Man “xanh” tạm lên ngôi đầu giải ngoại hạng Anh

Không cần Tevez, Man City cũng dễ dàng đánh bại Aston Villa 4 bàn không gỡ nhờ sự tỏa sáng của Balotelli, tác giả của một hat-trick trong trận đấu này. Với 3 điểm giành được trước Aston Villa, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 38 điểm, nhiều hơn Man Utd (đá muộn ở vòng này) 1 điểm nhưng đá nhiều hơn ba trận.

HLV Roberto Mancini đã gây bất ngờ ở đội hình xuất phát của Man City khi cất tiền đạo đội trưởng Carlos Tevez lên băng ghế dự bị và thay vào đó là “ngựa chứng” Balotelli. Người thay thế Tevez đeo băng đội trưởng Man City là tiền vệ De Jong. Trên hàng tiền vệ, Barry và Milner cũng phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho lão tướng Vieira và tài năng trẻ Adam Johnson. Ở hàng thủ, HLV Mancini cũng cất đôi cánh Kolarov và Boateng lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Zabaleta và Richards. Việc phải thi đấu với mật độ 2 trận trong vòng 2 ngày đã buộc chiến lược gia người Italia phải xoay tua đội hình.

Balotelli (phải) lập hat-trick đầu tiên cho Man City - Ảnh Getty
Balotelli (phải) lập hat-trick đầu tiên cho Man City - Ảnh Getty

Aston Villa đã thua 3 trong số 4 trận làm khách gần nhất và họ cũng không ghi được bàn thắng nào trong cả 3 thất bại trên. Bàn thắng duy nhất mà họ ghi được trong 4 chuyến làm khách gần nhất là pha lập công của Albrighton trong trận hòa 1-1 với Fulham hôm 6/11. Và mọi thứ dường như tiếp tục chống lại thầy trò HLV Houllier khi họ phải làm khách trước một Man City đang khát khao chiến thắng để khẳng định mình. Dù đã thay gần nửa đội hình xuất phát so với trận thắng Newcastle 3-1 nhưng không vì thế mà lối chơi của Man City bị ảnh hưởng. Ngay ở phút thứ 7, cơ hội kiếm điểm của Aston Villa đã bị đe dọa nghiêm trọng sau khi Lichaj phạm lỗi với Balotelli trong vòng cấm khiến đội khách bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân Balotelli dễ dàng đánh lừa Friedel, mở tỷ số cho Man City.

Sớm có bàn dẫn trước, Man City càng thi đấu càng tỏ ra tự tin và không khó để đội chủ nhà giành quyền chủ động trên sân. Chỉ hai phút sau khi Balotelli bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 11, Man City đã có bàn thắng thứ hai ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Từ quả phạt góc của Johnson, trung vệ Lescott đã đánh đầu tung lưới Aston Villa. Các cầu thủ đội khách tỏ ra không hài lòng với bàn thắng này bởi họ cho rằng bóng chưa lăn qua vạch vôi trước khi Bannan đánh đầu phá bóng, nhưng sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài chính Michael Oliver đã quyết định công nhận bàn thắng.

Sau nửa hiệp đấu đầu tiên, Aston Villa đã thể hiện một bộ mặt rất tồi tệ, khác xa so với khi họ thắng West Ham và Everton hồi tháng 8. Chơi áp đảo, việc Man City có thêm bàn thắng không khiến ai ngạc nhiên. Phút 26, từ cú sút bị thủ thành Friedel đẩy ra của Silva, Balotelli đã có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới, giúp Man City dẫn trước 3-0 sau 45 phút đầu tiên. Bàn thắng thứ 7 của Balotelli sau 10 trận, một hiệu suất không hề tồi. Cơ hội rõ rệt nhất dành cho Aston Villa đến ở phút 42 sau khi Albrighton vượt qua hai hậu vệ Man City bên cánh trái trước khi dứt điểm khiến Joe Hart không thể bắt dính bóng nhưng may cho đội chủ nhà là Lescott đã kịp phá bóng giải nguy.

Chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, kịch bản của hiệp 1 lặp lại khi Man City được hưởng một quả phạt đền sau khi Johnson bị Albrighton phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11, Balotelli một lần nữa đánh bại Friedel, nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City đồng thời hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu này. Đây cũng là hat-trick đầu tiên mà “Super Mario” thực hiện được trên đất Anh. Chỉ ít phút sau bàn nâng tỷ số lên 4-0 của Man City, tiền vệ cánh trái Silva, cầu thủ đã chơi rất hay trong thời gian có mặt trên sân, đã được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Milner. Trước đó, HLV Houllier của Aston Villa cũng đã có liền hai sự thay đổi người nhằm tạo đột biến khi tung Delph và Delfouneso vào sân thay cho hai cầu thủ trẻ khác là Bannan và Albrighton, nhưng cũng không đem lại hiệu quả.

Sau bàn thắng thứ 4 của Balotelli, trận đấu diễn ra rất bình lặng bởi Man City không còn quá hăng hái tấn công bởi họ gần như nắm trong tay một chiến thắng đậm trong khi Aston Villa chẳng thể gây ra bất cứ mối đe dọa nào tới khung thành của Hart, người đã có một ngày làm việc không thể nhàn nhã hơn. Các cầu thủ Man City có dấu hiệu giữ sức trong những phút cuối trận nhưng không thể trách họ bởi 3 điểm gần như đã ở lại sân City of Manchester trong khi sức kháng cự từ đội khách quá yếu ớt.

Dù đã tung nốt lão tướng Pires vào sân trong 10 phút còn lại của trận đấu, nhưng cựu ngôi sao của Arsenal cũng không thể giúp đội khách có được bàn thắng danh dự và buộc phải rời Eastland với hai bàn tay trắng. Một chiến thắng dễ dàng ngoài mong đợi của thầy trò HLV Mancini và phần thưởng cho họ là ngôi đầu bảng dù chỉ mang tính tạm thời.

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast