Mancini: ''Kẻ chiến thắng luôn đúng''

Trước vòng cùng có tính quyết định tối chủ nhật, HLV Mancini cho rằng đội bóng của ông xứng đáng vô địch vì đã chơi một thứ bóng đá thượng hạng.

Mancini đang giúp Man City đứng trước vô địch quốc gia lần đầu tiên sau 44 năm.

Mancini đang giúp Man City đứng trước vô địch quốc gia lần đầu tiên sau 44 năm.

Man City đang đứng đầu bảng xếp hạng, với cùng 86 điểm nhưng nhỉnh hơn Man Utd về hiệu số bàn thắng bại (+63 so với +55). Trong loạt trận cùng diễn ra lúc 15h chiều mai theo giờ địa phương (tức 21h, giờ Hà Nội), Man City được chơi trên sân nhà tiếp đón QPR, trong khi Man Utd làm khách của Sunderland.

Vòng 38

Một chiến thắng có lẽ sẽ đủ để Man City lên ngôi, vì Man Utd xem chừng khó có thể san lấp cách biệt về hiệu số.

"Tôi tin tưởng tuyệt đối vào các cầu thủ của mình. Họ biết mọi thứ đang nằm trong tay và họ không được đánh rơi", huấn luyện viên Roberto Mancini nói. "Họ đã tập luyện chăm chỉ, chiến đấu hết mình trong từng trận đấu qua cả một năm đầy thách thức và khó khăn. Đối với tôi, không đội vô địch nào không xứng đáng. Kẻ chiến thắng cuối cùng luôn luôn đúng".

"Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tuyệt nhất, chắc chắn như thế. Ngay cả khi không vô địch, chúng tôi nghĩ mình vẫn là đội thi đấu xuất sắc".

Mùa này, Man City từng có giai đoạn 5 tháng liên tục nắm giữ ngôi đầu. Tuy nhiên cũng có lúc sai lầm liên tiếp xảy đến, khiến hy vọng vô địch tưởng như chia lìa - nhất là khi bị Man Utd bỏ cách đến 8 điểm hồi đầu tháng 4.

"Tôi nghĩ, thời điểm đó là khoảng thời gian tốt đối với chúng tôi. Bởi nó đã xóa tan mọi sức ép trên vai chúng tôi. Chúng tôi đã chơi như chẳng có gì để mất", chiến lược gia người Italy nói.

"Giống như mọi bóng, luôn chơi tốt trong mỗi trận đấu là điều không thể. Chúng tôi đã có một tháng đầy gian khó - nơi chúng tôi thi đấu không tốt, dính những bàn thua ngớ ngẩn rồi gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Theo tôi, đội bóng nào cũng có những giai đoạn như thế, và đó là điều bình thường".

"Tuy nhiên, trong mọi hoàn cảnh - ngay cả khi bị bỏ cách tám điểm, chúng tôi vẫn luôn giữ vững niềm tin. Gặp Man Utd rồi Newcastle, chúng tôi đã chơi tốt thực sự, như một đội bóng có ý chí vô song. Tôi tin chủ nhật tuần này chúng tôi sẽ làm được điều tương tự".

Sau trận derby thành Manchester hôm 30/4, HLV Alex Ferguson cho rằng chiến thuật của Mancini là tiêu cực khi bố trí một hàng tiền vệ 5 người và thi đấu rình rập.

"Tôi đồng ý với ông ấy", Mancini phản bác. "Ông ấy là một người Scotland, còn tôi là một người Italy, và tư tưởng của chúng tôi là thi đấu chặt chẽ. Tôi không thể thay đổi bản tính được".

Ngoại hạng Anh 2011-2012

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast