Megastar, Nam Định chia tay, chia tiền

Nam Định đã rớt xuống hạng Nhất sau mùa giải 2010, nhà tài trợ Megastar cũng đã chính thức nói lời chia tay. Thế nhưng, vẫn còn có những vướng mắc trong bản hợp đồng mới đáo hạn.

Sau khi đại diện lãnh đạo CLB Nam Định cung cấp thông tin cho báo chí và khẳng định Megastar mới chi 6,7 tỷ đồng trong bản hợp đồng tài trợ có tổng giá trị lên tới 20 tỷ thì phía nhà tài trợ cũng lên tiếng, nói lên cái lý của mình.

Theo đó, tổng chi phí mà Megastar đã chi cho bóng đá Nam Định trong mùa giải 2010 đã lên tới hơn 10 tỷ đồng chứ không phải chỉ là 6,7 tỷ. Cụ thể, ngoài kinh phí cho đội 1 thi đấu tại V-League 2010, Megastar còn chi cho đội U19 Nam Định thi đấu tại giải hạng Nhì QG (con số chi tiết không được CLB Nam Định công bố).

Bóng đá Nam Định và nhà tài trợ Megastar, có tiền nhưng cũng cần tình. (Ảnh: Quang Minh)

Bóng đá Nam Định và nhà tài trợ Megastar, có tiền nhưng cũng cần tình. (Ảnh: Quang Minh)


Bên cạnh đó, những khoản thưởng "nóng" cho đội bóng sau mỗi chiến thắng hay mỗi trận hòa của đội, kế hoạch truyền thông, tiếp thị, xây dựng hình ảnh của CLB, Megastar cũng phải tự lo.

Trong bản hợp đồng tài trợ mà đôi bên ký có điều khoản quy định, Megastar phải có vị trí đồng chủ tịch CLB phụ trách về tài chính, vận động tài trợ, marketing, tiếp thị, quảng cáo.

Thế nhưng, theo Megastar, ngoài kế hoạch từ đầu mùa giải, Megastar chưa được duyệt và ký bất cứ khoản chi nào từ CLB. Một số phát biểu của lãnh đạo CLB Nam Định trên báo chí thời gian qua cũng không đúng với tinh thần hợp đồng của hai bên.

Được biết, sở dĩ cho đến thời điểm này, giữa CLB bóng đá Nam Định và nhà tài trợ Megastar chưa thanh lý được hợp đồng, giải quyết các vướng mắc, phức tạp nảy sinh là do vẫn chưa có cuộc gặp mặt, làm việc trực tiếp giữa lãnh đạo hai đơn vị này.

Trong khi đó, đồng chủ tịch CLB, ông Nguyễn Hưng Thái cho biết: "Chúng tôi hiện đang bận chuẩn bị cho lễ hội 710 năm Đức thánh Trần nên cả Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh đều bận. Sớm nhất phải sang đến đầu tháng 10, chúng tôi mới có thể nối lại các cuộc làm việc với Megastar được. Hiện tại, dù Megastar đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng nhưng Nam Định vẫn thực hiện gắn tên cho đến hết giải theo đúng tinh thần hợp đồng giữa hai bên. Riêng về chuyện không tiến hành việc chuyển giao, có thể do nhiều lý do này khác, nhưng lý do chính chắc cũng vì thành tích yếu kém của đội".

VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast