MU sẽ mạnh tay giật 'bom tấn'

Thành công từ thương vụ Robin Van Persie là cơ sở để đội chủ sân Old Trafford tiếp tục chi mạnh cho các siêu sao nếu HLV Ferguson thấy phù hợp.

Khoản phí chuyển nhượng 24 triệu bảng đưa tiền đạo đã 29 tuổi Van Persie về từ Arsenal hè vừa qua đánh dấu sự chuyển hướng trong chiến lược của MU.

Thay vì chỉ tập trung vào các tài năng trẻ dưới 25 tuổi, có tiềm năng cống hiến về lâu dài và có thể mang lại những khoản lãi lớn khi ra đi - chính sách mà họ áp dụng sau vụ bán Cristiano Ronaldo lấy 80 triệu bảng hè 2009, MU giờ sẵn sàng chi tiền tấn để giành những cầu thủ lớn tuổi đã khẳng định được đẳng cấp.

Van Persie là một minh chứng nữa cho việc Ferguson mát tay với các thương vụ bom tấn, dù không phải tất cả những cầu thủ đắt giá mà ông đưa về MU đều thành công.

Van Persie là một minh chứng nữa cho việc Ferguson mát tay với các thương vụ bom tấn, dù không phải tất cả những cầu thủ đắt giá mà ông đưa về MU đều thành công.

Vượt qua sự hồ nghi ban đầu, Van Persie đã hòa nhập rất tốt. Tám bàn thắng cùng hàng loạt màn trình diễn ấn tượng biến tân binh người Hà Lan thành cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công và trong nhiều thời điểm, anh còn là đầu tàu, giúp MU chiến thắng.

Thành công từ thương vụ này là cơ sở để MU tiếp tục ủng hộ, nếu HLV Ferguson muốn mua những ngôi sao tương tự. "Miễn là Ferguson muốn, dù ngôi sao đó trên 25 tuổi, CLB sẽ nhất trí và ủng hộ ông ấy. Mà trên thực tế, mọi cầu thủ lọt vào tầm mắt của Ferguson, dù ít dù nhiều, đều đã chứng tỏ được chất lượng", phó Tổng giám đốc MU Ed Woodward nói sau cuộc gặp nhà chủ Mỹ Glazers ở Florida hôm qua.

Doanh thu của MU trong năm tài khóa gần nhất, kết thúc hôm 30/6, giảm 3,3%, xuống còn 320,3 triệu bảng, chủ yếu vì việc đội bóng sớm bị loại ngay từ vòng bảng Champions League mùa trước. Nhưng theo Woodward, điều đó không ngăn cản việc MU muốn đóng vai trò một thế lực trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. "Chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo để MU có đội ngũ cầu thủ tốt nhất có thể", ông nhấn mạnh.

Song song với việc mang về những ngôi sao đã thành danh mà Ferguson thấy cần thiết, Woodward khẳng định MU sẽ tiếp tục đeo đuổi chính sách tuyển mộ các tài năng trẻ, thể hiện qua việc tuyển mộ Kagawa (23 tuổi, từ Dortmund), Powell (18, Crewe), Buttner (23, Vitesse Arnhem) và Henrique (18, Universidad de Chile).

"Thương vụ Van Persie có lẽ làm nhiều người hiểu sai, rằng MU không còn giữ chính sách chỉ mua các ngôi sao trẻ. Truyền thống của CLB là đưa về những cầu thủ trẻ, tài năng và bồi dưỡng họ thành các ngôi sao lớn. Đó cũng là cách làm mà HLV Ferguson yêu thích. Nhưng Ferguson cũng giữ quan điểm rằng, sau ít năm, nếu thấy một ngôi sao hàng đầu phù hợp với MU, ông ấy sẽ quyết mua bằng được", Woodward lý giải.

Nhà quản lý này khẳng định mọi quyết định về tuyển dụng của Ferguson sẽ luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo cũng như nhà chủ Glazers: "Kể từ khi tiếp quản CLB, nhà Glazers luôn ủng hộ HLV Ferguson 100% trong các quyết định chuyển nhượng. Mọi cầu thủ ông ấy muốn, đều được Joel Glazer phê chuẩn. Nhà Glazerz chưa bao giờ nói không với Ferguson".

Các vụ tuyển mộ đắt giá của Alex Ferguson ở MU

- Gary Palister (từ Boro năm 1989, 2,3 triệu bảng - kỷ lục với một hậu vệ trong làng bóng đá Anh thời điểm ấy)

- Eric Cantona (từ Leeds Utd, 1992 - 1,2 triệu bảng)

- Roy Keange (từ Nottingham Forrest, 1993 - 3,75 triệu bảng - kỷ lục của bóng đá Anh)

- Andy Cole (từ Newcastle, 1994 - 7 triệu bảng, kỷ lục của bóng đá Anh)

- Jaap Stam (từ PSV, 1998 - 10,6 triệu bảng - kỷ lục thế giới với một hậu vệ)

- Dwight Yorke (từ Aston Villa, 1998 - 12,6 triệu bảng)

- Ruud van Nistelrooy (từ PSV, 2000 - 18 triệu bảng - kỷ lục của bóng đá Anh)

- Juan Veron (từ Lazio, 2001 - 28,1 triệu bảng - kỷ lục của bóng đá Anh)

- Rio Ferdinand (từ Leeds Utd, 2002 - 30 triệu bảng - kỷ lục của bóng đá Anh, hậu vệ đắt giá nhất thế giới thời điểm đó)

- Cristiano Ronaldo (từ Sporting Lisbon, 2003 - 12,24 triệu bảng)

- Wayne Rooney (từ Everton, 2004 - 25,6 triệu bảng - kỷ lục với một cầu thủ Anh dưới 20 tuổi)

- Michael Carrick (từ Tottenham, 2006 - 14 triệu bảng)

- Owen Hargreaves (từ Bayern Munich, 2007 - 17 triệu bảng)

- Carlos Tevez (từ West Ham, 2007 - 20 triệu bảng)

- Ashley Young (từ Aston Villa, 2011 - 15 triệu bảng)

- David De Gea (từ Atletico Madrid, 2011 - 19 triệu bảng)

- Robin Van Persie (từ Arsenal, 2012 - 24 triệu bảng)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast