may mắn trong một loạt tình huống dứt điểm. Họ hoặc không thể đánh bại thủ thành Tim Krul hoặc dứt điểm dội khung gỗ. Cũng có khi bóng bị chặn lại ngay trước vạch vôi.

Nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất. Một pha truy cản năm ăn năm thua của Rio Ferdinand đã đem đến cho Newcastle quả phạt đền tranh cãi. Demba Ba đã không bỏ lỡ cơ hội, gỡ hòa 1-1. Về gần cuối trận được chơi với lợi thế hơn người, sau khi Jonas Gutierrez của đội khách bị truất quyền thi đấu, nhưng Man Utd cũng không thể tìm lại được cơ hội chiến thắng.

Kết quả này khiến khoảng cách từ Man Utd đến đội đầu bảng Man City - sẽ đến làm khách của Liverpool ngày mai 27/11 - chẳng thu hẹp được là bao nhiêu (4 điểm).

Chicharito (áo đỏ) và các đồng đội đã có một ngày thi đấu vô duyên.

Chicharito (áo đỏ) và các đồng đội đã có một ngày thi đấu vô duyên.

So với trận hòa Benfica ở Champions League hôm giữa tuần, Man Utd đã có một số điều chỉnh nhân sự. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Wayne Rooney trên hàng công sau khi bình phục chấn thương. Anh chính là mồi lửa trong các đợt tấn công dồn dập lúc đầu trận của đội chủ nhà. Trong khoảng 10 phút Rooney đã có ít nhất hai lần đặt Chicharito vào vị trí dứt điểm. Tuy nhiên “gà son” của đội chủ nhà tỏ ra thiếu duyên. Những cú chạm bóng cuối cùng của anh thiếu sự tinh quái thường thấy hoặc không đủ lực để có thể khuất phục thủ thành Krul.

Sau khi thi đấu có phần cầm chừng, Newcastle bắt đầu đẩy cao đội hình và giành giật với Man Utd từng tấc đất ở khu vực giữa sân. Khung thành của David De Gea cũng bởi vậy dần phải hứng chịu những sóng gió. Phút 11 Ba bị hai cái bóng áo đỏ vẫn kịp thời tung chân dứt điểm nhưng không thắng được pha đổ người của De Gea. Phút 19, Gabriel Obertan chuyền vào nguy hiểm nhưng ở cự ly gần Ryan Taylor sút hụt bóng.

Không thành bàn thắng nhưng những tình huống thót tim kể trên cũng đủ khiến Man Utd phải thi đấu thận trọng hơn. Họ phải cân bằng lại lối chơi, để tối thiểu cũng không để thua trên sân nhà. Thế trận bởi vậy cũng không còn chênh lệch như trước.

Đến phút 30 Man Utd mới lại có cơ hội, và một lần nữa thuộc về Chicharito. Tuy nhiên, ở vị trí thuận lợi và rộng rãi anh lại dứt điểm thẳng lên khán đài. Chỉ vài giây sau, một pha đưa bóng vào cộng với một cú chạm gót tinh quái của Ryan Giggs đã đem bóng hướng trúng khug thành của Newcastle nhưng thủ thành Krul đã đổ người xuất thần cứu nguy.

Sau giờ nghỉ chỉ bốn phút Man Utd đã có được bàn mở tỷ số theo cái cách… chỉ có ở Chicharito. Từ cú sút căng của Rooney, bóng lọt vào gần khu 5m50. Steven Taylor của Newcastle nhanh chân phá ra, nhưng bóng đập trúng ngực Chicharito đang đứng gần đó văng vào lưới.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền cho Newcastle.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền cho Newcastle.

Bàn mở tỷ số giúp Man Utd chơi hứng khởi. Họ thoải mái triển khai lối chơi và giành quyền tấn công liên tục. Tuy nhiên, khi còn đang mải mê kiếm thêm bàn thắng, đội chủ nhà đã bất ngờ bị gỡ hòa. Phút 64 Ferdinand đưa chân ra ngăn cản làm Ben Arfa ngã trong cấm địa. Và sau một lúc hội ý với trợ lý, trọng tài chính Mike Jones đã quyết định cho Newcastle được hưởng phạt đền. Chân sút tốt nhất của đội khách, Ba, đã khôn khéo đánh lừa De Gea gỡ hòa 1-1.

Quyết không để chia điểm trên sân nhà, Man Utd tăng cường tấn công trong những phút còn lại. Và họ đã có không ít cơ hội để có thể giành lại điểm số đã mất, đặc biệt là trong 12 phút cuối trận – khi Gutierrez phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Tuy nhiên, bằng cách này hay cách khác, trái bóng từ chân các cầu thủ Man Utd đều không thể tìm lại được mành lưới của Newcastle. Thủ thành Krul đã những pha cứu thua xuất sắc, hóa giải cú đánh đầu của Nemanja Vidic hoặc pha dứt điểm cực mạnh của Patrice Evra. Danny Simpson kịp lui về chặn phá cú dứt điểm của Chicharito ngay trước vạch vôi, trong khi Ashley Young sút trúng cột dọc.
Trước khi trận đấu kết thúc Chicharito đã làm lưới của Newcastle tung lên, nhưng bàn thắng không được công nhận do anh đã rơi vào thế việt vị.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Evra (Macheda 87), Ferdinand, Vidic, Fabio Da Silva (Smalling 90+5), Giggs, Carrick, Nani, Young, Rooney, Chicharito.

Bàn thắng: Chicharito 49

Newcastle: Krul, Coloccini, Simpson, R Taylor, S Taylor, Cabaye, Guthrie (Perch 74), Ben Arfa (Lovenkrands 80), Gutierrez, Obertan (Sa Ameobi 65), Ba.

Bàn thắng: Ba 64 phạt đền

Ngoại hạng Anh 2011-2012

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast